Thực phẩm Tết: Ngoại hút khách, nội ế sưng
Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều cửa hàng đã ê hề đồ ngoại giá rẻ, mẫu phong phú, dù có loại không rõ nguồn gốc, trong khi không ít sản phẩm trong nước ế ẩm.
111 kết quả phù hợp
Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều cửa hàng đã ê hề đồ ngoại giá rẻ, mẫu phong phú, dù có loại không rõ nguồn gốc, trong khi không ít sản phẩm trong nước ế ẩm.
Người tiêu dùng ngày càng chuộng bánh kẹo Việt nhờ chất lượng ngày càng nâng cao, mẫu mã, bao bì đa dạng, bắt mắt.
Những ngày trước Tết dương lịch, cùng với không khí rộn ràng chuẩn bị đón Giáng sinh, trên các kệ hàng siêu thị, cửa hàng nhiều nhãn hàng thực phẩm,... cũng đã sẵn sàng.
Tại một số siêu thị như Big C Thăng Long, Fivimart, Co.op mart... trên địa bàn Hà Nội, nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết nguyên đán 2015 đã được bày kín các kệ hàng.
Đánh giá thị trường vẫn còn khó khăn, nhưng các nhà sản xuất vẫn tăng lượng hàng cho mùa Tết này.
Sau quyết định bán 80% số cổ phần cho Mondelez International nhiều người lo ngại nó cũng sẽ chịu chung số phận bị các công ty nước ngoài thâu tóm giống như Dạ Lan, P/S, Phở 24,…
Những quyết định bán đứt hay một phần DN đã mang về cho các đại gia cả núi tiền. Nhưng đổi lại, họ mất thương hiệu, mất cỗ máy in tiền đều đặn và mất đi "đứa con" đã gây dựng.
Sau khi đưa thương hiệu Kinh Đô dẫn đầu ngành bánh kẹo nội địa, cặp doanh nhân Trần Kim Thành - Trần Lệ Nguyên đang bẻ lái với những kế hoạch mới.
"Theo cảm nhận của tôi, ông Đinh La Thăng là một doanh nhân nhiệt huyết, thông minh và không kém phần quyết liệt, dù bây giờ ông không còn làm kinh doanh".
Rất nhiều đại gia Việt đã không còn trực tiếp đứng tên tài sản. Họ đang điều chuyển dần về các tổ chức chuyên nghiệp hơn để nắm giữ và đầu tư. Đây là cách quản lý của Bill Gates.
Không bán hết trong dịp Rằm tháng 8, các loại bánh trung thu được tập kết lại và bằng mọi giá phải "giải phóng" trước hạn sử dụng.
Đến hẹn lại lên, chợ bánh trung thu đại hạ giá mọc lên tại phố Trương Định ngay sau rằm tháng tám, thu hút nhiều khách đến mua. Giá bánh khoảng từ 10.000 -15.000 đồng/chiếc.
Chỉ còn đúng 1 ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng nhiều cửa hàng bán bánh trung thu vẫn còn chất đầy hàng. Đặc biệt, các dòng bánh chưa có thương hiệu chịu cảnh ế ẩm nhiều nhất.
Mặc dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hàng loạt các loại bánh đang giảm giá sốc, có loại giảm tới 50 -60%.
Đã thành lệ, cứ vào Trung thu là các tuyến đường này lại trở thành "thiên đường" riêng của những gian hàng, chen nhau cùng kinh doanh bánh của các thương hiệu quen thuộc.
Chị Nguyễn Thu Trang, công nhân Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội tâm sự: “Em hoa mắt khi xem giá bánh Trung thu. Một hộp bánh có giá 2,9 triệu đồng là cả tháng lương của em đấy".
Nhiều doanh nghiệp đang lúng túng trong việc định giá thương hiệu. Nhà nước có thể mất một lượng tài sản đáng kể trong quá trình thực hiện mục tiêu cổ phần hóa 432 doanh nghiệp.
Mặc dù còn gần hai tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM, bánh trung thu đã được bày bán.
Dù theo đuổi chính sách hàng giá rẻ nhưng bánh kẹo Trung Quốc vẫn bị các đại gia Việt như Kinh Đô, Bibica hay Hải Hà đánh bại.
Số phận của Bibica - "ông lớn" ngành bánh kẹo Việt Nam - càng trở lên khó định đoạt khi doanh nghiệp này dính "tình tay tư" thay vì tay ba như trước đây.