Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đình chỉ vì bố hỏi thăm, trộm đồ khi đang thi

Bố sốt ruột gọi, thí sinh bị đình chỉ thi, giám thị phải đưa đi cấp cứu, bắt quả tang thí sinh trộm đồ… là những sự cố đáng tiếc đã xảy ra trong ngày thi đại học cuối cùng.

Bị đình chỉ vì bố hỏi thăm, trộm đồ khi đang thi

Bố sốt ruột gọi, thí sinh bị đình chỉ thi, giám thị phải đưa đi cấp cứu, bắt quả tang thí sinh trộm đồ… là những sự cố đáng tiếc đã xảy ra trong ngày thi đại học cuối cùng.

Ngày 10/7, thí sinh dự thi các khối B, C, D đã hoàn thành môn cuối cuối cùng. Đây cũng là buổi thi kết thúc đợt tuyển sinh đại học năm 20013. Cùng điểm lại những sự cố hy hữu trong ngày thi này.

Bố sốt ruột gọi, con bị đình chỉ thi

Thấy nhiều thí sinh thi cùng điểm trường của con mình đã ra về, ông bố sốt ruột lấy điện thoại gọi cho con để hỏi thăm tình hình. Cuộc điện thoại hỏi thăm ấy khiến người con bị đình chỉ thi.

Tình huống đáng tiếc trên xảy ra tại điểm thi của ĐH Nông lâm TP.HCM khi buổi thi môn cuối sáng nay chỉ còn 1 phút nữa là hết giờ. Tình huống “chết ở phút 90” này cũng là bài học với các thí sinh vẫn cố tình mang điện thoại di động vào phòng thi.

Năm nay, theo thông báo của Bộ GD – ĐT, trong số 254 thí sinh bị đình chỉ thi đa phần đều do mang điện thoại vào phòng thi.

Bắt quả tang thí sinh trộm đồ trước phòng thi

Sự việc xảy ra tại hội đồng thi của ĐH Quảng Nam trong buổi thi sáng 10/7, giám thị hành lang đã bắt quả tang Đỗ Văn S. (thi phòng 20) trộm cắp điện thoại.

Sau khi làm được 2/3 thời gian môn Văn khối C, S. tranh thủ xin phép ra ngoài đi vệ sinh. Sau đó, thí sinh này giở trò trộm cắp các vật dụng trong cặp xách của các bạn khác để ngoài hành lang phòng thi.

Vừa thò tay vào một chiếc túi để móc điện thoại di động S. đã bị giám thị hành lang phát hiện và bắt tận tay. Hiện thí sinh này đã được bàn giao cho công an tiếp tục điều tra xử lý.

Bị ốm trong lúc thi

Cũng tại ĐH Quảng Nam, sáng 10/7, hai thí sinh nữ bị ốm trong lúc thi đã phải đưa đến phòng y tế. Rất may,  sau khi sơ cứu 25 phút, hai bạn đã khá hơn và có thể quay trở lại phòng thi làm bài bình thường.

Trong những ngày qua, rất nhiều trường hợp thí sinh đang trong phòng thi thì bị ngất xỉu, mệt mỏi, thậm chí phải nhập viện và không thể tiếp tục dự thi. Đây cũng là bài học cho các thí sinh dự thi cần giữ gìn sức khỏe ở phong độ cao nhất trong những ngày thi quan trọng này.

Mưa lụt, thi sinh tiếp tục đi thi môn cuối trên xe cứu hộ

Cơn mưa lớn rạng sáng ngày 10/7 trên địa bàn TP.Thái Nguyên đã khiến nhiều đoạn đường dẫn vào trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên, ĐH Khoa học công nghệ thông tin và ĐH Thái Nguyên ngập úng.

Để các thí sinh có thể đến trường thi môn cuối kịp thời gian quy định, 5h45, Bộ chỉ huy Quân sự đã điều 4 xe thiết giáp bánh lốp, 1 xe ca quân sự 45 chỗ đến các điểm ngập sâu ở ĐH Sư phạm Thái Nguyên và ĐH Khoa học công nghệ thông tin để chở sĩ tử vượt qua đoạn ngập.

Nhiều TS phải ngồi trên xe cứu hộ để đi đến trường thi - Ảnh: Đoàn Minh

Lực lượng cảnh sát giao thông cũng huy động các xe cứu hộ chuyên chở TS đến các điểm thi đại học an toàn.

Ngoài ra, Thái Nguyên còn bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, công an phường tại địa bàn được huy động, các đội hình tình nguyện vào cuộc chỉ dẫn thí sinh và phụ huynh vượt qua các đoạn đường ngập úng.

Nhờ có sự hỗ trợ của các phương tiện này nên ở 21 hội đồng coi thi khu vực Thái Nguyên không có thí sinh đến phòng thi muộn do sự cố úng ngập.

Đưa con đi thi đại học, nhà bị khoắng sạch                                  

Sáng 10/7, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang điều tra vụ trộm táo tợn xảy ra tại nhà ông Lê Công Dương, (xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trước đó, vào ngày 8/7, ông Dương ông cùng con con lớn đưa con trai út lên TP.HCM để dự kỳ thi đại học đợt hai.

Đến khoảng 16h30 chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Thảo (vợ ông Dương) đi làm về thì phát hiện hành lang và bên trong nhà có nhiều vết bùn bẩn, cửa hai căn phòng ngủ bị mở tung. Đáng chú ý là chiếc két sắt đựng toàn bộ tài sản của gia đình bị đục tung cửa, toàn bộ tài sản bên trong biến mất.

Cửa sổ của căn nhà bị kẻ trộm bẻ song sắt chui vào, nhiều hộp đựng nữ trang bị quăng vương vãi trong đám ngô bên cạnh nhà. Không những vậy, toàn bộ cửa sổ, cửa phòng và giường chiếu cũng bị bọn trộm đập phá tan hoang.

Sau khi đục két thành công, nhóm kẻ gian đã lấy đi số tài sản gồm: 2,4 cây vàng 9999, 3 bộ lắc và một bộ nữ trang vàng tây (dây chuyền, nhẫn), một bộ nữ trang bằng bạch kim (lắc, nhẫn, bông tai) cùng 12 triệu đồng cùng 20 triệu đồng tiền của tập thể cơ quan được bà Thảo cất trong tủ quần áo. Ước tổng giá trị tài sản khoảng 220 triệu đồng.

An Hoàng

Theo Infonet

 

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm