Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị 'ném đá' vì loại Minh Trường, Lam Trường nói gì?

Áp lực từ dư luận về việc tại sao loại ứng viên sáng giá như Minh Trường đã khiến Lam Trường phải bày tỏ quan điểm trên Facebook. Chia sẻ này nhận nhiều ủng hộ từ khán giả.

Vòng đối đầu The Voice Kids tập 3 diễn ra vào đêm 16/8 vô cùng gay cấn với việc lựa chọn ra những tài năng nhí xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong. Nếu đội của HLV Cẩm Ly và cặp đôi Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh được nhận định là lựa chọn được những giọng ca xứng đáng và phù hợp thì đội của Lam Trường gây nhiều tranh cãi nhất về việc loại bỏ ứng viên tiềm năng Minh Trường. Bởi theo nhiều người, Minh Trường là giọng ca sáng giá hơn các thí sinh còn lại để lọt vào chung kết.

Minh Trường gây chú ý từ những tập đầu tiên bởi chất giọng lạ và cá tính.
Minh Trường gây chú ý từ những tập đầu tiên bởi chất giọng lạ và cá tính.

Trong phần thi, Minh Trường cùng hai bạn khác là cậu bé thư pháp Hoàng Sơn và ốc tiêu Đào Gia Phúc thể hiện liên khúc Ba kể con ngheNam nhi. Được đánh giá là giọng ca cao vút và tình cảm, nhưng Minh Trường đã không được Lam Trường lựa chọn, thay vào đó là cậu bé Gia Phúc. Tranh cãi ồn ào hơn khi giọng ca Chuyện tình gió không cứu Minh Trường mà lại chọn Thế Lân trong số 10 người bị loại để vào nhóm 6 người.

Bé Ốc Tiêu là người được Lam Trường tin tưởng lựa chọn đi tiếp vào vòng trong.
Bé Ốc Tiêu là người được Lam Trường tin tưởng lựa chọn đi tiếp vào vòng trong.

Trước những ồn ào từ khán giả, Lam Trường đã lên Facebook chia sẻ: "Sao nhiều bạn còn nhỏ mà nói chuyện kinh khủng vậy? Nếu các bé vào Facebook của chú Trường mà không nói chuyện đàng hoàng chú đành block các con. Đội của Lam Trường ngay từ vòng Giấu mặt đã bị cho là yếu, thua sút, không có gì đặc biệt, nhưng với tâm huyết, sự cố gắng của cả thầy và trò, chúng tôi đã chứng minh với mọi người thấy được khả năng, tài năng của đội và từng thành viên trong đội.

Team Lam Trường đã và đang là một tập thể đoàn kết, các bé đã cống hiến những tiết mục hết sức đặc sắc, bỏ hết bên ngoài tâm lý tranh đấu hơn thua. Chỉ cần có được tiết mục thật hay để thỏa niềm đam mê, các bé đã cùng nhau hát, hỗ trợ cho nhau, làm đúng những gì HLV dạy bảo, thương yêu nhau".

Lam Trường cũng viết rằng khi tham gia cuộc thi, những ý kiến mà các HLV đưa ra đều có thể gây ra tranh cãi vì mỗi người luôn có một góc nhìn khác nhau. Tuy nhiên, theo anh, điều quan trọng nhất là HLV cũng như các thí sinh đã cố gắng hết sức để đưa đến những tiết mục hay cho khán giả bằng tâm huyết của mình. Vì vậy, với anh, việc được thỏa mãn niềm đam mê ca hát của các bé cũng như cơ hội để mỗi người rèn luyện tinh thần đồng đội đã là một cái được lớn nhất của chương trình.

Anh Hai Lam Trường thấy hơi thất vọng vì cách thể hiện của một số bạn trẻ trên Facebook về chương trình.
Anh Hai Lam Trường thấy hơi thất vọng vì cách thể hiện của một số bạn trẻ trên Facebook về chương trình.

Sau chia sẻ trên, Lam Trường đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả và họ cho rằng đây là chương trình được ghi hình trước nên Lam Trường không thể lường trước là khi lên sóng Minh Trường lại được yêu thích như vậy. Nhưng đó cũng là cách để Lam Trường lựa chọn một cách khách quan nhất thí sinh cho đội mình và những ai yêu thích Minh Trường hãy bỏ qua, "đừng nói những lời làm đau lòng người khác”.

Hơn nữa, theo nhiều khán giả, HLV là những người hiểu các thí sinh nhất trong quá trình rèn luyện, nên những lựa chọn của họ đều có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, Lam Trường cũng có kinh nghiệm lâu năm trong làng nhạc, khả năng đánh giá và nhìn nhận thí sinh sẽ rất tốt.

“Ai cũng có quyền bình xét và đương nhiên có nhiều những luồng dư luận trái ngược nhau. Tuy nhiên Lam Trường là người cùng ăn, cùng ở tập luyện và gần gũi các bé trong suốt thời gian dài nên đương nhiên anh hiểu bé nào là người phù hợp nhất để đi tiếp trong những vòng thi đấu tới”.

Cũng có nhiều suy nghĩ công tâm từ khán giả khi cho rằng nhiều bé thực sự có tố chất, hát rất hay, tuy nhiên, phải phù hợp với tính chất của từng nhóm. Khi đó, người HLV mới có sự phối hợp hiệu quả giữa các thành viên để phát huy tối đa nhất chất giọng của từng người.

Nhìn một cách khách quan, bạn Hoàng Vũ chia sẻ: “Kết thúc vòng Giấu mặt thấy các bé trong đội Lam Trường có phần yếu hơn nhưng đến vòng Đối đầu các bé đã tiến bộ vượt bậc. Bây giờ khi xem The Voice Kids thì thích nhất xem đội của anh Hai, phải công nhận một điều là Lam Trường đã giúp các bé tiến bộ lên từng ngày và trở thành những viên ngọc sáng”.

Qua dòng tâm thư, Lam Trường cũng thể hiện sự buồn lòng khi một số bạn nhỏ thể hiện chưa thực sự tốt trên mạng xã hội, khiến nhiều người hiểu sai về cuộc thi và mục đích tốt đẹp của chương trình. Bên cạnh đó, một số người lớn còn đẩy suy nghĩ của trẻ em theo hướng ít tích cực hơn.

Anh Hai lên tiếng: “Anh không buồn vì chuyện cuộc thi, đúng hơn là anh lo vì cách thể hiện của một số bé trên mạng xã hội nhưng lại thiếu sự quan tâm của gia đình, để các bé phát biểu kiểu ném đá người khác một cách vô ý thức, thật nguy hiểm”.

Vị HLV The Voice Kids cũng tâm sự, đây là chương trình lành mạnh, thắng thua không quan trọng, việc thỏa mãn đam mê ca hát mới là kết quả tốt nhất mà các bé nhận được từ chương trình.

Ngọc Quyên (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm