Mỹ: Trung Quốc nói thì hay nhưng là nước bảo hộ thương mại mạnh nhất
Bộ trưởng Thương mại Mỹ nói Washington ít bảo hộ nhất so với Trung Quốc hay EU, và bằng chứng là nước này hiện chịu thâm hụt thương mại khổng lồ.
260 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Thương mại Mỹ nói Washington ít bảo hộ nhất so với Trung Quốc hay EU, và bằng chứng là nước này hiện chịu thâm hụt thương mại khổng lồ.
Chính quyền của Tổng thống Trump vừa áp đặt mức thuế từ 20% tới 30% lên các mặt hàng pin năng lượng mặt trời và máy giặt nhập khẩu, một động thái nhằm bảo hộ nền sản xuất nội địa.
Nếu áp dụng thuế TNCN theo phương án 2, những người có thu nhập 24-41 triệu có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất do quãng lương bị đánh thuế 20% mức 10-40 triệu là rất rộng.
Biểu thuế thu nhập cá nhân hiện tại áp dụng thu thuế cho phần tiền đến 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, không ít người vẫn hiểu chưa đầy đủ về con số 5 triệu này.
Zing.vn tạo một công cụ tương tác để bạn đọc có thể tra cứu mức thuế TNCN đang đóng và mức thuế được tính theo hai phương án mới được Bộ Tài chính đề xuất.
Hầu hết độc giả cho rằng cùng với việc đưa ra các phương án tăng thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Bộ Tài chính nên nêu các kịch bản tăng mức giảm trừ gia cảnh cho người lao động.
Bộ Tài chính vừa đưa ra 2 đề xuất thay đổi cách tính thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương và tiền công trong Dự thảo Luật sửa đổi.
Euro Auto bị truất quyền phân phối BMW và trao về tay Trường Hải do nghi án buôn lậu. Toyota triệu hồi hàng chục nghìn xe vì lỗi túi khí là những điểm đáng nhớ nhất năm 2017.
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.
Nghị định 116 và Nghị định 125 ra đời cách nhau chưa đầy một tháng đã tạo nên "hàng rào kép" chặn đứng hoạt động nhập khẩu ôtô tư nhân.
Cảng Hải Phòng có dấu hiệu doanh nghiệp tạm ngừng nhập khẩu để chờ giảm thuế từ năm 2018, nhất là tại chi cục hải quan có số lượng ôtô làm thủ tục nhập khẩu lớn nhất khu vực này.
Nghị định mới mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ 2018, thời điểm xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô nội khối ASEAN.
Nghị định mới của Chính phủ thống nhất áp dụng thuế suất tuyệt đối và hỗn hợp cho một số loại ôtô đã qua sử dụng dựa vào số chỗ ngồi.
Bộ Tài chính cho biết đang đợi Thủ tướng ký duyệt đề xuất sửa đổi biểu thuế nhập khẩu ưu đãi với linh kiện ôtô để kích thích sản xuất trong nước, tăng thu thuế nội địa.
Giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định các biểu thuế cơ bản của Việt Nam vẫn ở mức trung bình thấp. Thuế, phí chiếm hơn 17% GDP.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến nhiều cơ quan về việc giảm một số loại phí, lệ phí cho doanh nghiệp.
TS. Vũ Thành Tự Anh, Đại học Fulbright Việt Nam, chỉ ra 3 lý do cần cân nhắc trước đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng với hàng hóa tiêu dùng của Bộ Tài chính.
Các chuyên gia kinh tế đều lo ngại việc tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) làm tăng giá cả tiêu dùng, không thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, làm sản xuất trong nước kém phát triển.
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.