Việt Nam nên học tập cách tuyển sinh của Singapore
Theo TS Lương Hoài Nam, giáo dục phải mạnh dạn thay đổi, nhưng cần làm theo cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao nhất của học sinh và phụ huynh.
272 kết quả phù hợp
Việt Nam nên học tập cách tuyển sinh của Singapore
Theo TS Lương Hoài Nam, giáo dục phải mạnh dạn thay đổi, nhưng cần làm theo cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao nhất của học sinh và phụ huynh.
'Cần dạy chữ Hán để giữ sự trong sáng của tiếng Việt'
Theo PGS.TS Đoàn Lê Giang muốn dùng tiếng Việt trong sáng thì học sinh phải học chữ Hán. Do vậy, cần phải đưa chữ Hán Nôm vào dạy sớm.
Hiệu trưởng bật khóc khi nói về việc cấm dạy thêm
Thầy Nguyễn Văn Lợi - hiệu trưởng trường TH Thực hành sư phạm Phan Đình Phùng - đã không khỏi xúc động khi nói về việc ngưng dạy thêm trong nhà trường.
Thành công của hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS-TESOL thứ 11
Ngày 21/7 tại White Palace TP HCM, hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS-TESOL lần thứ 11 đã diễn ra thành công, thu hút sự tham dự của hơn 2.000 giáo viên Anh ngữ trong và ngoài nước.
Cũng giống như mọi năm, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, rất ít học sinh lựa chọn môn Sử. Những học sinh lựa chọn môn này để thi bỗng nhiên trở thành… nổi tiếng.
Sách tiếng Anh tiểu học mới: Lãng phí!
Chỉ với lý do tinh giản và biên soạn lại một số nội dung cho phù hợp với văn hóa người Việt mà TP HCM thay thế cả bộ sách giáo khoa tiếng Anh là rất lãng phí và khó thuyết phục.
Thay sách tiếng Anh tiểu học xoành xoạch
Kể từ năm học 2016-2017, học sinh tiểu học tại TP HCM chỉ sử dụng duy nhất bộ sách giáo khoa tiếng Anh do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM biên soạn.
Đánh đồng thi chọn Sử và tình yêu lịch sử: Học sinh bị oan!
Theo PGS.TS Vũ Quang Hiển, không nên và không thể đánh đồng việc ít học sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử với việc các em không trân trọng, yêu lịch sử nước nhà.
Tặng 1.000 cuốn 'Sổ tay giáo dục' tại Hội sách TP HCM
Tại hội sách TP HCM diễn ra từ 21-27/3 tới, tủ sách Người Mẹ Tốt sẽ tặng 1.000 cuốn sách “Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản” cho bạn đọc.
Thầy giáo đề xuất lãnh đạo TP HCM 6 vấn đề của giáo dục
Thầy giáo Nguyễn Hoàng Chương đã gửi đến lãnh đạo TP HCM 6 đề xuất về giáo dục phổ thông đầy tâm huyết.
Lãnh đạo lên tiếng về một chương trình nhiều sách giáo khoa
Chủ trương “một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa” được Quốc hội thông qua đang có nhiều ý kiến trái chiều. Nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã đồng loạt lên tiếng.
'Viết sách giáo khoa cho từng vùng miền là điều không tưởng'
"Chúng ta không nên hiểu sai lầm và máy móc rằng, cần có nhiều bộ sách giáo khoa cho vùng, miền", Nguyễn Quốc Vương, nghiên cứu sinh tiến sĩ, Đại học Kanazawa, Nhật Bản, viết.
Nhiều bộ sách giáo khoa được triển khai thế nào?
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
Thông tin sách giáo khoa hai miền Nam, Bắc do hiểu nhầm?
Lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định, không tồn tại hai bộ sách giáo khoa cho hai miền Nam, Bắc và đã có sự hiểu nhầm về việc này.
'Không có chuyện sách giáo khoa hai miền Bắc - Nam'
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và NXB Giáo dục Việt Nam đều bác bỏ thông tin năm 2016 sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa miền Bắc và miền Nam.
Năm 2016 sẽ hoàn tất biên soạn 2 bộ sách giáo khoa
Năm 2016, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa.
Trăn trở về tiêu chí khen thưởng giáo viên
Từ tháng 2/2016, việc khen thưởng, thi đua trong ngành giáo dục sẽ được điều chỉnh theo Thông tư 35 của Bộ GD&ĐT. Thông tư này đang gây ra nhiều “tâm tư”.
Bộ GD&ĐT nói về Đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
Chương trình phổ thông mới sẽ mở hơn
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Phó thủ tướng 'đặt hàng' chuyên gia góp ý đổi mới giáo dục
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, phải có cơ chế thực chất, hiệu quả để huy động chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo tham gia đóng góp cho đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.