Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giữ lửa gian bếp của người nổi tiếng

Dù công việc bận rộn, NSƯT Kim Xuân, đầu bếp Tuấn Hải và tác giả trẻ Gào luôn cố gắng dành thời gian nấu ăn cho cả gia đình.

Cả 3 người nổi tiếng đều đồng tình rằng nấu ăn là cách tuyệt vời nhất để giữ lửa hạnh phúc cho gia đình. Theo nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân, bữa cơm gia đình hiện nay không cần quá phức tạp, rườm rà. Người nội trợ cần tinh tế quan sát và nắm bắt khẩu vị của từng thành viên. Cháu của nữ diễn viên Dù gió có thổi rất thích món ăn chiên, xào. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, cô lựa chọn dầu ăn dinh dưỡng chiết xuất từ mỡ cá nước ngọt. “Bí quyết này đơn giản nhưng hiệu quả. Nhìn cả nhà hào hứng trong bữa ăn, tôi có thêm động lực trổ tài bếp núc và mày mò nhiều món mới lạ”, cô cho biết. 

bi quyet giu lua gian bep cua nguoi noi tieng anh 1
Nữ nghệ sĩ Kim Xuân đảm đang trong gian bếp gia đình. 

Không riêng thế hệ trưởng thành như nghệ sĩ Kim Xuân, thế hệ trẻ như Gào (Vũ Phương Thanh) cũng rất chú tâm công việc bếp núc. Cô hào hứng cho biết, lời tuyên bố “cơm nhà là số một” của chồng là động lực để cô thường xuyên vào bếp. “Ngày xưa du học, chồng tôi ăn mì tôm nhiều quá. Thế nên bây giờ, anh ấy chỉ thích quây quần cơm nhà. Tôi bận rộn rồi lơ là bếp núc là chồng sẽ nhắc khéo ngay”, Gào nói.

Tác giả Nhật ký son môi tiết lộ thêm, chồng cô thích ăn gà chiên giòn. Theo cô, các món ăn được chiên ở mức độ vừa phải sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ cần người nấu lưu ý lựa chọn dầu ăn loại ngon, tốt, đủ dinh dưỡng cho gia đình. Từ ngày sử dụng dầu ăn làm từ mỡ cá, cô càng ghi điểm trong mắt ông xã. “Chồng tôi khoe với mói người Gào làm món gà chiên giòn ngon nhất thế giới, gà giòn rụm, màu vàng đẹp, không cháy, dậy mùi thơm”, bà mẹ 2 con vui vẻ kể.

bi quyet giu lua gian bep cua nguoi noi tieng anh 2
Gào vui vẻ vào bếp nấu ăn cho cả nhà. 

 

Đồng quan điểm với nghệ sĩ Kim Xuân và tác giả Gào, đầu bếp Tuấn Hải cho rằng người nấu ăn nên tìm hiểu kỹ khẩu vị, sở thích của các thành viên trong gia đình. Lời khen “bố Hải nấu ăn ngon nhất” từ con là động lực, niềm vui đối với đầu bếp này.

Là người kỹ tính, anh chú trọng chọn nguyên liệu nấu nướng tốt cho sức khỏe, ví dụ rau củ tươi, thịt cá đạt chuẩn an toàn thực phẩm và nếu dùng dầu ăn thì sẽ chọn dầu cá nước ngọt Ranee. “Dầu ăn Ranee giúp tôi tự tin và sáng tạo hơn khi nấu nướng. Món ăn không chỉ giàu dinh dưỡng, dậy mùi thơm, màu sắc sáng đẹp, kích thích vị giác, khứu giác lẫn thị giác của người ăn”, Tuấn Hải nhận định. Với bí quyết ẩm thực này, nhà văn Gào, NSƯT Kim Xuân và đầu bếp Tuấn Hải không chỉ giữ lửa gian bếp mà còn gửi gắm trọn vẹn tình yêu cho gia đình qua những món ăn ngon.

bi quyet giu lua gian bep cua nguoi noi tieng anh 3
Đầu bếp Tuấn Hải chia sẻ dầu ăn Ranee là sự lựa chọn của anh khi nấu nướng. 

 

bi quyet giu lua gian bep cua nguoi noi tieng anh 4
 
Dầu cá Ranee là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dầu cá châu Á – Tập đoàn Sao Mai, chiết xuất 100% từ tinh dầu cá da trơn, chứa nhiều axit béo không no, Omega 3, 6, 9, EPA, DHA, canxi, vitamin E, vitamin A thiết yếu cho cơ thể. Sản phẩm sử dụng công nghệ Desmet tách mùi nên không sợ tanh. Dầu cá Ranee được Viện dinh dưỡng Quốc gia khuyên dùng. Để biết thêm thông tin, bạn đọc truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline: 0673 680 997.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm