Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp bạn có tủ quần áo gọn gàng hơn

Stylist Rebekah Roy chia sẻ cách làm mới và chỉnh sửa tủ quần áo thay vì tìm kiếm khoảng trống để treo thêm đồ.

Mỗi mùa thời trang, các thương hiệu thường tung ra những bộ sưu tập mới kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đa số người tiêu dùng thường chi số tiền nhất định để sở hữu sản phẩm hợp mốt và xếp vào góc tủ những món đồ được cho là lỗi thời, theo Metro.

Điều này càng khiến không gian của tủ quần áo chật hơn, bởi không phải ai cũng có thể đưa ra quyết định nên giữ hay bỏ một món đồ.

Sap xep tu quan ao anh 1

Sắp lại những món đồ theo kiểu dáng, chất liệu và nghĩ thêm cách phối mới với nhiều sản phẩm khác nhau. Ảnh: Metro.

Stylist Rebekah Roy cho hay: "Việc đầu tiên cần làm là lục lại tất cả món đồ yêu thích trong tủ quần áo để xem kiểu dáng của chúng có giống nhau không. Hãy thử nhiều cách mặc đồ khác nhau để tạo sự khác lạ thay vì mua sắm thêm thiết kế mới".

Nữ stylist cũng khẳng định một phần của thói quen mua sắm đến từ việc chi tiêu thoải mái. Điều này càng khiến tủ quần áo chật kín, không còn chỗ trống để chứa đựng sản phẩm mới.

Sap xep tu quan ao anh 2

Người tiêu dùng cần tập thói quen tận dụng trang phục cũ trong tủ quần áo trước khi quyết định mua sản phẩm mới. Ảnh: Metro.

"Hãy suy nghĩ kỹ việc mua sắm và coi tủ quần áo như một cửa hàng thời trang thu nhỏ, mọi thứ được đặt bên trong đều có lý do. Để tận dụng tối đa không gian của tủ quần áo, hãy phân loại và sắp xếp theo từng kiểu dáng tương tự, suy nghĩ thêm cách phối đồ mỗi ngày.

Ngoài việc cố định mặc chiếc áo khoác với quần tây, chúng ta hãy thử nghĩ thêm việc kết hợp một chiếc váy phom dáng lạ mắt", Rebekah chia sẻ với trang Metro.

Cô cũng cho biết yếu tố quan trọng để đổi mới trang phục, tiết kiệm diện tích tủ quần áo nhưng không tốn chi phí chính là thử nghiệm điều bản thân chưa từng làm.

Rebekah nhận thấy khách hàng thường ngạc nhiên và yêu thích những món đồ cũ hơn khi được cách tân và cải tiến lại.

"Mua sắm trong tủ quần áo của chính mình sẽ dễ dàng, ít tốn kém chi phí và thú vị giống như sở hữu món đồ mới", cô nói.

Bộ sưu tập Louis Vuitton bị chê giống Gucci, Balenciaga

Louis Vuitton tung ra bộ sưu tập Thu - Đông 2021 lấy cảm hứng từ các tác phẩm điêu khắc La Mã, Hy Lạp.

Bí mật thời trang của hoàng gia Anh

Các thành viên hoàng gia luôn có mẹo thời trang riêng để giữ hình ảnh chỉn chu trước công chúng.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm