Mỗi trường cần có phòng học chức năng riêng cho môn Âm nhạc
Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới các môn học đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bộ môn Âm nhạc cũng có khá nhiều đổi mới.
284 kết quả phù hợp
Mỗi trường cần có phòng học chức năng riêng cho môn Âm nhạc
Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới các môn học đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bộ môn Âm nhạc cũng có khá nhiều đổi mới.
Lớp học chữ Nho trong thành phố
Trong tâm trí tôi, hai tiếng “chữ Nho” gợi lên một tình cảm gần gũi với thánh hiền hơn là “chữ Hán”.
8 điểm đáng chú ý của chương trình phổ thông mới
Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện chương trình mới bắt đầu từ năm học 2019. Dự thảo về chương trình này vừa được công bố để lấy ý kiến dư luận.
GS Nguyễn Minh Thuyết: Học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chương trình
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chứ không phải tăng khối lượng học tập.
Giáo dục 2018, tiếp nối những dở dang
2017 như một năm bản lề với đổi mới giáo dục phổ thông, siết chặt chất lượng với giáo dục đại học. Tuy nhiên, vẫn còn đó những đầu việc bộn bề, dang dở phải làm trong năm 2018.
Ai được quyền viết sách giáo khoa ở Mỹ?
Theo lý thuyết, bất cứ ai cũng có thể viết và xuất bản sách giáo khoa ở Mỹ. Tuy nhiên, trước khi đến tay học sinh trường công, nó phải được một số ủy ban phê duyệt.
Không thể lạc quan về một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, nếu quy định một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa, việc thực hiện không tốt sẽ xảy ra tiêu cực.
Sở GD&ĐT TP.HCM: 'Chúng tôi không tự ý biên soạn sách giáo khoa riêng'
Theo ông Đỗ Minh Hoàng, Sở GD&ĐT TP.HCM đang phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam tập huấn người viết sách, biên soạn lại chương trình hiện hành để trao đổi kinh nghiệm.
Năm 2019 TP.HCM có bộ sách giáo khoa riêng
Theo ông Lê Hồng Sơn, năm 2019, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ triển khai thí điểm sách giáo khoa riêng. Việc biên soạn do những chuyên gia, nhà trí thức cấp cao thực hiện.
Lùi 2 năm để biên soạn sách giáo khoa mới
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, kéo dài thêm 2 năm so với quy định cũ.
'Truyện cổ Chăm': Thế giới cổ tích lấp lánh điều kỳ diệu
Thầy giáo Kinh Duy Trịnh chia sẻ về quá trình sưu tầm kho tàng truyện cổ dân tộc Chăm và những giá trị to lớn của di sản văn học dân gian này.
Mở cửa kho tàng truyện cổ Chăm
Lần đầu tiên những câu chuyện ngụ ngôn, thần thoại và cổ tích của dân tộc Chăm được tập hợp, phổ biến rộng rãi với độc giả.
Kiến nghị lùi 2 năm triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới
Theo báo cáo của Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, có hai luồng ý kiến về thời gian lùi chương trình giáo dục phổ thông mới.
'Thành bại của giáo dục là ở người thầy chứ không phải sách giáo khoa'
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
Vì sao lùi một năm áp dụng chương trình SGK mới?
Thường trực Ủy ban đề nghị Chính phủ và Bộ GD&ĐT cần đánh giá nghiêm túc những công việc đã thực hiện, xác định đầy đủ nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ so với kế hoạch ban đầu.
Hàng nghìn học sinh tiễn đưa thầy Văn Như Cương về nơi an nghỉ
Sau khi học trò hát vang ca khúc “Bài học đầu tiên” để tiễn biệt, linh cữu của PGS Văn Như Cương được đưa qua 2 cơ sở của trường Lương Thế Vinh theo di nguyện của ông.
Thầy Văn Như Cương qua đời: Người lái đò không còn ở bến sông
"Thật khó chấp nhận sự thật rằng từ nay những thế hệ học trò trường Lương Thế Vinh không còn được gặp người thầy, người cha đáng kính Văn Như Cương nữa", cô giáo Như Trang viết.
PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80
PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật. Facebook của người thân và học sinh trường Lương Thế Vinh đồng loạt đổi màu đen.
Khám phá hành trình nhận thức của trẻ qua ba tác phẩm của Jean Piaget
Để dạy trẻ, trước hết ta cần hiểu các em và cách tìm hiểu bài bản nhất là thông qua những bộ sách kinh điển.
Nếu thi chung sẽ không đánh giá được năng lực học sinh
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết - Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông - cho rằng nếu vẫn thi chung sẽ không đánh giá được năng lực học sinh.