Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bia hơi chất Đức - sự giao thoa của truyền thống và sáng tạo

Chắt lọc công thức nấu bia hơi hơn 100 năm cũng như tinh túy giữa 2 nền văn hóa Á - Âu, bia hơi chất Đức làm say lòng người thưởng thức nhờ hương vị vừa thân quen, vừa mới lạ.

Ngoài bánh mì và phở, bia hơi cũng là một trong số ít đặc sản được giữ tên nguyên bản tiếng Việt khi vượt ra khỏi biên giới quê nhà. Trên tạp chí, báo giấy, trang mạng xã hội tại nhiều quốc gia đã xuất hiện khái niệm mang tên “bia hoi”.

Bia hơi du nhập vào Việt Nam hơn 100 năm trước thông qua người Pháp. Từ thức uống ngoại nhập, bia hơi đã trở thành một phần trong dòng chảy văn hóa và lịch sử Việt Nam. Bia hơi chuẩn phải uống ở những quán bình dân vỉa hè, bàn ghế đơn giản, đồ nhắm dân dã, xung quanh ồn ào những tạp âm đời thường của đường phố, xe cộ.

Chiều tan tầm, đường xá bắt đầu chật chội cũng là lúc các quán bia hơi chuẩn bị hoạt động. Chỉ cần lấy tay ra dấu, nhân viên sẽ nhanh nhẹn lấy cốc, rót bia trực tiếp từ bom đã được ướp lạnh cẩn thận. Bia được rót đầy đến khi bọt trắng mịn tràn ra khỏi miệng cốc. Như một thói quen, các thực khách cũng nhanh chóng đỡ lấy cốc mà hớp một ngụm đầy.

Người Việt uống bia hơi để giải khát, để ăn mừng hay chỉ là một cái cớ để gặp lại những người bạn cũ. Thức uống này dần trở thành phương tiện giao tiếp giữa những người ngồi chung một bàn nhậu. Thậm chí với những người lần đầu gặp, bên cốc bia hơi, họ đã kịp chia sẻ với nhau những câu chuyện đôi khi chỉ có thể tâm sự cùng tri kỷ.

TAB 100 anh 1

Văn hóa bia hơi vỉa hè tại Hà Nội.

Báo chí quốc tế đánh giá “bia hoi” xứng đáng lọt top những loại bia ngon nhất thế giới bởi hương vị chiều lòng cả thực khách trong và ngoài nước: Vị tươi mát, thanh nhẹ, nồng độ cồn không quá cao, vị đắng không quá đậm.

Nhưng trên hết, bia hơi là sự hòa quyện của hương vị đường phố, của những hối hả đời thường, những sâu lắng trong mỗi câu chuyện của người Việt. Chẳng cần nhà hàng sang trọng, cốc bia hơi và đồ nhắm giá không quá 50.000 đồng vẫn làm nên một nét văn hóa riêng.

Ngày nay, mỗi thương hiệu bia hơi đều cố gắng đem đến màu sắc riêng để ghi dấu ấn với người tiêu dùng. Thách thức đối với những nhãn hàng này là vừa cập nhật xu thế, vừa tránh làm mất đi nét đẹp đã tồn tại trong văn hóa bia hơi hơn 100 năm qua.

Không nản lòng, những người sáng tạo nên TAB 100 lại có một niềm tin rằng: Thách thức mới làm nên đột phá. TAB 100 - bia hơi chất Đức đã ra đời dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng và sự tôn trọng thành quả, giá trị được xây nên từ nhiều thế hệ.

TAB 100 anh 2

TAB 100 ra đời dựa trên thành quả hơn 100 năm của bia hơi

Được sản xuất trên quy trình tiên tiến và hiện đại từ Đức, TAB 100 cho những mẻ bia chất lượng chuẩn quốc tế, đem đến cho người yêu bia Việt một thức uống thơm ngon. Theo đại diện hãng bia, nhờ chắt lọc những nguyên liệu tinh túy và công nghệ tân tiến, TAB 100 mang dòng chảy của thời đại và lịch sử, góp phần mang đến sự sáng tạo cho ngành bia nói riêng và ngành F&B nói chung.

Thức uống này là sản phẩm 100% từ bàn tay và khối óc của người Việt, được giao thoa giữa 2 thế kỷ nhiều thăng trầm của 2 nền văn hóa Á - Âu nhiều tương phản, giữa cổ điển và hiện đại. Độc giả tìm hiểu TAB 100 - bia hơi chất Đức tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm