Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị truy nã ở tỉnh, trốn lên TP.HCM tiếp tục lừa đảo

Một nhóm thanh niên đang bị tỉnh Đồng Tháp truy nã về tội lừa đảo bằng công nghệ cao, trốn lên TP.HCM toan tính tiếp tục “hành nghề” thì bị công an bắt giữ.

Ngày 21/2, Đội 2 thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM cho biết, đã bắt được 3 đối tượng là Trần Thanh Tâm (hay gọi là Quốc, 20 tuổi), Ngô Anh Diện (23 tuổi) và Trần Văn Lộc (41 tuổi), có lệnh truy nã đặc biệt, và Lê Hà Nam Sơn (23 tuổi), có lệnh bắt khẩn cấp của công an tỉnh Đồng Tháp, về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, các trinh sát Đội 2 đã phát hiện  nhóm thanh niên thuê nhà ở hẻm 410 đường Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, không công ăn việc làm nhưng thường xuyên lui tới những tụ điểm ăn chơi sang trọng và có dấu hiệu tội phạm hình sự. 20h đêm 20/2,  lực lượng công an bất ngờ bao vây, đột kích căn nhà này và bắt giữ 12 đối tượng (trong đó có 2 nữ) đưa về trụ sở công an làm việc.

4 đối tượng lừa đảo công nghệ cao trốn lệnh truy nã ở tỉnh Đồng Tháp lên TP.HCM để tiếp tục "hành nghề" thì bị bắt.

Qua điều tra xác minh, cơ quan điều tra xác định được 3 đối tượng là Tâm, Diện, Lộc là những đối tượng đang có lệnh truy nã đặc biệt và Sơn đang có lệnh bắt khẩn cấp của công an tỉnh Đồng Tháp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của các cơ quan doanh nghiệp trong tỉnh này, bằng các thủ đoạn lập ra công ty ma, lừa đảo bằng hình thức công nghệ cao. Khi sự việc bị đổ bể, nhóm thanh niên này đã nhanh chóng ôm tiền bỏ trốn lên TP.HCM và chờ cơ hội để tiếp tục “hành nghề”.

Có được số tiền lừa đảo trong tay, chúng thuê nhà ở nhiều quận, huyện khác nhau để ẩn náu và để ăn chơi.

Hiện Đội 2 (PC45), công an TP.HCM đã bàn giao những đối tượng này cho công an tỉnh Đồng Tháp để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền.

 

 

 

 

 

 

 



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm