Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giữ dáng của Giáng My

"Tôi thích ăn, không bao giờ bỏ bữa và ăn bất kỳ cái gì mình thích nhưng tôi chỉ ăn khoảng 50% nhu cầu thực của cơ thể", người đẹp Đền Hùng chia sẻ bí quyết giữ dáng của mình.

Bí quyết giữ dáng của Giáng My

"Tôi thích ăn, không bao giờ bỏ bữa và ăn bất kỳ cái gì mình thích nhưng tôi chỉ ăn khoảng 50% nhu cầu thực của cơ thể", người đẹp Đền Hùng chia sẻ bí quyết giữ dáng của mình.

- Chị được khen nhiều về làn da, vóc dáng và vẻ đẹp gần như không bị thời gian tác độngị. Bí quyết của chị là gì?

- Bí quyết để giữ cho làn da, vóc dáng thì ngoài ăn uống, tố chất bên trong rất quan trọng. Việc đầu tiên không thể không nói đến là gen, sau đó là ngủ đủ giấc, tinh thần lúc nào cũng thoải mái và thư giãn. Nếu tinh thần không thoải mái, thư giãn thì có ăn hay uống thuốc tiên, da vẫn bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng nhất là những lúc tinh thần mệt mỏi, bạn không ngủ đủ giấc mà còn ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, cay, bia rượu nhiều quá thì da dễ bị xấu.

- Chị có nghĩ điều đó là điều khó thực hiện nhất với mỗi người?

- Trong con người mình luôn có phần tích cực và tiêu cực. Chính phần tích cực làm cho tâm hồn, làn da, vóc dáng của bạn tươi trẻ. Và bí quyết để giữ cho tinh thần luôn thoải mái, thư giãn của tôi từ nhỏ là dù bận đến đâu khi về đến nhà việc đầu tiên của tôi là rửa mặt thật sạch, ngâm mình trong bồn nước ấm pha ít muối cho thư giãn, bôi kem dưỡng da rồi ngủ một giấc thật ngon. Khi tỉnh dậy sau giấc ngủ, 70% là tôi tìm được giải pháp cho vấn đề của mình.

- Thực đơn của chị thế nào?

- Do công việc luôn bận rộn nên bữa sáng là bữa ăn đầy đủ nhất của tôi, bữa ăn mà tôi còn gọi là "bữa ăn vua chúa". Còn khi làm việc ở ngoài, tôi hạn chế gọi các món nhiều dầu mỡ, chỉ thường chú trọng vào các món rau. Ngoài ra, để mình không bao giờ bị đói dẫn đến mất kiểm soát khi ăn, tôi thường mang theo trái cây có vitamin C, viên sủi hay những loại bánh cookies dành cho người ăn kiêng để nhấm nháp. Tôi là người thích ăn nên chưa bao giờ cho phép mình bỏ bữa hay không ăn món nào.

- Thật khó tin khi chị thích ăn, chưa bao giờ bỏ bữa, không bỏ qua bất kỳ món nào mà chị có cơ thể đẹp như thế?

- Trong lý thuyết ăn kiêng, không bỏ bất kỳ bữa ăn nào là cách tốt nhất để bạn kiểm soát lượng thực phẩm dung nạp trong ngày hay vài ngày liên tiếp. Tôi biết có rất nhiều người khi ăn kiêng, thường cho phép mình bỏ bữa ăn này, nhưng đến lần ăn tiếp theo thì ăn nhiều hơn. Điều này rất không tốt.

Lý do tôi ăn bất kỳ món gì mình thích là cơ thể rất nhạy cảm, nó nhận ra bạn cần những dưỡng chất gì, vào thời điểm nào và nếu không tuân theo, thì đến một lúc nào đó, bạn sẽ phải ăn bù thật nhiều hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, lắng nghe cơ thể, đáp ứng nó, không bỏ qua bất kỳ món ăn nào bạn muốn, bạn thích là cách tốt nhất để đạt đến vóc dáng và làn da hoàn hảo.

Thoải mái thực hiện các điều trên mà không ảnh hưởng đến da và dáng đó là tôi luôn áp dụng quy tắc 1/2 trong tất cả các bữa ăn. Nghĩa là tôi luôn ăn khoảng 50% dạ dày muốn chứ không cố ăn thật no. Nếu cứ cố ních đầy bụng, thì càng ngày bao tử càng nở rộng và đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận thấy mình ăn bao nhiêu cũng không đủ no. Và đó cũng lời lời khuyên của tôi dành cho các bạn muốn ăn kiêng, đó là hãy ăn đầy đủ cả ba bữa trong ngày, nhưng chỉ ăn từ 50 - 70% dạ dày và ăn tất cả những món mình thích. Đừng cố gắng hạn chế hay nhịn bất kỳ món ăn nào hay bỏ bất kỳ bữa nào. Đặc biệt, việc bạn lo lắng hôm nay ăn cái gì, kiêng cái gì, ăn bao nhiêu %, có nhiều kalo không... thì đó là lúc bạn tăng cân.

Người đẹp Đền Hùng là giám khảo danh dự cho vòng thi thứ 7 của The Next Iron Chef - Tìm kiếm siêu đầu bếp.

- Nếu luôn ăn khoảng 50% nhu cầu thực của cơ thể thì lượng thực phẩm dung nạp càng ngày càng ít là một bí quyết giữ dáng ít ai nghĩ đến. Vậy còn bí quyết giữ dáng của chị thì sao?

- Tôi sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nên từ nhỏ ba tôi đã hướng dẫn tôi những điều cơ bản nhất của việc giữ dáng trong ba-lê đó là dáng đi của bạn luôn phải thẳng: đi thẳng, ngồi thẳng, ăn cũng phải ngồi thẳng, ngồi làm việc cũng phải thẳng. Tạo dáng thẳng hóp bụng, hít hơi làm cho bạn không bị còng lưng, không có dáng đi xấu và lúc tập thể dục sẽ đúng bài bản. Đó là việc mà mỗi ngày mình đều dành 30 phút không thiền thì yoga hay tập thể dục.

Mỗi ngày tôi đều dành ít nhất 30 phút cho việc tập thể dục. Bạn có thể tập vào bất kỳ lúc nào, riêng tôi, đó là gần như thói quen ngay khi thức dậy vào mỗi sáng. Lúc đó việc tập thể dục cũng đồng thời là việc làm cho cơ thể toát thật nhiều mồ hôi, bài tiết những độc chất trong cơ thể và giúp tôi tràn đầy năng lượng hơn. Riêng ngày nào có thời gian nhiều hơn thì tôi có người hướng dẫn tập.

- Lý do chị nhận lời làm giám khảo "The Next Iron Chef "- "Tìm kiếm siêu đầu bếp"?

- Tôi là người mê ăn, thích ăn và thích khám phá những món ngon nên tôi đã không do dự khi nhận lời mời làm giám khảo của cuộc thi này. Ngoài việc tìm hiểu về cuộc thi, tôi cũng muốn tìm hiểu đầu bếp Việt đã phát triển đến đâu trong việc hòa nhập với nghề bếp của thế giới.

An Huỳnh

Theo Infonet

An Huỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm