Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết ăn ngon cho người ghét bếp

Đặt món qua ứng dụng, nhờ người khác nấu cho, nấu một phần và đặt mua một phần… là những cách ăn ngon mà bạn không tốn quá nhiều thời gian vào bếp.

Hầu như ai cũng thích được ăn ngon, nhưng không phải người nào cũng biết nấu nướng. Nếu “ghét bếp” nhưng vẫn là tín đồ ẩm thực, bạn có thể tham khảo bí quyết dưới đây để tận hưởng món ngon theo nhiều cách khác nhau.

Lưu danh sách quán ngon

Đối với tín đồ ẩm thực, nhớ chính xác quán ngon, món tủ là cách ghi điểm với bạn bè, đồng nghiệp khi mọi người không biết ăn gì. Thế nhưng, không phải lúc nào bộ não cũng sẵn sàng hoạt động hoặc ghi nhớ mọi thứ. Bởi vậy, tính năng lưu lại những món ăn ngon trên ứng dụng đặt đồ ăn, ví dụ như Gojek ngày càng được nhiều người sử dụng.

Khi không biết ăn gì phù hợp với tâm trạng, thời tiết, bạn chỉ cần lướt qua danh sách đã được lưu lại trên ứng dụng để tìm gợi ý cho mình, vừa tiết kiệm thời gian, lại không phải căng não cố nhớ lại những món mình thích.

Gojek anh 1

“Món yêu thích” trên GoFood của Gojek là tính năng được nhiều khách hàng sử dụng.

Chịu khó làm việc nhà

Chị Thanh Hà (quận 2, TP.HCM) bật mí bí kíp: “Mình sẵn sàng nhận nhiệm vụ rửa bát sau mỗi bữa ăn, cũng như làm các việc vặt trong nhà như giặt và phơi quần áo, để bạn cùng nhà chuyên tâm nấu ăn ngày hai bữa. Với mình, được ăn ngon thì dù phải lao động cũng đáng”.

Những người đang sống cùng gia đình cũng có thể áp dụng phương pháp này. Chỉ cần giúp mẹ nhặt rau, chở mẹ đi chợ…, bạn sẽ có ngay món ngon ăn mỗi ngày.

Gojek anh 2

Xung phong rửa bát cũng là cách để bạn được ăn ngon.

Nấu bữa chính - đặt bữa phụ

Không chỉ người độc thân mới đặt món ăn trực tuyến, các gia đình cũng không ngoại lệ trong bối cảnh bận rộn hiện nay. Phụ nữ hiện đại vẫn chăm chỉ nấu ăn buổi tối để cả nhà cùng quây quần, nhưng bữa trưa và ăn vặt có thể linh động đặt qua ứng dụng.

Theo kết quả nghiên cứu “Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam” do Gojek phối hợp với Kantar thực hiện trên 4.000 người tại Hà Nội và TP.HCM, cứ 10 bữa ăn lại có một bữa được đặt hàng trực tuyến, đa số là bữa trưa và ăn vặt. Tỷ lệ người có con đặt đồ ăn trực tuyến xấp xỉ người chưa có con.

Muốn ăn phải lăn vào app

Nếu bạn ghét bếp, cách nhanh nhất để được ăn ngon là “lăn vào app”. Dù bạn ăn một mình, ăn với chiến hữu, hay tụ tập hội chị em, ứng dụng gọi đồ ăn đều có thể đáp ứng bữa ăn ngon, làm hài lòng mọi người.

Loại hình dịch vụ đặt món ăn trực tuyến đem đến sự tiện lợi và đa dạng, người dùng có thể thưởng thức món ăn yêu thích giữa hàng triệu lựa chọn sẵn có bất kể ngày đêm hay khoảng cách xa gần.

Ngoài ra, săn deal được xem là “bí kíp” để giới trẻ sử dụng ứng dụng gọi món hiệu quả hơn, giúp bạn thêm chủ động thử những món ngon, quán ăn mới. Các mã giảm giá, khuyến mãi, miễn phí ship thường xuyên được tìm thấy trên ứng dụng đặt món như Gojek. Ngoài việc tăng trải nghiệm về xu hướng ẩm thực, bạn được ăn ngon với giá ưu đãi, nhiều khi vô tình phát hiện ra món ăn “chân ái” mới.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm