Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Đà Nẵng: 'Cứu người phải bằng cái tâm trong sáng nhất'

Bí thư Đà Nẵng nói rằng mỗi lần vào bệnh viện, chứng kiến các cháu nhỏ bị bệnh ung thư hành hạ, ông rất áy náy và có cảm giác nặng nề.

Sáng 31/5, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đến thăm các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Bác sĩ Nguyễn Phạm Thanh Nhân, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện, cho biết có 16 bệnh nhi đang nằm điều trị. Ngoài ra, bệnh viện đang điều trị ngoại trú cho hơn 100 bệnh nhi khác.

Các bệnh nhi chủ yếu mắc các bệnh ung thư máu, ung thư gan, ung thư xương... Khoảng 90% bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Nói chuyện với lãnh đạo bệnh viện, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh đơn vị này được thành lập nhờ sự chung sức của cộng đồng và công lao của cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh. Do đó, các y, bác sĩ phải tận tâm cứu chữa bệnh nhân để không phụ công lao của họ.

Lanh dao Da Nang tham benh nhan ung thu anh 1
Bí thư Đà Nẵng thăm bệnh nhi ung thư. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh đến từng giường bệnh thăm hỏi, trò chuyện với các bệnh nhi. Theo Bí thư Đà Nẵng, việc người dân mang trọng bệnh phải vào bệnh viện điều trị là một sự đau đớn mà bất cứ ai cũng không muốn. Nhất là các cháu nhỏ, khi tuổi đời còn quá trẻ mà mang căn bệnh quái ác này thì nỗi đau về thể xác còn nhân nhân lên gấp bội. 

"Trẻ em, bé nào cũng như con cháu mình. Mỗi lần thăm các cháu nằm viện tôi đều có cảm giác rất nặng nề. Các cháu mất mát nhiều quá", ông Xuân Anh nói.

"Các cháu cố lên. Mình có niềm tin thì sẽ khỏe mạnh. Các bác sĩ cũng sẽ giúp các cháu chữa bệnh”, Bí thư Đà Nẵng động viên và chỉ đạo các bác sĩ bệnh viện phải tập trung nhân lực, vật lực một cách tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhi.

Theo ông Xuân Anh, nghề y rất thiêng liêng, mang sứ mạng cứu chữa mọi người khi không may mang trong mình những căn bệnh. Do đó, dù bệnh nhân bị nhẹ, hay nặng thì đội ngũ y, bác sĩ phải dùng cái "Tâm" để cứu người. Liên quan đến những khó khăn của bệnh viện, ông hứa sẽ chỉ đạo các sở, ban ngành nghiên cứu tháo gỡ.

Bí thư Đà Nẵng: Đừng để người dân vào bệnh viện, bệnh lại nặng hơn

"Bệnh viện phải nghiên cứu làm sao để cho người dân vào đây điều trị có cảm giác như ở nhà. Bác sĩ điều trị thì bệnh phải dứt, chứ nằm kiểu này sao khỏi được", ông Xuân Anh nói.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm