Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cắt giảm chế độ, hàng chục cô giáo đình công

Sáng 11/3, nhiều giáo viên trường mầm non Bé Hạnh Phúc (Hải Châu, Đà Nẵng) đình công vì bức xúc trước việc trả lương, thưởng, nghỉ phép.

24 trên tổng số 33 cô giáo của trường không đến lớp trong sáng cùng ngày khiến phụ huynh phải chở con về. Nhiều lớp học trống trơn, chỉ vài lớp có học sinh ở lại học.

Theo các cô giáo, lý do họ đình công là vì nhà trường không giải quyết thỏa đáng, minh bạch các chế độ tiền lương, thưởng, giờ làm.

Thay vì làm từ 6h30, giáo viên phải bắt đầu lúc 6h15 mỗi ngày. Tiền xếp loại khen thưởng A - B - C bị cắt giảm từ 500.000 đồng mỗi tháng còn 300.000 đồng; nghỉ Tết bị trừ lương; mỗi năm chỉ nghỉ được 6 ngày phép trong khi quy định của Nhà nước là 12.

Nhiều phụ huynh phải đưa con về nhà vì giáo viên đồng loạt nghỉ việc.
Nhiều phụ huynh phải đưa con về nhà vì giáo viên đồng loạt nghỉ việc.

Một cô giáo bức xúc: “Trong hợp đồng thỏa thuận làm việc với chúng tôi, nhà trường ghi rõ tiền xếp loại khen thưởng A - B - C là mỗi giáo viên được 500.000 đồng một tháng, nhưng bây giờ lại tự ý giảm. Tiền đứng lớp cho giáo viên chính 200.000 đồng cũng bị cắt với lý do trường không cần vị trí này. Tiền thưởng Tết mỗi cô có 1.200.000 đồng, thấp hơn rất nhiều các trường khác trong khi chúng tôi làm việc cật lực từ 6h15 đến hơn 18h”.

Bà Văn Lệ Yến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi chủ động làm vậy để dồn vào tiền thưởng Tết sẽ được chi trả vào cuối năm. Các giáo viên làm ngoài giờ sẽ được trả thêm tiền. Bên cạnh đó, trường hỗ trợ thêm tiền xăng, ăn sáng, ăn trưa hàng tháng”.

Tuy nhiên, giáo viên không đồng ý với cách giải thích trên. Họ yêu cầu phải trả đủ và nâng tiền thưởng Tết để phù hợp với sức lao động. Đồng thời, nhà trường phải giải thích rõ ràng, hợp lý chế độ nghỉ phép, nghỉ Tết.

Sáng cùng ngày, ông Đặng Nhơn, Phó phòng GD-ĐT quận Hải Châu đã có mặt, yêu cầu trường phải liên hệ với các giáo viên đình công để ổn định nề nếp, không gây hoang mang cho phụ huynh và các cháu, đồng thời làm báo cáo về sự việc xảy ra và tình hình trong những ngày sắp tới. Phòng GD-ĐT sẽ theo dõi hoạt động của trường để có hướng dẫn cụ thể. 
 

 

http://www.tienphong.vn/giao-duc/bi-cat-giam-che-do-hang-chuc-co-giao-dinh-cong-832087.tpo

Theo Thanh Trần/Báo Tiền phong

Bạn có thể quan tâm