Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị gia đình đánh đập và sỉ nhục, chàng trai vẫn đam mê múa bụng

Eshan Hilal là nam vũ công belly dance chuyên nghiệp đầu tiên ở Ấn Độ. Bất chấp gia đình phản đối kịch liệt, anh tiếp tục theo đuổi sở thích và thách thức các chuẩn mực xã hội.

chang trai An Do mua bung anh 1

Eshan Hilal (27 tuổi) không chỉ là biên đạo múa, người mẫu thời trang mà còn là nam vũ công belly dance chuyên nghiệp đầu tiên ở Ấn Độ. Đây là chàng trai hiếm hoi theo đuổi hình thức nghệ thuật mang sắc thái quyến rũ của phụ nữ. Ảnh: Getty Images.

chang trai An Do mua bung anh 2

Xuất thân từ gia đình Hồi giáo chính thống khiến con đường theo đuổi sự nghiệp của Hilal lại càng khó khăn hơn. Từ thuở nhỏ, Hilal chỉ đam mê bắt chước các vũ công Bollywood trên tivi, chứ không hứng thú với bất kỳ môn thể thao nào giống các bạn nam đồng trang lứa. Điều này khiến anh trở nên kỳ lạ trong mắt những người xung quanh. Ảnh: Eshan Hilal.

chang trai An Do mua bung anh 3

Sở thích của anh khiến cho bố rất tức giận. Hilal liên tục bị đánh mắng và xúc phạm bởi chính những người thân trong gia đình, ngay cả mẹ. “Hilal là con trai cả của tôi. Tôi yêu nó nhưng thằng bé không nên làm những chuyện như vậy. Tôi thất vọng về Hilal nhiều”, mẹ anh từng nói. Ảnh: Sushmitha Tadakamadla.

chang trai An Do mua bung anh 4

Sau nhiều lần bị sỉ nhục, thậm chí là chạy trốn khỏi gia đình, Hilal cố gắng từ bỏ đam mê nhảy múa vào năm 18 tuổi. Anh tập chơi cricket, môn thể thao vua ở Ấn Độ, để chiều lòng bố mẹ. Tuy nhiên, Hilal luôn cảm thấy “không được làm chính mình”. Sau đó, một cuộc trò chuyện với mẹ đã đưa anh trở lại với niềm đam mê thực sự. Ảnh: BBC.

chang trai An Do mua bung anh 5

“Môn múa bụng rất khó. Học viên cần phải nhịp nhàng và thành thạo kỹ năng để điều khiển từng những chuyển động nhỏ trên cơ thể. Các động tác trông có vẻ đơn giản nhưng cần nhiều nỗ lực để thành thạo, từ những chuyển động mềm mại như sóng nước cho đến động tác chính xác, sắc sảo và mạnh mẽ”, Hilal cho biết. Ảnh: Sushmitha Tadakamadla.

chang trai An Do mua bung anh 6

Hilal từng phát biểu ở một số sự kiện của TEDx, cũng như làm người mẫu thời trang cho các nhà thiết kế đến từ Học viện Thiết kế Thời trang Quốc gia. Năm 2016, anh cùng nhóm nhảy Malik đạt giải Á quân trong một cuộc thi khiêu vũ quốc tế được tổ chức tại Trung Quốc. Tờ India Today đã bình chọn anh là 1 trong 10 biểu tượng hiện đại hàng đầu của Ấn Độ năm 2017. Ảnh: Sushmitha Tadakamadla.

chang trai An Do mua bung anh 7

Mạng xã hội giúp Hilal trở nên nổi tiếng hơn, nhưng cũng là cội nguồn của những bình luận mang tính tiêu cực. “Mọi người cho rằng tôi là người đồng tính, hoặc lưỡng tính hay chuyển giới chỉ vì tôi là một vũ công belly dance. Khiêu vũ không liên quan tới giới tính, nó chỉ là cách biểu đạt cảm xúc của bản thân chúng ta”, anh chia sẻ. Ảnh: Sushmitha Tadakamadla.

chang trai An Do mua bung anh 8

Mặc dù cha mẹ ruột vẫn chưa chấp nhận anh, Hilal lại thường xuyên nhận được những tin nhắn chia sẻ của các bậc phụ huynh khác. Họ nói rằng câu chuyện của Hilal đã truyền cảm hứng, giúp họ dễ dàng chấp nhận những lựa chọn trái với truyền thống của con cái. Ảnh: Eshan Hilal.

'Rich mom' nổi tiếng châu Á mở trường mẫu giáo online, thu giá cắt cổ

Bộ đôi "rich mom" Chriselle Lim và Joan Nguyen cho rằng mô hình mẫu giáo trực tuyến sẽ giúp trông trẻ ngay cả khi chúng đang ở nhà, từ đó giúp cha mẹ có nhiều thời gian hơn.

Hồng Chang (Theo SCMP)

Bạn có thể quan tâm