Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bạn trai sỉ nhục vì 200.000 tới ăn bám hậu chia tay

Nhiều ý kiến cho rằng bạn trẻ nên tự giải quyết chuyện tình cảm và tiền bạc một cách kín đáo để mạng xã hội không trở thành nơi "tố" nhau của các cặp đôi như thời gian qua.

Thời gian gần đây, cư dân mạng chứng kiến khá nhiều vụ chia tay trong ồn ào của giới trẻ với lý do chính đều liên quan đến những tranh chấp tiền nong. Cùng với sự tương tác và tính lan tỏa nhanh của mạng xã hội, những câu chuyện không hay này ít nhiều đem đến cái nhìn tiêu cực cho xã hội về phong cách yêu "mì ăn liền" của thế hệ 9X đời cuối. 

Bị bạn trai hạ nhục vì vay 200 nghìn

Mới đây nhất, cộng đồng mạng lại biết đến câu chuyện của một nữ sinh tự nhận đang học Bách khoa bị bạn trai nhục mạ chỉ vì mượn của anh ta 200.000 đồng. 

Theo như lời của cô gái này, khi yêu nhau, cô luôn hiểu và thông cảm cho bạn trai đang là sinh viên, nên bất cứ thứ gì cũng chia tiền sòng phẳng, không dám tiêu tiền của bạn trai. 

Đoạn tâm sự của nữ sinh bị người yêu hạ nhục vì vay 200.000.

Cô còn thường xuyên mua quà bánh để tiết kiệm tiền cho bạn trai, luôn thiếu trước hụt sau các khoản chi tiêu nhưng không vì thế mà than thở hay "đào mỏ". Thế nhưng chỉ vì 200k (nghìn) mà anh người yêu này đã không tiếc lời nhục mạ cô.

"Anh nói em muốn bùng tiền của anh. Anh thử xem lại đi, bao nhiêu lần em mượn tiền anh, đã bao giờ em trả thiếu một xu chưa? Nếu không yêu anh, em cũng chẳng tốn kém đến nỗi phải đi vay tiền để bây giờ anh muốn nói em thế nào cũng được đâu. Em xin lỗi, những người chi ly với người yêu từng đồng như vậy chỉ có mình anh" - cô gái khẳng định sẽ chẳng đi vay tiền nếu không vì tốn kém khi yêu.

Sau khi đăng tải lên mạng, câu chuyện nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều từ dư luận. Có người chỉ trích chàng trai không đáng mặt đàn ông khi tính toán tiền nong với bạn gái, nhưng cũng có ý kiến nhận định, không nên nhìn sự việc từ một phía chủ quan và phán xét.

 

Tố người cũ xin tiền ăn sáng

Nếu như cuối năm 2013, bạn trẻ đã từng choáng váng với đoạn clip tố chàng "đại gia chân đất" hết yêu quay lại đòi quà của cô gái Hà Nội thì nay, thành viên có nickname Y.B lại tỏ ra bức xúc vì bị bạn trai lợi dụng, hỏi mượn tiền với mục đích "ăn sáng", "xã giao với bạn", "đi xem phim" thậm chí là "dẫn bạn gái khác đi chơi".

Đoạn trò chuyện Y.B tung lên mạng để làm bằng chứng.

Y.B cho biết bạn trai cũ đã lộ bản tính "đào mỏ" từ những ngày đầu mới quen nhưng vì nghĩ yêu là không tính toán nên cô chấp nhận cho bạn trai vay tiền, thậm chí chi trả cho những cuộc hẹn hò, đi chơi của cả hai. Y.B cung cấp những tin nhắn giữa cô và người cũ khiến dân mạng lắc đầu chào thua khi chứng kiến cảnh nam nhi ngửa tay xin tiền phụ nữ.

"Hôm đấy tôi có hơn 500k trong túi nhưng đã nói dối là không mang tiền vậy mà ai đó còn định lục ví cơ. Ngay hôm đầu đi chơi đã xin tiền tôi, 2 cốc nước tôi cũng phải trả, còn đòi tôi bỏ tiền mua áo, dép, nhẫn đôi" - cô gái ấm ức kể lại.

Lý do khiến Y.B tố tật xấu của người yêu cũ vì cô phát hiện anh mượn tiền mình để đi hẹn hò với bạn gái khác.

9X Hà Nội lên Facebook tố tình cũ xin tiền, ăn bám

Chuyện nam nhi ngửa tay xin tiền bạn gái hàng ngày vì nhu cầu cá nhân nhanh chóng trở thành điểm nóng, được cư dân mạng quan tâm.

 

Nổi đóa vì bị đòi 700.000 sau 1 năm chia tay

Đó là câu chuyện dở khóc dở cười của một cô gái trẻ có nickname là M. Ngày 8/7, M. đã đăng tải hình ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn của người yêu cũ với nội dung đòi tiền sau khi 2 người chia tay được một thời gian khá dài lên trang Facebook cá nhân. 

M. tố bạn trai đòi 700 nghìn sau 1 năm chia tay.

Nguyên văn đoạn tin nhắn được cho là của bạn trai gửi cho M. và được cô chia sẻ như sau "H. à, anh T. đây. Em ơi đợt này anh có việc, hơi thiếu thốn. Mà hồi trước em còn vay anh 700k ấy. Sang tuần em cho anh xin lại được không? Em cứ qua nhà hoặc gặp anh ở trường đều được. Cảm ơn em".

Lý lẽ khiến M. bức xúc chính là trong thời gian yêu, cô đã từng "chi" cho bạn trai khá nhiều nhưng cô không hề tính, nay chỉ vì 700.000 đồng mà chủ động nhắn tin đòi, trong khi cô cũng không nhớ rõ mình vay trong lúc nào. 

"Mình từng nhịn ăn nhịn tiêu sắm giầy, mua áo khoác hơn 1 triệu cho anh ta. Chưa bao giờ những điều này mình phải đem ra nói với ai, cũng chưa hề một lần hối tiếc, cho đến khi tối nay nhận được cái tin nhắn này. Nói bậy chứ... nhớ nổi nợ 700k tiền gì luôn" - M. chia sẻ.

Sau khi dòng chia sẻ của M. được đăng tải, rất nhiều bạn bè của cô đã thể hiện sự ngạc nhiên và bức xúc thay cho bạn. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng nếu M. thực sự có vay thì phải trả, không nên lôi chuyện quá khứ ra để bêu xấu bạn trai.

Bức xúc vì người yêu không cho tiền phá thai

Đăng tải lời tố cáo lên mạng xã hội ngày 10/6, cô gái có tên L.S.M khiến dư luận bị sốc khi cho biết bạn trai "chơi không đẹp" vì đã trả thiếu tiền phá thai. 

Cô gái tố người yêu không chịu trả tiền phá thai.

Cô đăng tải những suy nghĩ đầy bức xúc: "Khám ở bao nhiêu Ngô Quyền ý nhỉ? Anh bảo có gì thiếu tiền anh còn về xin tiền mẹ. Khám hết 500 nghìn, em bảo anh đưa tiền cho em trả. Xong người ta nói bỏ hết một triệu, em thấy muộn nên hẹn mai quay lại. 

Trên đường về thì chửi nhau. Em bảo anh đưa em tiền mai em tự đi bỏ, em không muốn nhìn thấy cái mặt anh thì anh nói bao nhiêu. Em bảo người ta bảo một triệu đồng thì hot boy tiếc rẻ à? Quay xe đi rồi nói bố mày đưa mày 500 nghìn đồng lúc nãy rồi. Hết rồi. Mày tự đi mà lo lấy".

Không chỉ công khai chuyện người yêu kì kèo, không chịu trả tiền phá thai, L.S.M còn tự tin với quan điểm yêu nhau, ngủ với nhau hay có thai là chuyện bình thường, khiến không ít người đọc bức xúc.

Sau khi đăng tải lên mạng, tranh chấp của cặp đôi ngày ngay lập tức hứng chịu không ít gạch đá của dư luận vù cư xử vô văn hóa và thiếu trách nhiệm của cả hai. 

"Câu chuyện vô nhân tính thế này mà các bạn cũng đem lên mạng xã hội được. Mình chỉ thấy tội đứa trẻ mà thôi" - thành viên Tuấn Trần bình luận.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm