Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giải nhiệt đón Tết hiệu quả

Đón Tết thật chill không khó, nhưng để trải qua những ngày Tết vui vẻ và cơ thể không bị nóng trong, bạn cần có bí quyết mang theo bên người.

Trong những ngày Tết, các buổi tụ tập, liên hoan sôi nổi, kết hợp cùng các món ăn nhiều đạm, dầu mỡ, thừa chất… sẽ khiến cơ thể bạn kêu cứu vì thiếu rau xanh, mất cân bằng gây nóng trong.

Cùng việc ăn thả phanh các đồ chiên rán, bánh kẹo hay bia rượu ngày Tết, cơ thể sẽ khó kiểm soát lượng dầu mỡ, muối, natri, gia vị… dẫn đến nóng trong, nổi mụn, nhiệt miệng, da dẻ “xuống dốc không phanh”.

Giải pháp cấp bách và nhanh chóng nhất lúc này là uống thật nhiều nước. Lựa chọn các loại nước chanh, cam, nước ép bưởi (các loại quả có múi) với tần suất uống đều đặn 4-5 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi rắc rối mà nóng trong gây ra cho cơ thể như cảm giác ì ạch, khó chịu, đầy bụng, nhiệt miệng, ăn không ngon miệng…

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chọn nước lọc để bổ sung mỗi ngày, bởi cơ thể cần đủ nước để bôi trơn các tế bào hoạt động. Các khung giờ vàng để uống nước như 6-7 giờ sáng, 12h30 trưa, 7-8 giờ tốt, 9-10 giờ tối.

Với những ai thích các loại nước tự nhiên, bột sắn dây hay nước ép rau má cũng là lựa chọn đáng lưu ý khi được ví như bí quyết dân gian của bà, của mẹ với tác dụng thanh nhiệt, giải khát tích cực.

Nếu bột sắn dây hiệu quả cho người bị cao huyết áp hay nóng trong, thì nước ép rau má hoặc ăn bổ sung rau má trong bữa ăn cũng giúp lợi tiểu, giải nhiệt, giảm tình trạng táo bón, rối loạn thân nhiệt do nóng trong. Với nước ép rau má, bạn nên uống luôn sau khi ép và đảm bảo mua rau má sạch.

Với cánh mày râu không quá hảo ngọt, giải pháp thanh nhiệt và làm mát cơ thể từ bên trong nhanh chóng chính là nước trà xanh, nước vối hoặc trà atiso. Trà xanh giúp giải nhiệt, giảm mệt mỏi, loại bỏ các độc tố trên da. Trà atiso “dọn dẹp” độc tố trong gan, giảm nóng trong.

Tuy nhiên, tất cả loại nước trên chỉ phù hợp với những người thích uống, hoặc có nhiều thời gian rảnh rỗi để ép rau má, nấu bột sắn hay pha trà. Còn với những ai cần giải pháp nhanh gọn nhưng vẫn hiệu quả, không thể bỏ qua bột sủi thanh nhiệt Sensa Cools.

Sensa Cools anh 7
Bột sủi thanh nhiệt Sensa Cools với gói nhỏ tiện dụng.

Cũng có vị chanh tươi mát, hàm lượng vitamin C cao cùng các thảo dược tự nhiên, dễ uống và nhanh chóng điều hòa thân nhiệt cơ thể, lại không tốn thời gian pha chế, bột sủi thanh nhiệt Sensa Cools với gói nhỏ tiện lợi có thể sẵn sàng bất cứ khi nào bạn cần để thanh nhiệt cơ thể. Sản phẩm có thể sử dụng như đồ uống giải nhiệt hàng ngày, sau những bữa tiệc tùng liên miên ngày Tết.

Sensa Cools anh 8

Có mặt từ lâu và gắn bó thân quen vì tác dụng hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng, giảm các triệu chứng nóng trong người, bột sủi thanh nhiệt Sensa Cools được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết sắp đến gần. Với bột sủi thanh nhiệt Sensa Cools, bạn sẽ thấy cơ thể cân bằng, sảng khoái và nhẹ nhàng hơn sau khi sử dụng.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm