Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị truy nã vẫn mang số lượng lớn ma túy đi bán

Lực lượng công an bao vây bắt giữ 2 đối tượng nghi vấn, khám xét trong người thì phát hiện 9 bánh heroin, 8 kg ma túy đá cùng khẩu súng ngắn và đạn.

Ngày 7/5, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Hoàng Văn Yên, Hoàng Văn Phúc (cùng 39 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng khởi tố Hoàng Văn Hiền (41 tuổi, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) về hành vi Không tố giác và che giấu tội phạm. 

Hai đối tượng Yên và Phúc bị bắt giữ.
Yên và Phúc bị bắt giữ.

Theo kết quả điều tra, trong quá trình hành nghề buôn gỗ từ Lào về Việt Nam, Yên làm quen với một người Lào tên Cà Phọ. Trong thời gian này, Cà Phọ đã cung cấp ma túy cho Yên sử dụng và bán lại cho người khác kiếm lời.

Sau đó, Yên được một người tên Hải (ngụ TP.HCM) đặt hàng lượng lớn ma túy để đưa vào miền Nam tiêu thụ.

Trong tháng 2/2013, đối tượng này sang Lào mua ma túy của Cà Phọ rồi bán cho Hải tổng cộng 2 lần với 10 bánh heroin (mỗi bánh 5.500 USD) và 4 kg ma túy đá (mỗi kg giá 8.600 USD).

Sau những chuyến hàng thành công, Yên tiếp tục sang Lào mua 2 bánh heroin loại I, 8 bánh loại II và 8 kg ma túy đá với tổng giá trị hơn 124.000 USD đưa về Việt Nam bán cho các đầu nậu.

Đối tượng này bán 2 bánh heroin cho Đặng Thị Hương (quê tỉnh Nghệ An). Sau đó Hương đã bị công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.

Từ lời khai của Hương, công an Nghệ An phát lệnh truy nã đối với Yên. Trong thời gian trốn truy nã, người này rủ Phúc tham gia việc mua bán ma túy.

Tháng 6/2013, Hải gọi điện cho Yên đặt hàng 9 bánh heroin, 2 kg ma túy đá. Ngày 16/6/2013, hai đối tượng mang 9 bánh heroin, 8 kg ma túy đá để bán cho Hải. Vì chưa chuẩn bị đủ tiền, Hải đã hẹn ngày hôm khác giao dịch.

Lúc này Yên và Phúc đến nhà anh trai của Yên là Hoàng Văn Hiền (huyện Định Quán) tá túc thì bị công an bắt giữ.

Ngoài số lượng ma túy “khủng” công an còn thu giữ 1 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn trong người 2 đối tượng.

H. An

Bạn có thể quan tâm