Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp chuyến du lịch nước ngoài thêm vui

Du khách có thể "bỏ túi" những bí quyết đơn giản nhưng giúp trải nghiệm du lịch nước ngoài trọn vẹn và đáng nhớ hơn.

Theo thống kê của Google Destination, du khách Việt Nam thường chọn các điểm đến thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia...

Lựa chọn điểm đến hấp dẫn

Trong đó, thủ đô Bangkok của Thái Lan là thành phố được nhiều du khách Việt ghé thăm do hội tụ gần như tất cả yếu tố một tín đồ du lịch mong muốn: Nhiều loại hình giải trí độc đáo, các trung tâm thương mại sầm uất, dịch vụ chất lượng, nền ẩm thực phong phú.

Mùa hè cũng là giai đoạn du lịch sôi động nhất năm của Thái Lan với nhiều sự kiện, lễ hội thú vị.

VIB anh 1

Mùa hè là thời điểm phù hợp cho những chuyến du lịch nước ngoài.

Với Singapore, quốc gia nhỏ tại Đông Nam Á này đáp ứng mọi nhu cầu tham quan của du khách: Môi trường xanh - sạch - đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất, văn hóa đa dạng lâu đời, cuộc sống về đêm sôi động, cùng nhiều điều thú vị tạo nên sức hấp dẫn với các tín đồ du lịch.

Bên cạnh đó, các quốc gia Đông Nam Á cũng sở hữu cảnh thiên nhiên đa dạng từ bãi biển, quần đảo đến rừng nhiệt đới, không chỉ giúp xua tan cái nóng mùa hè, mà còn mang đến nhiều trải nghiệm khám phá thú vị.

Chuẩn bị kỹ để có trải nghiệm trọn vẹn

Anh Nguyễn Văn Sinh, người vừa tham gia lễ hội té nước Thái Lan, chia sẻ khi đến đất nước chùa Vàng, du khách nên tham gia những hoạt động trải nghiệm văn hóa bản địa bởi có rất nhiều điều thú vị, ấn tượng.

“Tôi đi chợ nổi Damnoen Saduak và có những trải nghiệm rất thú vị, hàng hóa đa dạng, thức ăn ngon, người dân thân thiện. Tôi cũng khá bất ngờ khi thẻ tín dụng gần như bị 'vô hiệu hóa' tại khu chợ này vì tiểu thương chỉ giao dịch tiền mặt. Rất may, tôi mang theo tiền mặt đủ để tận hưởng trong thời gian ở đây", anh Sinh cho hay.

Hành trình vừa rồi, anh Sinh cũng kết nối vài người bạn bản địa và có chuyến “phượt” ra ngoại ô Thái Lan. Tuy nhiên, trên đường đi, anh bị ngã và hỏng xe. Nhờ mang theo tiền mặt, anh giải quyết phần lớn vấn đề nhanh chóng.

VIB anh 2

Du khách cần chuẩn bị tiền mặt để trải nghiệm du lịch không bị hạn chế.

Theo chị Trương Ngọc Ái - người đang chuẩn bị cho chuyến du lịch cùng bạn thân vào tháng 6 tới - bên cạnh thẻ tín dụng, mỗi người nên mang theo tiền mặt để sử dụng trong những tình huống cần kíp.

“Trong một lần du lịch nước ngoài trước đây, do tính toán không khéo, tôi chỉ đăng ký hạn mức thẻ tín dụng vừa đủ mua sắm cho bản thân mà quên mất phải mua giúp người thân. Tôi may mắn khi mang theo tiền mặt. Nếu không nhờ 'thủ' sẵn tiền mặt, tôi cũng khó bắt taxi về vì hạn mức thẻ đã hết”, chị Ái tâm sự.

Rút kinh nghiệm từ chuyến đi đó, chị Ái luôn giữ số tiền mặt nhất định để linh hoạt sử dụng khi du lịch nước ngoài, tránh trường hợp "dở khóc dở cười" nơi xứ lạ.

Theo Visa, năm 2022, khoảng 70% dân số thuộc khu vực Đông Nam Á đã sử dụng thanh toán không tiền mặt. Tuy nhiên, lượng người sử dụng tiền mặt vẫn ở mức cao. Cụ thể, toàn khu vực Đông Nam Á có khoảng 44% người tiêu dùng duy trì thói quen thực hiện giao dịch bằng tiền mặt.

Nhìn chung, thanh toán thông qua các hình thức điện tử dần phổ biến ở khu vực Đông Nam Á, song vẫn có đại bộ phận dân cư ưa chuộng dùng tiền mặt trong giao dịch. Do đó, khi du lịch tại các quốc gia khác, bên cạnh thẻ tín dụng, điện thoại có ứng dụng ngân hàng hỗ trợ thanh toán ở nước ngoài, du khách nên mang theo tiền mặt để tiện dùng.

Đổi ngoại tệ chỉ 15 phút

Thấu hiểu nhu cầu về an toàn tài chính cũng như mong muốn có những trải nghiệm thú vị trong các chuyến du lịch, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cung cấp dịch vụ đổi ngoại tệ với hạn mức cao, bên cạnh các sản phẩm thẻ với nhiều ưu đãi và tính năng ấn tượng. Chi phí đổi ngoại tệ từ ngân hàng thuộc nhóm thấp hàng đầu thị trường, quy trình giao dịch nhanh gọn chỉ trong 15 phút.

Nếu mua ngoại tệ cho chuyến du lịch, thăm viếng thân nhân ở nước ngoài, hạn mức sẽ căn cứ trên cơ sở nhu cầu thực tế của người dùng và theo quy định.

VIB anh 3

VIB mang đến cho du khách giải pháp đổi ngoại tệ nhanh chóng.

Riêng với nhu cầu định cư, du học, khám chữa bệnh, chuyển tiền cho thân nhân ở nước ngoài, khách hàng VIB có thể mua ngoại tệ tối đa bằng thu nhập bình quân đầu người (GDP) tại các nước.

Theo đó, khách hàng có thể mua đến 70.000 USD, 89.000 AUD (đôla Australia), 37.000 GBP (bảng Anh), 5.000.000 JPY (yen Nhật), 40.000.000 KRW (won Hàn Quốc), 39.000 EUR (euro), 230.000 THB (baht Thái)… tùy điểm đến và nhu cầu chi tiêu ngoại tệ.

Với tỷ giá cạnh tranh và danh mục 16 đồng ngoại tệ đại diện cho gần 50 quốc gia, VIB cam kết dịch vụ chất lượng cho đa dạng nhu cầu chi tiêu ngoại tệ của khách hàng.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm