Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết có làn da đẹp khi giao mùa

Mọi người cần tuân thủ 3 bước và một nguyên tắc chăm sóc da lúc thay đổi thời tiết.

Thời điểm giao mùa là lúc làn da dễ bị lão hóa nhất. Tác động xuất phát từ tia tử ngoại của ánh nắng gay gắt sẽ làm đứt gãy các sợi collagen và elastin làm da bị chảy xệ, không còn độ đàn hồi tự nhiên.

Bên cạnh đó, tiết trời chuyển sang hanh khô hoặc nắng nóng khiến da bị mất nước trầm trọng. Vì thế, lượng dầu cũng tiết ra nhiều và nhanh chóng hơn.

Nhận thấy được điều đó, Sina đã đưa ra một số giải pháp cho làn da ngày giao mùa.

3 bước và một nguyên tắc

Bước 1: Làm sạch nhẹ nhàng để tránh bị khô da do rửa mặt quá nhiều. Chọn sữa rửa mặt có độ pH 5.5 để không gây ảnh hưởng tiêu cực đến độ ẩm tự nhiên của da. Không lạm dụng sản phẩm làm sạch da mặt quá 2 lần/ngày.

cham da khi thoi tiet giao mua anh 1

Dấu hiệu da ửng đỏ, khô rát do thay đổi thời tiết. Ảnh: Headtopics.

Bước 2: Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Tế bào da chết dễ gây bít lỗ chân lông và ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa dầu trên da. Thông thường, bạn có thể dùng bông tẩy trang để lấy lotion và lau da theo hình xoắn ốc nhỏ. Điều này không chỉ giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp trang điểm còn sót lại mà còn giúp da sáng bóng hơn.

Bước 3: Tránh dùng quá nhiều bước dưỡng. Không có quy chuẩn nào cho việc chăm sóc da khi dị ứng. Bạn có thể lựa chọn tùy theo tình trạng hiện tại của mình. Ví dụ da dầu dùng dạng gel để tránh bí tắc lỗ chân lông, da khô phải dùng kem để cấp ẩm.

Cuối cùng, mọi người phải tuân thủ một nguyên tắc rất quan trọng: Không được tự ý nặn mụn.

Hành động này dễ gây viêm da, biến mụn ban đầu thành mụn viêm, sưng tấy. Tệ hơn, nó còn để lại vết thâm và sẹo trong thời gian dài.

Ăn gì khi da bị dị ứng thời tiết?

Theo các nhà nghiên cứu, nếu chế độ ăn được bổ sung hàm lượng omega-3 cần thiết sẽ giảm nguy cơ dị ứng thời tiết và ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, trái cây khô chứa vitamin C, E, sắt, magie, kẽm... cũng nên được thêm vào thực đơn hàng ngày.

cham da khi thoi tiet giao mua anh 2

Bổ sung sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày giúp da đẹp và sáng mịn. Ảnh: Liputan6.

Ngoài ra, rau xanh hay sữa chua giúp cân bằng hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Giữ lối sống khoa học, thường xuyên tập thể dục, uống nhiều nước mỗi ngày cũng là cách để loại bỏ tình trạng da khô sần sùi do thời tiết lạnh.

5 sản phẩm làm sạch lỗ chân lông Da bạn sẽ trắng sáng hơn sau khi loại bỏ bụi bẩn và mụn đầu đen ra khỏi lỗ chân lông.

Mỹ nhân gốc Việt 50 tuổi tiết lộ bí quyết trẻ lâu

Chung Lệ Đề áp dụng nhiều thói quen tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Cách trang điểm chống lem ngày mưa

Lớp nền loang lổ, đường kẻ mắt bị lem là tình trạng các cô gái phải đối mặt trong ngày mưa gió.

Nghi Phương

Bạn có thể quan tâm