Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết để giao tiếp tiếng Anh như người bản xứ

Sớm nhận ra các khuyết điểm trong phát âm và khắc phục chúng bằng luyện tập hoặc tìm đến những địa chỉ Anh ngữ uy tín là cách giúp bạn trẻ nói tiếng Anh như người bản xứ.

Paul Gruber - nhà sáng lập, đồng thời là Tổng giám đốc điều hành của hệ thống học ngữ âm Pronunciation Workshop - từng nói: “Bạn đang sử dụng ngữ âm tiếng mẹ đẻ để nói thay vì sử dụng ngữ âm trong tiếng Anh, đó là rào cản lớn nhất dẫn đến việc bạn phát âm sai cũng như không thể hiểu người bản xứ nói gì”.

Đó cũng là vấn đề nan giải bạn trẻ Việt đối diện khi tiếp cận với môn ngoại ngữ thông dụng toàn cầu này. Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục những khuyết điểm trong phát âm, giúp bạn nói tiếng Anh chuẩn hơn.

Thay đổi khẩu hình miệng để phát âm chuẩn tiếng Anh cùng GS. Paul Gruber tại HT "Phá tan rào cản ngôn ngữ" do TCGDQT Langmaster tổ chức.

Ngại nói tiếng Anh vì ngọng

Việt Nam là một đất nước đa dạng về dân tộc, chính vì vậy ngôn ngữ giọng nói cũng đa dạng. Ở nhiều nơi, người dân nhầm lẫn khi phát âm giữa âm “l” và “n”. Điều đó ảnh hưởng cách phát âm trong tiếng Anh như “never” hoàn toàn khác với “lever”. Chính điều này tạo ra tâm lý ngại nói trước đám đông cho  bạn trẻ Việt.

Tiếng Anh không chỉ cần người học phải nói chuẩn mà còn cần sự tự tin. Nếu cả hai yếu tố nói chuẩn tiếng Anh và tự tin đều không có thì việc giỏi môn ngoại ngữ này là điều khá khó khăn.

Hà Mai Linh, sinh viên  ĐH Thương mại cho biết: “Mình bị ngọng khi phát âm “l” và “n” nên rất ngại nói tiếng Anh. Mỗi khi mình nói, bạn bè thường cười. Hơn nữa, giọng nói của mình cũng không thể luyến láy ngữ âm tiếng Anh một cách chuẩn xác nên tiếng Anh giao tiếp của mình rất kém”.

Thay đổi vị trí của lưỡi và khuôn hình miệng

Ngọng có thể sửa bằng cách nói chậm lại và để ý kỹ việc phát âm mỗi lần phụ âm đó xuất hiện. Bạn cần có thời gian để thay đổi thói quen và luyện tập đều đặn.

Paul Gruber đã chỉ ra việc tại sao người Việt nói tiếng Anh không giống người bản xứ là do: "Người Mỹ khi nói họ thường mở miệng rất rộng cùng với nhiều sự vận động của miệng, môi. Toàn bộ phần miệng có xu hướng di chuyển về trước. Chính vì thế, giọng nói của họ rất to, rõ ràng trong khi đa số người Việt lại ngại khi mở to khẩu hình miệng, làm cho tiếng nói lí nhí dẫn đến việc không thể nghe rõ".

Đến với Tổ chức giáo dục quốc tế Langmaster bạn sẽ được trải nghiệm bộ video Pronunciation Workshop của tác giả Paul Gruber. Clip giúp bạn khắc phục giọng địa phương cũng như cách phát âm chuẩn theo giọng người Mỹ.

Ngoài ra, bạn còn được tiếp xúc với một môi trường đầy năng lượng, Paul từng cảm nhận: “Điều đầu tiên, muốn học tốt tiếng Anh thì bạn phải chọn cho mình một người thầy tốt. Tôi cam kết, tại Langmaster, bạn sẽ được tiếp cận với nhiều giảng viên có cách truyền tải cuốn hút nhờ bề dày trải nghiệm và kiến thức chuyên môn của họ".

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả Paul Gruber Sử dụng ngữ âm tiếng mẹ đẻ để nói tiếng Anh là rào cản lớn nhất làm bạn không thể hiểu người bản xứ nói gì. Giáo sư Paul Gruber sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục khuyết điểm.

Langmaster là đơn vị duy nhất hợp tác với Paul Gruber tại Việt Nam nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên khắc phục khó khăn trong vấn đề phát âm tiếng Anh.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống học ngữ âm Pronunciation Workshop, bạn có thể tham khảo tại website của Tổ chức Langmaster (www.langmaster.edu.vn) hoặc trực tiếp trải nghiệm phương pháp này tại các buổi hội thảo được tổ chức miễn phí và định kỳ bởi Langmaster.

Tổ chức Giáo dục Quốc tế Langmaster

Cơ sở 1: 27 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, HN

Số điện thoại: 04.668.488.47- 0982.360.675

Cơ sở 2: 17/27 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, HN

Số điện thoại: 04.627.815.57-0987.314.098

Cơ sở 3: 32/168 Nguyễn Xiển

Số điện thoại: 04.668.676.44- 0986.696.542

Văn phòng tuyển sinh Langmaster, tầng 15 toà nhà CTM, 139 Cầu Giấy, HN

Số điện thoại: 01685.229.968

Văn phòng tuyển sinh Langmaster, 170 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, HN

Số điện thoại: 04.627.859.68- 0976.329.733

Email: info@langmaster.edu.vn

Website: http://langmaster.edu.vn


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm