Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp bạn trẻ khẳng định chất riêng

Hầu hết các bạn trẻ đều thích sống phong cách, cá tính song không phải ai cũng biết cách tạo và khẳng định chất riêng của mình.

Sảng khoái khi được là chính mình

Chất riêng của mỗi người chính là màu sắc góp phần mang lại niềm vui, khiến cuộc sống sinh động hơn. Song không phải ai cũng biết đâu là thế mạnh, tố chất riêng của bản thân mình. Vì thế, đôi khi họ tự hỏi: Mình là ai, mình muốn gì? Mình nên chọn con đường nào? Bối rối khi đặt bản thân vào cộng đồng, không tìm được chỗ đứng để có tiếng nói riêng là điều khiến họ trở nên nhạt nhòa, mất phương hướng.

Thật ra, câu trả lời cho câu hỏi ấy lại rất đơn giản: “Hãy sảng khoái khi được là chính mình”. Đơn giản vậy thôi, nhưng đó chính là chất riêng của bạn. Phải rồi, bất kỳ ai cũng mang sẵn trong mình một sắc màu, một chất riêng độc đáo. Hãy sảng khoái khi được là chính mình, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt.

Dù bạn là sắc màu nào, bạn cũng mang một chất riêng độc đáo.
Dù bạn là sắc màu nào, bạn cũng mang một chất riêng độc đáo.

Với một chàng nghệ sĩ, chất riêng của anh ta chính là sáng tạo. Với một doanh nhân mới khởi nghiệp, chất riêng chính là dấu ấn thành công. Với những sinh viên mới ra trường, chất riêng của họ là bản lĩnh đương đầu thử thách, khẳng định tài năng... Ở họ chỉ có một điểm chung duy nhất là sự tự tin, dám nghĩ dám làm. Cùng với chất riêng đó, họ sẽ dễ dàng tìm được sự chia sẻ và có thêm động lực để sớm đạt được những điều mong muốn.

Khẳng định chất riêng để tô màu cuộc sống

Mỗi người đều có một hành trình dài để định vị bản thân trong ‘bảng màu’ cuộc sống. Đừng ngại ngần khi sắc riêng của bạn không phải những tông màu bắt mắt, nổi bật bởi mỗi sắc màu đều có một nét độc đáo riêng. Khi đã tự tin với chất riêng của bản thân cũng là lúc bạn có thể kết nối và lan tỏa niềm vui, góp thêm những nét cọ tươi mới cho bức tranh cuộc sống. Đăng Khoa (sống tại quận 3, TP. HCM) là một ví dụ. Nhờ tự tin vào bản thân, mạnh dạn theo đuổi đam mê vũ đạo ngay từ khi học cấp 2, Khoa đã trở thành gương mặt quen trong các buổi văn nghệ, lễ hội lớn do nhà trường, thành phố tổ chức. Giờ đây, Đăng Khoa trở thành ngôi sao của đám đông, được bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ.

Nếu Đăng Khoa đem lại cho mọi người những giây phút thăng hoa theo từng bước nhảy thì Nhã Uyên, một cô gái khá trầm tính lại lan tỏa niềm vui cho mọi người bằng những bức vẽ chân dung xuất thần hay chibi độc đáo. Uyên chia sẻ mình đã mất khá lâu để tìm kiếm và khẳng định chính mình, nhưng điều đó xứng đáng vì nó giúp cô mạnh dạn thể hiện đam mê, nhận được thiện cảm từ mọi người.

Còn gì sảng khoái hơn khi được sống đúng với bản thân mình
Còn gì sảng khoái hơn khi được sống đúng với bản thân mình.

Với thông điệp “Được là mình, thật sảng khoái”, 7Up khuyến khích bạn trẻ từ 15 tuổi khẳng định chất riêng thông qua cuộc thi “7UP Tô Điểm Việt Nam”. Đây là sân chơi bổ ích dành cho những ai đam mê sáng tạo, yêu thích nghệ thuật đường phố. 20 tác phẩm dự thi có lượt bình chọn nhiều nhất sẽ được BTC đầu tư thực hiện trên phố. Thời hạn tham gia từ ngày 23/3 đến ngày 14/5. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, độc giả truy cập tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm