Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị Shark Liên chê 'không hiểu về bảo hiểm', start up vẫn được đầu tư

Mô hình bán bảo hiểm giá 2.000 đồng/ngày của Miin Việt Nam bị Shark Liên "quay như chong chóng" với nhiều câu hỏi khó tại chương trình Shark Tank Việt Nam.

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam phát sóng tối 23/10, start up về bảo hiểm Miin Việt Nam muốn kêu gọi 500.000 USD cho 15% cổ phần.

Theo lời founder Nguyễn Bảo Trọng, khi sử dụng dịch vụ của Miin Việt Nam, khách hàng sẽ đóng mức phí mỗi ngày 2.000 đồng; ngày nào đóng tiền ngày đó sẽ được bảo hiểm.

Số tiền này sẽ được tạo thành một quỹ, khi ai có rủi ro sẽ dùng quỹ này để chi trả. Cuối năm, công ty sẽ tính toán lại xem quỹ còn bao nhiêu và trả lại cho khách hàng.

shark tank Viet Nam anh 1
Bảo Trọng tới kêu gọi 500.000 USD cho 15% cổ phần.

Bảo Trọng nhận định thị trường bảo hiểm tại Việt Nam đang rất rộng khi có tới khoảng 60 triệu người không có bảo hiểm. Theo lời Bảo Trọng, Miin Việt Nam hiện là đại lý cho công ty bảo hiểm PTI.

Nam founder tự tin mô hình bảo hiểm này có thể dễ dàng tạo niềm tin cho khách hàng, khi chi phí bỏ ra chỉ là 2.000 đồng/ngày, "bằng cốc trà đá".

Cuối năm, nếu không có rủi ro xảy ra, khách hàng sẽ nhận lại được tiền mình đóng. Ngược lại, họ sẽ nhận được đền bù online nếu xảy ra rủi ro.

Với kinh nghiệm 30 năm trong ngành bảo hiểm, Shark Liên nhanh chóng ngắt lời Bảo Trọng và giải thích những quy định về việc bồi thường cho khách hàng đối với một đại lý như Miin Việt Nam.

"Tôi cảm thấy như bạn chẳng hiểu gì về bảo hiểm cả", "bà ngoại" nói.

Đối với thắc mắc của các Shark về vấn đề bồi thường online, founder Bảo Trọng cho biết đại lý đã được sự cho phép của công ty bảo hiểm PTI. Công ty này cũng sẽ đứng ra chịu trách nhiệm với Bộ Tài chính về các vấn đề liên quan đến pháp luật.

Bên cạnh đó, việc bồi thường online đã được pháp luật chấp thuận. Miin Việt Nam có ký quỹ trước để bồi thường cho khách hàng, còn tiền khách hàng đóng sẽ được đổ về tài khoản công ty PTI.

shark tank Viet Nam anh 2
Shark Thủy, Shark Dũng quyết định cùng đầu tư cho Miin Việt Nam.

Shark Liên nhận xét ý tưởng của Bảo Trọng hay song cách thức tiến hành bị rối. Bà quyết định không đầu tư. Tương tự, Shark Hưng, Shark Việt cũng không rót vốn.

Trong khi đó, Shark Thủy, Shark Dũng đề nghị cùng đầu tư với số tiền 500.000 USD cho 30% cổ phần cùng nhiều lời hứa hẹn giúp công ty phát triển nhanh chóng, đi tiên phong.

Sau khi thương thảo lại, hai vị "cá mập" quyết định hợp tác cùng Bảo Trọng với đề nghị 500.000 USD cho 25% cổ phần. Đi kèm là điều kiện start up phải cam kết đạt được KPI.

Shark Liên đầu tư cho start up để làm quà thôi nôi cháu ngoại

Đầu tư 2,5 tỷ đồng cho dự án bồn rửa đa năng của "ông bố bỉm sữa", Shark Liên bày tỏ bà coi đây như hành động thể hiện sự yêu thương dành cho cháu ngoại.



Mai An

Ảnh: Fanpage Shark Tank Việt Nam

Bạn có thể quan tâm