Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch của nữ kiến trúc sư bị chồng ném qua cầu Thăng Long

Bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Lâm viết bản tường trình, tự thú thêm tội ném vợ qua cầu Thăng Long, mất xác ở sông Hồng.

Bi kịch của nữ kiến trúc sư bị chồng ném qua cầu Thăng Long

Bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Lâm viết bản tường trình, tự thú thêm tội ném vợ qua cầu Thăng Long, mất xác ở sông Hồng.

Ngày 26/7, TAND TP Hà Nội xét xử bị cáo Trần Văn Lâm (SN 1980 ở huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) về tội giết người, cướp tài sản. Bị hại của Lâm là chị Phạm Thị Thu Huyền, vợ Lâm và hai người có con chung được 7 tuổi.

 

 Lâm không chút hối hận dù đã giết vợ mình.

Chị Huyền là một kiến trúc sư, lấy Lâm không bằng cấp, nghề nghiệp ổn định. Năm 2006, hai người có cậu con trai thì tới 2007, Lâm vướng án về tội làm hư hỏng tài sản của người khác. Được hưởng án treo, Lâm được gia đình vợ hùn vốn, mua cho một chiếc ô tô để làm ăn.

Song Lâm không tu chí làm ăn mà lại theo con đường bài bạc. Thậm chí, Lâm còn cắm cả xe ô tô để lấy tiền cho những cuộc đỏ đen. Chị Huyền không có cách gì khuyên răn được chồng, hai người xảy ra mâu thuẫn.

Năm 2012, Lâm bị xử phạt 15 tháng tù về tội đánh bạc. Ra tù, anh ta mắc nghiện ma túy, chị Huyền vẫn cố khuyên chồng hoàn lương. Vợ thương yêu, tạo điều kiện để Lâm có cuộc sống lành mạnh nhưng bản tính của Lâm không thay đổi. Anh ta thường xuyên hành hạ vợ dù thuê nhà ở cùng người em trai. Nhiều lần chị Huyền phải ngậm đắng, nuốt cay vì người chồng bạc tình.

Đầu năm 2012, Huyền muốn ôn thi cao học nên gửi con về cho mẹ đẻ chăm sóc giưps. Thời gian này, Lâm luôn làm phiền Huyền và vào đúng ngày sinh nhật, chị Huyền bị gã chồng vũ phu sát hại.

Trước tòa, Lâm khai rằng, ngày 7/8/2012, anh ta thuê xe ôm xuống cơ quan vợ ở quận Đống Đa. Tại cơ quan của vợ, Lâm gây sự ầm ĩ khiến đồng nghiệp phải can ngăn. "Bị Huyền lấy dép đánh lại nhưng tôi chỉ giằng co. Ở chỗ đông người, tôi không nói mình là chồng", Lâm khai trước tòa.

Hai vợ chồng Huyền được đồng nghiệp can ngăn nên có bình tĩnh lại. Sau đó, Lâm yêu cầu chị Huyền lên xe máy của chị để anh ta chở về quê gặp con trai. Trên đường từ Hà Nội về Vĩnh Phúc, đi qua cầu Thăng Long, Lâm đã ném vợ xuống sông Hồng. "Lúc đó giằng co, cô ấy ngã, bị cáo không ném vợ", Lâm khai. Người đàn ông này còn cho rằng vì vợ nói "đang muốn chết đây" nên lúc giằng co, anh ta không cứu được vợ.

Tòa thẩm vấn 3 nhân chứng là đồng nghiệp chị Huyền, em trai, mẹ chị này đều nói nạn nhân chưa bao giờ có ý định tự tử. "Con gái tôi tâm sự nó phải tự cứu sống cuộc đời mình nên đã nhiều lần nói chuyện, chia tay với Lâm. Thời gian đó, Huyền đang chuẩn bị học thêm để thi thạc sĩ, con tôi không có biểu hiện gì chán nản, muốn chết như Lâm bói", mẹ Huyền nghẹn ngào tâm sự.

10 ngày sau khi bị chồng đẩy xuống sông, xác chị Huyền dạt vào bờ thuộc tỉnh Thái Bình. Nạn nhân xấu số vẫn đeo trên tay chiếc nhẫn cưới khắc tên "Lâm Huyền".

Bản chất lưu manh của Lâm không thay đổi, kể cả sau khi giết chính vợ mình. Đẩy chị Huyền xuống sông, Lâm thản nhiên lấy xe đi bán được 20 triệu đồng. Trong cốp xe nạn nhân có điện thoại, tiền, Lâm cũng lấy sạch. Sau khi giết vợ, anh ta vẫn nhởn nhơ coi như không có chuyện gì xảy ra.

Tới ngày 23/8/2012, Lâm bị Công an huyện Sóc Sơn bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước tòa, Lâm một mực khai không giết vợ. "Vợ bị cáo hay giận, trong lúc cãi nhau, bị cáo chỉ nghĩ sao cho cô ấy hết giận để về nhà nên dừng lại, không có ý định ném cô ấy". Gã chồng thú tính không lý giải được tại sao bế vợ lên thành cầu, nếu không có ý định giết. Sau khi chị Huyền rơi xuống sông hắn lại bỏ trốn, không trình báo gì.

Sau 1 ngày xét xử, HĐXX nhận định tội ác của Lâm khó có thể dung thứ. Bị cáo lại không thành khẩn nhận tội nên đã tuyên phạt Lâm án tử hình.

nhật mai

Theo Infonet

nhật mai

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm