Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo phản cung, tòa yêu cầu điều tra bổ sung vụ án giết người

Quá trình điều tra Trung được cho là thành khẩn khai báo nên cơ quan công tố áp dụng tình tiết giảm nhẹ, nhưng khi ra tòa bị cáo đã phản cung.

Ngày 24/4, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Sóc Trăng trả hồ sơ vụ Võ Minh Trung (38 tuổi, ngụ phường 3, TP Sóc Trăng) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội Giết người, để cơ quan điều tra làm rõ thêm những nội dung bị cáo khai tại tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sóc Trăng, Trung và bị hại Thạch Thảo (34 tuổi) cùng ở khóm 5, phường 3, TP Sóc Trăng. Chiều 16/10/2019, Thảo xin 50.000 đồng để tiêu xài nhưng Trung chỉ cho 10.000 đồng.

Bi cao phan cung tai toa anh 1

Võ Minh Trung tại tòa. Ảnh: Nhật Tân.

Một lúc sau, Thảo cầm dao tự chế tìm Trung để chém nhưng đối phương tránh kịp. Trung sau đó giật lấy dao chém trúng đầu và tay của Thảo khiến người này tử vong.

Cơ quan công tố cho rằng Trung đến công an phường đầu thú và thành khẩn khai báo là tình tiết giảm nhẹ. Tình tiết giảm nhẹ khác là vụ án xảy ra có lỗi của bị hại và Trung tác động người thân bồi thường cho gia đình Thảo 8 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi ra tòa Trung không thừa nhận việc giật lấy dao trên tay Thảo để chém chết nạn nhân. Bị cáo cho rằng những động tác đã làm khi thực nghiệm hiện trường và lời khai trong hồ sơ là do cán bộ điều tra hướng dẫn.

Với những tình tiết mới được bị cáo khai trước tòa, HĐXX buộc phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ tính khách quan của vụ án.

Bi cao phan cung tai toa anh 2

Đường Đoàn Thị Điểm (chấm đỏ) ở TP Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.

Người đàn ông giết tình nhân của vợ được giảm án

Hầu tòa phúc thẩm, người đàn ông đâm chết tình nhân của vợ được giảm án sau khi nhận 17 năm tù tại phiên sơ thẩm.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm