Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp nói tiếng Anh trôi chảy của Mờ Naive

Có năng khiếu và điều kiện tiếp xúc ngoại ngữ từ nhỏ, cùng việc tự giác trau dồi kỹ năng bằng cách tự học là những yếu tố giúp Mờ Naive giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, tự tin.

Theo Mờ Naive, để giao tiếp tốt với người nước ngoài bằng tiếng Anh, bạn cần có 4 kinh nghiệm cơ bản: "Giả vờ" tự tin cho đến khi nào làm được, mắc lỗi không quan trọng, bắt đầu một cách từ từ và nhẹ nhàng và hãy chuẩn bị!

Trao đổi với Zing.vn, Mờ Naive cho biết, hầu hết những kỹ năng giao tiếp đều do cô tự học. Từ khi còn nhỏ, 9X có dịp tiếp xúc với ngôn ngữ này qua nghe những bài hát nước ngoài. 

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu cấu trúc câu qua phụ đề bằng ngoại ngữ từ các bộ phim, lời bài hát và đọc truyện viết bằng tiếng Anh giúp 9X rèn luyện khả năng tư duy một cách linh hoạt hơn. 

"Những tác động bên ngoài giúp mình quen hơn với mặt chữ và khả năng nghe. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất với mình vẫn là việc chăm chỉ rèn luyện. Bởi muốn nói tốt, bạn phải tập đọc thật nhiều. Mỗi khi có điều kiện, gặp gỡ người nước ngoài, mình cũng tranh thủ cơ hội giao tiếp với họ để luyện thêm kỹ năng nghe" - 9X chia sẻ.

Mờ Naive (tên thật là Trần Hà My, sinh năm 1997, sống tại Hà Nội) được biết đến từ những bản cover ngọt ngào cùng khả năng chơi guitar, piano... tốt. 

Trong năm qua, Mờ Naive cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc cá nhân như Nhịp yêu, Ngày hôm qua đã từng... nhận được sự đón nhận của khán giả trẻ. Hiện, 9X theo học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. 

Bí quyết săn học bổng toàn phần du học Mỹ

Để được nhận những suất học bổng giá trị tại Mỹ, bạn cần thường xuyên trau dồi kiến thức và có kế hoạch phát triển bản thân toàn diện, lâu dài.

Hoa hậu Kỳ Duyên kể chuyện gặp đề ‘lệch tủ’ thi đại học

Kỳ Duyên chia sẻ, trong bài thi đại học môn Ngữ văn, cô đã gặp tác phẩm ít ôn luyện do chủ quan. Tuy nhiên, Hoa hậu đã bình tĩnh hệ thống lại kiến thức để có bài làm tốt nhất.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm