Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết du học khi không đủ tài chính

Việc tìm kiếm các nguồn hỗ trợ là một trong những mối quan tâm hàng đầu với những bạn sinh viên đang ấp ủ giấc mơ du học nhằm trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở nước ngoài.

Để gánh nặng tài chính không còn là nỗi lo, độc giả có thể tham khảo 3 nguồn hỗ trợ được nhiều du học sinh tận dụng dưới đây.

"Săn" học bổng

Tích lũy những thành tích ấn tượng mang đến cho sinh viên nhiều lợi thế trong việc săn học bổng của các đại học nước ngoài. Điều này giúp giảm nhẹ áp lực tài chính cũng như giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ du học của bản thân. Để tăng cơ hội được cấp học bổng, bạn nên đạt IELTS từ 6.5 trở lên bên cạnh thành tích học tập tốt.

Ngoài ra, bạn nên tìm các thông tin như ngành học, xếp hạng trường, kỳ thi, chứng chỉ cần có, những yêu cầu tối thiểu cũng như các suất học bổng, chính sách hỗ trợ thông qua website của các đại học, chính phủ.

Tìm kiếm công việc bán thời gian

Tìm kiếm công việc bán thời gian cũng là cách giảm nhẹ áp lực chi phí du học. Bạn có thể vừa học vừa làm để trang trải chi phí sinh hoạt của mình.

Điều đầu tiên cần thực hiện là tìm hiểu quy định về công việc bán thời gian dành cho du học sinh tại đất nước đó. Các công việc được nhiều du học sinh lựa chọn là làm thêm cho trường trong các thư viện, nhà ăn… hoặc nhận những công việc bán thời gian bên ngoài. Tuy nhiên, bạn cần cân bằng giữa học và làm để không ảnh hưởng xấu đến kết quả cuối kỳ.

Vien Dao tao Quoc te ISB anh 1
Khung cảnh đẹp và lãng mạn với ngập tràn hoa phượng tím tại Australia.

Chị Linh, một du học sinh Australia tại trường Western Sydney chia sẻ chị nhận 40 USD trong ngày đầu tiên đi làm bán thời gian đầu tiên. Vui có, buồn có, nhưng chị cảm thấy tự hào hơn vì đây là những đồng tiền đầu tiên làm được tại một nơi xa lạ.

“Tôi trở thành nhân viên ưu tú của tiệm phở và thường được khách hỏi nếu tôi không đi làm. Tôi nhớ hơn 90% sở thích của khách, có người ăn cay, người ăn mặn, có người lại không ăn ngò... Những chuỗi ngày tiếp theo nhẹ nhàng trôi qua. Số tiền tôi kiếm được cũng tăng dần, hơn 300 USD/tuần, tôi đã tự chi trả được chi phí sinh hoạt tại đây”, chị Linh cho biết thêm.

Đăng ký chương trình cử nhân quốc tế tại Việt Nam

Ngoài 2 cách thông dụng trên, sinh viên có thể lựa chọn chương trình Cử nhân kinh doanh quốc tế được liên kết giữa Đại học Kinh tế TP.HCM, Viện đào tạo quốc tế ISB và Đại học Western Sydney (Australia) để nhận các suất học bổng và hỗ trợ đặc biệt để tiết kiệm chi phí.

Chương trình còn mở ra cơ hội cho sinh viên được học tập và rèn luyện trong một môi trường năng động với phương pháp giảng dạy tiến bộ, khuyến khích sự chủ động tiếp cận tri thức. Với cấu trúc thời gian linh hoạt, sinh viên có thể vừa học tại nước nhà nhưng vẫn được trải nghiệm du học vào những năm cuối và được trường đại học quốc tế cấp bằng tốt nghiệp.

Vien Dao tao Quoc te ISB anh 2
Con đường đến trường đẹp như trong phim.

Viện ISB là một trong những trường đào tạo cử nhân quốc tế tại TP.HCM với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, giáo trình hiện đại, môi trường giáo dục chủ động và sáng tạo. Với chương trình WSU-BBUS, sinh viên yêu thích ngành cử nhân kinh doanh quốc tế có cơ hội trải nghiệm du học năm cuối tại Úc nhằm khám phá bản thân, tiếp cận những nền văn hóa mới và mở rộng quan hệ quốc tế.

Hiện tại, Viện đào tạo quốc tế ISB đang tổ chức tuyển sinh với phương thức xét tuyển học bạ (điểm trung bình GPA) và tiếng Anh. Ngoài ra, độc giả có thể gửi hồ sơ xét tuyển tại đây để có cơ hội dành những suất học bổng 50% do Đại học Western Sydney tài trợ.

Vien Dao tao Quoc te ISB anh 3

Viện Đào tạo Quốc tế ISB
Địa chỉ: 17 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 54465555 - 0909 607 337 - 0938 854 488
Website: isb.edu.vn - westernsydney.edu.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm