Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo Khánh tiết lộ kế hoạch tạo dựng hiện trường giả

Chiều 4/12, Khánh tiết lộ trước khi phi tang xác chị Huyền, ở tầng 2, bị cáo này có nghe đến một kế hoạch dàn dựng vụ tai nạn giao thông.

17h: Chủ tọa Lê Thị Hợp thông báo dừng xét xử, sáng mai tòa tiếp tục làm việc.

Trước đó, trả lời câu hỏi của luật sư về kế hoạch phi tang xác của chị Huyền, bị cáo Đào Quang Khánh cho biết "Ở tầng 2 thẩm mỹ viện Cát Tường bị cáo nghe và biết kế hoạch về việc dàn dựng thành một vụ tai nạn giao thông". Khánh có nhiệm vụ đi chiếc xe máy của chị Huyền đến khu vực phường Phương Mai (quận Hai Bà Trưng) để bắt đầu dựng hiện trường vụ tai nạn. 

Bị cáo Khánh tại phiên xử. Ảnh: Lê Hiếu.
Bị cáo Khánh tại phiên xử. Ảnh: Lê Hiếu.

Trong hơn một giờ đồng hồ vị luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân tập trung xét hỏi, làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo Tường. 

Trước câu hỏi tại sao khi nhận được điện thoại, báo bệnh nhân có biểu hiện bất thường không chỉ đạo nhân viên đưa vào viện, Tường khai: "Bị cáo không có mặt ở đó nên không trả lời được. Chị Mai (bà Lê Thị Thúy Mai, Phó giám đốc TMV) nói không có kinh nghiệm đưa bệnh nhân đi cấp cứu, vậy hàng vạn người dân đi cấp cứu ở ngoài lấy kinh nghiệm đâu. Nhờ HĐXX đứng ra phân giải", Tường đáp.

15h30: Luật sư Vũ Gia Trưởng - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân đã tham gia xét hỏi bị cáo Tường.
- Bị cáo có nhiều năm làm việc ở bệnh viện Bạch Mai, thực hiện hút mỡ bụng có gây nguy hiểm không?
- Không ạ.
- Anh cho rằng chứng chỉ chuyên khoa ngoại phẫu thuật tạo hình có thể phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng trong công văn Bộ Y tế gửi văn phòng Luật sư Hồng Hải khẳng định, người có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa ngoại phẫu thuật tạo hình không được phẫu thuật thẩm mỹ. Anh nghĩ sao công văn này?
- Công văn này rõ ràng không đúng. 

Trước câu trả lời của cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, người nhà nạn nhân rộ lên.

'Khánh là người đề xuất việc ném xác phi tang'

Bị cáo Tường khai, Khánh là người gợi ý anh ta mang xác chị Huyền đi phi tang. Tuy nhiên, bị cáo 18 tuổi đã phủ nhận điều này.

Chiều 4/12, phiên tòa xét xử Nguyễn Mạnh Tường ném xác bệnh nhân xuống sông tiếp tục với phần xét hỏi và tranh tụng. Trong phần thẩm vấn của HĐXX, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường cho rằng phương pháp hút mỡ bụng áp dụng ở Việt Nam được nhiều bác sĩ áp dụng.

Trước câu hỏi tại sao sử dụng thuốc Lidrocain vượt phép chuẩn quốc tế 1,5 lần, bị cáo cho hay chỉ sử dụng 3 chai chứ không phải 5 như cơ quan điều tra quy kết. Khi thực hiện phẫu thuật, do đau nên chị Huyền chỉ bị co tay chứ không co giật.

Ở phần xét hỏi, đại diện VKSND xoay quanh những câu hỏi liên quan đến việc thực nghiệm xét nghiệm trước khi hút mỡ bụng. Bị cáo cho biết y tá là người thử phản ứng thuốc kháng sinh.

"Việc thử thuốc kháng sinh nếu y tá báo cáo không đúng thì sao? Bị cáo là người chịu toàn bộ trách nhiệm chuyên môn nhưng vẫn loanh quanh", người giữ quyền công tố tại tòa nói và đọc lại nội dung bản cáo trạng.

Hai bị cáo Tường và Khánh tại phiên xử sơ thẩm sáng 4/12. Ảnh: Lê Hiếu.
Hai bị cáo Tường và Khánh tại phiên xử sơ thẩm sáng 4/12. Ảnh: Lê Hiếu.

- Khi lấy mỡ bụng, bị cáo có thực hiện lắng mỡ qua ly tâm không?
- Không.
- Điều đó có đúng quy định của y tế Việt Nam không?
- Người ta không quy định.
- Bị cáo hút mỡ, nâng ngực, việc làm ở thẩm mỹ viện của bị cáo có đúng không?
- Trong quy định 41 là phẫu thuật thẩm mỹ nhưng bị cáo chỉ làm thủ thuật hút mỡ.
- Bị cáo mở TMV có nghiên cứu kỹ quy định Nhà nước chưa?
- Có đọc qua.
- Lời khai của bị cáo tại tòa ngày 14/4 có đúng không?
- Có ạ.

Nhắc lại phiên tòa xử hồi tháng 4, đại diện VKSND cho rằng Tường từng khai việc làm hút mỡ, bơm ngực ở thẩm mỹ viện là không đúng mà phải làm ở bệnh viện. Tuy nhiên tại phiên xử hôm nay, bị cáo này quanh co, không thành khẩn.

Trước câu hỏi việc phẫu thuật hút mỡ, bơm ngực cho chị Huyền khiến bệnh nhân tử vong bị cáo thấy đúng hay sai, Tường cho rằng với câu hỏi này sẽ có nhiều câu trả lời. "Phẫu thuật chưa chắc đúng, không chắc sai vì năm năm 2011 chưa có quy định. Việc vứt xác bị cáo thừa nhận là sai", cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường nói.

Đề cập đến bản cáo trạng, Tường khẳng định chị Huyền chết ở thẩm mỹ viện nhưng nguyên nhân chưa được làm rõ: "Không thể nói do bị cáo, vì việc chứng minh cái chết vẫn chưa rõ. Lúc bị cáo đi ra ngoài chị Huyền vẫn sống, căn cứ vào đâu lại nói do bị cáo làm", bị cáo 41 tuổi lập luận.

Ở phần trả lời thẩm vấn luật sư Chu Thị Trang Vân, bị cáo Tường cho rằng lời khai của y tá Thư nói quá trình phẫu thuật chị Huyền có hiện tượng co giật là không đúng. Bị cáo này khẳng định không hứa hẹn tăng lương cho Khánh sau khi phi tang xác chị Huyền.

Bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường tiêm thuốc tê cho chị Huyền quá tay

Theo kết luận mới, Tường dùng dung dịch gây tê cho chị Huyền cao hơn 1,5 lần so với chuẩn quốc tế. Khi nạn nhân mất, anh ta cùng vợ và một số nhân viên bàn cách... phi tang xác.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm