Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp chăm sóc da khỏe đẹp của phái đẹp hiện đại

Cho dù bạn có làn da đẹp bẩm sinh, nhưng nếu không biết cách giữ gìn trước các tác nhân bên ngoài, không sớm thì muộn da cũng sẽ trở nên đen, sạm, sần sùi.

Phụ nữ hiện đại luôn muốn có một bề ngoài hoàn hảo và làn da rạng ngời nhất để tự tin tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu. Nhưng có một nghịch lý là guồng quay tất bật của cuộc sống khiến chị em luôn thiếu thời gian chăm sóc cho làn da của mình. Vậy phái đẹp hiện đại đã chủ động kiếm tìm giải pháp thông minh cho làn da khỏe đẹp như thế nào?

Không phải ai cũng may mắn được tạo hóa ban cho một làn da không tì vết. Mỗi làn da lại có tính cách riêng, có loại dễ tính nhưng cũng có loại da rất đỏng đảnh nên chủ nhân cũng khó mà chiều chuộng, chẳng hạn như da nhạy cảm (dễ bị mẫn đỏ, kích ứng với các tác nhân bên ngoài).

Chăm sóc da đúng cách để bạn luôn tươi trẻ.
Chăm sóc da đúng cách để bạn luôn tươi trẻ.

Một khi đã hiểu được tính chất làn da của mình, phái đẹp hiện đại có thể chủ động thiết kế các giải pháp chăm sóc da để có được hiệu quả tối ưu. Trong đó, có những bí quyết bỏ túi mà bất kỳ cô nàng nào cũng phải ghi nhớ:

Bảo vệ làn da khỏi các tác nhân bên ngoài

Cho dù bạn có làn da đẹp bẩm sinh, nhưng nếu không biết cách giữ gìn trước các tác nhân bên ngoài thì không sớm thì muộn da cũng sẽ trở nên đen, sạm, sần sùi…Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, không sử dụng nước quá nóng để rửa mặt, hay tắm hồ bơi quá lâu, đồng thời tránh tối đa môi trường ô nhiễm khói bụi, hạn chế ngồi máy lạnh nhiều hoặc ngồi trước màn hình máy tính quá lâu…

Cung cấp đủ nước để da luôn mịn màng.
Cung cấp đủ nước để da luôn mịn màng.

Duy trì lối sống khỏe mạnh

Kiểm soát được lượng nước và thực phẩm đưa vào cơ thể là một trong những bước cần thiết để chăm sóc da. Bạn nên uống đủ nước trong khoảng từ 2-2,5 lít mỗi ngày, thường xuyên bổ sung cho cơ thể các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc… để cơ thể loại bỏ các độc tố, và hạn chế các loại đồ ngọt, đồ béo, cay nóng. Ngoài ra, bạn cần duy trì chế độ nghỉ ngơi điều độ, hợp lý, tránh thức khuya để làn da luôn giữ được vẻ tươi trẻ.

Tạo “thành trì” cho da khỏe từ bên trong

Da tươi trẻ là nhờ hàng rào bảo vệ tốt, do đó, bí quyết quan trọng nhất trong chăm sóc da là không được để cho hàng rào lipid tự nhiên của da bị suy yếu hoặc tổn thương, làm da trở nên nhạy cảm, mất nước, khô tróc. Theo các chuyên gia da liễu, dòng sản phẩm chăm sóc da có công nghệ DMS (cấu trúc màng da) hiệu quả hơn rất nhiều so với các sản phẩm cổ điển, giúp da dưỡng ẩm và phục hồi nhanh chóng hàng rào lipid tự nhiên. Ngoài ra, sản phẩm với công nghệ DMS còn mang đến hiệu quả lâu dài, vì cấu trúc dạng phiến tương tự như cấu trúc của da, dễ dàng thẩm thấu và nhanh chóng hấp thụ, len lỏi qua lớp thượng bì, cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da, không dễ trôi đi khi tiếp xúc với nước.

Kem dưỡng ẩm và sữa dưỡng ẩm PHYSIOGEL với công nghệ đột phá DMS (Cấu trúc màng da) - chứa thành phần tương tự như lipid tự nhiên của da, với cấu trúc dạng phiến nên dễ dàng thấm sâu vào lớp thượng bì, giúp da được dưỡng ẩm hiệu quả. Sữa rửa mặt không chỉ làm sạch mà còn làm mềm da, công thức không xà phòng nên có thể rửa nước hoặc rửa khô, phù hợp với mọi loại da và còn có thể tắm toàn thân. Ngoài ra, các tiêu chí như không chứa chất tạo mùi, tạo màu, ít gây kích ứng, không sinh nhân mụn của PHYSIOGEL rất phù hợp chăm sóc cho mọi loại da, ngay cả da khô và nhạy cảm. Sử dụng sản phẩm mỗi ngày để cải thiện tình trạng khô da, mang lại sự mịn màng và tươi trẻ cho làn da.

Công ty chịu trách nhiệm sản phẩm Physiogel Cleanser trên thị trường: Công ty Cổ phần Dược liệu Trung Ương 2, 24 Nguyễn Thị Nghĩa, Q.1, TP.HCM

Công ty chịu trách nhiệm sản phẩm Physiogel Cream và Physiogel Lotion trên thị trường: Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Sang. 18 Bis/9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM

PHYSIOGEL

Tư liệu: PHYSIOGEL

Bạn có thể quan tâm