Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị tử hình sau 9 năm trốn lệnh truy nã

Nghe anh Tuyến nói đã biết tên trộm mắt kính là ai, Chính sợ hãi nên ra tay sát hại nạn nhân để bịt đầu mối.

Ngày 12/3, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử, tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với Nguyễn Đức Chính (35 tuổi, quê Tuyên Quang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Chính tại tòa phúc thẩm.

Theo cáo trạng, tháng 10/2003, Chính từ Tuyên Quang vào Đồng Nai phụ bán quán rượu cho ông Nguyễn Như Thịnh (ở huyện Định Quán). Tại đây, thanh niên này quen biết với anh Đoàn Văn Tuyến - chủ một cửa hàng mắt kính. Lợi dụng lòng tin của 2 người này, Chính đã trộm của ông Thịnh 2 triệu đồng và lấy của anh Tuyến 20 mắt kính, 2 máy đo mắt rồi trốn về TP.Biên Hòa.

Hơn 1 tháng sau, khi đã tiêu xài hết số tiền trộm cắp, ngày 25/11/2003 Chính đón xe từ Biên Hòa lên Định Quán và xin anh Tuyến cho ngủ nhờ một đêm nhằm tiếp tục trộm tài sản của anh này. Trong lúc nói chuyện, nghe người chủ tiệm kính nói đã biết tên trộm kính là ai, nên Chính sợ hãi, nảy sinh giết người để bịt đầu mối.

Khoảng 2h sáng hôm sau, lợi dụng anh Tuyến đang ngủ say, Chính nhặt một khúc cây đánh mạnh vào đầu rồi dùng tay bóp cổ. Mặc cho nạn nhân hết lời van xin nhưng hung thủ vẫn dùng cây đánh mạnh nhiều cái vào đầu khiến anh Tuyến gục xuống. Thấy nạn nhân còn thở thoi thóp, Chính dùng dây điện cắm vào người cho chết hẳn.

Sau khi gây án, hung thủ lấy của nạn nhân chiếc điện thoại cùng với 2 triệu đồng rồi bỏ trốn. Sau 9 năm trốn lệnh truy nã, ngày 28/8/2012, Chính bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm