Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bị chê 'ngớ ngẩn', đồng hồ Thụy Sĩ vẫn đạt kỷ lục 11 triệu USD

Chiếc F.P. Journe FFC lập kỷ lục 11 triệu USD tại Phillips, trở thành đồng hồ đắt thứ sáu từng được đấu giá và là chiếc duy nhất trong danh sách không phải Patek Philippe, Rolex.

Trong cuộc phỏng vấn với The New York Times vào tháng 10, nhà làm phim huyền thoại Francis Ford Coppola (Mỹ) cho biết ông gần như rơi vào cảnh cạn tiền sau khi tự bỏ hàng chục triệu USD để hoàn thành Megalopolis, dự án điện ảnh mà ông theo đuổi suốt nhiều thập kỷ.

Để duy trì tài chính, Coppola buộc phải bán bớt đồng hồ thông qua Phillips, một trong những nhà đấu giá uy tín nhất thế giới.

Ngày 6/12, chiếc F.P. Journe FFC từ bộ sưu tập cá nhân của Coppola đã được đấu giá trên Đại lộ Park (New York, Mỹ) với mức gần 11 triệu USD, trở thành chiếc cỗ máy đắt thứ sáu từng được bán đấu giá. Đáng chú ý, đây là mẫu duy nhất trong top này không đến từ Patek Philippe hay Rolex.

FFC được Coppola hợp tác với Francois-Paul Journe phát triển vào năm 2014. Thương hiệu Thụy Sĩ nổi tiếng này vốn được biết đến với các cỗ máy phức tạp đến mức “khiến Rolex trông như Swatch”. Hãng chỉ sản xuất khoảng 900 chiếc mỗi năm và sở hữu hơn chục boutique tại New York, London (Anh), Dubai, Tokyo (Nhật Bản) hay Paris (Pháp).

Mẫu FFC có mặt số lộ cơ, có thể thấy toàn bộ cấu trúc bên trong. Điểm nổi bật nhất là hình bàn tay đeo găng đặt ở trung tâm, chuyển động theo giờ bằng cách “biến mất - xuất hiện” của từng ngón tay, tạo nên một kiểu hiển thị thời gian trông lập dị. Chỉ vài chiếc FFC từng được sản xuất với giá niêm yết khoảng 1 triệu USD. Năm 2021, một nguyên mẫu từng được bán gần 5 triệu USD tại Only Watch, phiên đấu giá hai năm một lần do Thân vương Albert II bảo trợ.

dong ho,  FFC,  F.P. Journe,  ngo ngan,  Phillips,  Thuy Si,  Francis Ford Coppola,  Coppola,  Megalopolis,  ban, anh 3

Francis Ford Coppola bán đồng hồ để cứu phim mới.

Theo Paul Boutros, Phó chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận đồng hồ của Phillips Bắc Mỹ, không ai dự đoán chính xác mức giá FFC của Coppola có thể đạt được. Buổi đấu giá sáng thứ Bảy mở màn bằng mức đặt trước 1 triệu USD. Chỉ trong vài giây, giá nhảy vọt: “2 triệu”, “2 triệu”, “5 triệu” vang lên liên tiếp từ khán phòng.

Từ mốc này, giới chuyên viên của Phillips tiếp quản qua các cuộc gọi điện thoại, đẩy giá tăng theo từng bước từ 100.000 tới 500.000 USD. Khi mức 9 triệu USD được chốt, không khí lẫn giữa sốc và chấp nhận trong hàng ngũ giới buôn đồng hồ cao cấp. Sau phí, giá cuối cùng lên tới 10,755 triệu USD.

“Đó là mức giá phi thường, nhưng thị trường Journe đang cháy rực”, Andrew Shear, nhà buôn đồng hồ phái sinh, nhận xét. Tuy vậy, cá nhân ông thẳng thừng nói rằng sẽ không đeo vì cỗ máy này trông “ngớ ngẩn”.

Jacek Kozubek, chủ trang Tropical Watch, cho rằng nhiều cỗ máy xa xỉ giúp đàn ông “trông như siêu anh hùng”, nhưng đồng hồ Journe lại giống phụ kiện của “phản diện Marvel phiên bản đời thật”.

Dù gây tranh cãi, thực tế Journe đang là cái tên được săn lùng nhất trên cả thị trường đấu giá lẫn thị trường thứ cấp.

“Điều tệ nhất chính là cố mua các cỗ máy này. Tôi chưa bao giờ nghĩ đây sẽ là món gây nghiện nhất với tín đồ hiện đại, nhưng đúng là chúng đang ‘hot’ đến mức khó tin”, nhà buôn Eric Wind thừa nhận.

Boutros cũng nói mỗi thương hiệu lớn đều thu hút nhiều kiểu người khác nhau. Tuy nhiên, Phillips “luôn kiểm duyệt người mua kỹ lưỡng”. Danh tính người sở hữu chiếc FFC của Coppola được giữ kín, vì thế không ai biết động cơ chi trả mức giá kỷ lục này là gì.

“Rốt cuộc, vẻ đẹp luôn nằm trong mắt người nhìn”, Boutros nói.

Hãng đồng hồ vượt mặt Rolex trong lòng Gen Z

Hiệu ứng Taylor Swift cùng Santos Demoiselle đưa Cartier thành lựa chọn hàng đầu cho đồng hồ nhỏ và thanh lịch của Gen Z, giúp thương hiệu Pháp tạm vượt Rolex trong cuộc đua xa xỉ.

Đồng hồ Rolex 1 triệu USD trên cổ tay hôn phu Taylor Swift

Travis Kelce đeo chiếc Rolex Daytona Rainbow, hay còn gọi là Rolex "cầu vồng", trị giá lên đến 1 triệu USD khi xuất hiện trước công chúng gần đây.

Đồng hồ 58 USD hiếm thấy trên tay sưu tầm chịu chi nhất Hollywood

Được biết đến là một trong những “tay chơi” đồng hồ chịu chi nhất Hollywood, Mark Wahlberg khiến nhiều người bất ngờ khi đeo chiếc Timex giá rẻ thay vì các cỗ máy xa xỉ triệu USD.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Ngoc Trinh lai theo mot khong quan hinh anh

Ngọc Trinh lại theo mốt không quần

0

Newsfeed Rate tuần này chấm điểm cao cho áo dài cưới của Tiên Nguyễn, trang phục truyền thống của Thanh Thanh Huyền và mốt không quần của Ngọc Trinh.

Như Phương

Ảnh: Phillips

Bạn có thể quan tâm