Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biên đạo hại 2 cặp thí sinh của 'Thử thách cùng bước nhảy'

Một bài biên đạo đơn giản cho vòng chung kết top 10 đầy gay cấn đã không giúp thí sinh bộc lộ hết năng khiếu, khiến bài thi của họ trở nên mờ nhạt so với các đối thủ trong đêm chung kết thứ 6 của "So you think you can dance" diễn ra vào tối 17/11 tại TP.HCM.

Biên đạo hại 2 cặp thí sinh của 'Thử thách cùng bước nhảy'

Một bài biên đạo đơn giản cho vòng chung kết top 10 đầy gay cấn đã không giúp thí sinh bộc lộ hết năng khiếu, khiến bài thi của họ trở nên mờ nhạt so với các đối thủ trong đêm chung kết thứ 6 của "So you think you can dance" diễn ra vào tối 17/11 tại TP.HCM.

Đêm chung kết trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn khi thách thức dành cho 5 cặp thí sinh cũng khó khăn và khốc liệt hơn. Thế nhưng đêm thi tối qua lại thiếu lửa dù khán giả và cả ban giám khảo đều mong chờ màn biểu diễn kịch tính của top 10 thí sinh.

2 trong số 5 bài biên đạo đã khiến thí sinh không phô diễn hết tài năng và trở nên mờ nhạt trước sự bùng nổ của 3 cặp đôi khác. Dù ý tưởng được đánh giá cao nhưng bài biên đạo rời rạc lại thiếu sự kết nối giữa 2 người nhảy khiến cặp Tuấn Đạt – Thúy Hằng nhận vô số lời chê từ ban giám khảo. John Huy Trần thẳng thẳn chê bài thi quá đơn giản, người biên đạo đã không chuyền tải được câu chuyện và nếu không biết trước nội dung, người xem sẽ không hiểu được.

Cặp Tuấn Đạt - Thúy Hằng.

Đến Ngô Thanh Vân dễ tính cũng phải thừa nhận cô không ấn tượng với bài nhảy của Thúy Hằng – Tuấn Đạt. Chọn hình ảnh con chim bé nhỏ giữa cái khắc nghiệt của thời tiết, nương nhờ vào một chiếc cây để tránh gió rét được tất cả đánh giá cao về ý tưởng. Tạo hình cho “con chim” Thúy Hằng cũng rất đẹp và bắt mắt nhưng toàn bộ bài nhảy dường như không liên quan đến nội dung. Thể loại múa đương đại vốn là sở trường của Thúy Hằng nhưng biên đạo không giúp cô phô diễn hết tài năng, và vì thế cặp đôi này trở nên nhạt nhòa trước các đối thủ.

Nếu khi bắt cặp với Tố Như, Tuấn Đạt tỏa sáng và làm tốt tất cả thể loại dù không phải sở trường thì khi ghép đôi cùng Thúy Hằng, nam thí sinh nhỏ tuổi nhất lại thi đấu thiếu sức sống và cả sáng tạo. Cả 4 giám khảo đều cảnh báo sự nguy hiểm dành cho Thúy Hằng và Tuấn Đạt bởi nếu không có sự bứt phá, họ sẽ bị các đối thủ lấn lướt.

Từng ghép đôi cùng Quỳnh Trang nhưng do chấn thương của cô chưa hồi phục nên Minh Hiền được Huỳnh Mến trợ giúp. Chọn thể loại jazz kể câu chuyện của 2 đứa bé mồ côi bị hắt hủi nhưng vẫn luôn lạc quan, kịch bản này không giúp cho Minh Hiền tỏa sáng. Cũng giống cặp Thúy Hằng – Tuấn Đạt, bài nhảy của Minh Hiền thiếu sự bùng nổ, không truyền tải được ý tưởng ban đầu. Một lần nữa, John Huy Trần cảnh báo mức nguy hiểm dành cho Minh Hiền: “Bạn nhảy đẹp nhưng bất cứ vũ công nào cũng đều có thể nhảy được”.

Huỳnh Mến hỗ trợ Minh Hiền.

Lỗi biên đạo đã khiến 2 cặp đôi này không tạo nên màn bứt phá đầy ấn tượng cho đêm chung đêm kết gay cấn dù họ có tiềm năng. Người biên đạo không tìm hiểu sở trường của từng thí sinh, bài nhảy cũng thiếu kịch tính, cao trào cho đêm thi đòi hỏi sự tiến bộ vượt bậc. Nói thế để thấy người biên đạo quyết định đến 50% bài nhảy và phần còn lại là nỗ lực hết mình của thí sinh. Nếu không có ý tưởng tốt, biên đạo giỏi thì dù có tài năng, thí sinh cũng khó cứu vãn được và ngược lại.

Clip Hồng Nhung - Toàn Trung:

 
Toàn Trung bưng bê Hồng Nhung dễ dàng nhưng chiều cao chênh lệch lại khiến Toán Trung bị hạn chế phần chân.

Nếu sự xáo trộn trong việc thay đổi bạn nhảy đã làm khó Tuấn Đạt và Thúy Hằng, thì ngược lại, điều này giúp cặp Hồng Nhung – Toàn Trung tỏa sáng rực rỡ. Điệu lambada nóng bỏng đầy gợi cảm trên nền nhạc quen thuộc khiến cặp đôi này nhảy phấn khích và đầy đam mê. Khán giả trường quay gần như phát cuồng trước màn biểu diễn đầy kịch tính cùng những bước chân điêu luyện. Mọi người đồng loạt đứng lên và nhún nhảy theo điệu nhạc vui tai.

Không chỉ chinh phục khán giả, ban giám khảo cũng bị thuyết phục bởi Hồng Nhung và Toàn Trung. Việc ghép đôi này đã giúp Toàn Trung tỏa sáng. Dù khi nhảy cùng Thúy Hằng, anh vẫn nổi bật với cá tính và tài năng nhưng phải đợi đến khi cặp với Hồng Nhung, nam thí sinh này mới có dịp trổ hết năng khiếu của mình. Hồng Nhung thể hiện sự gợi cảm, đam mê cháy bỏng trong điệu nhảy lambada ngọt ngào. Càng vào sâu, cô gái trẻ càng bộc lộ năng khiếu và gần như tiến đến sự hoàn hảo bản thân qua từng đêm thi.

Clip Kim Phụng - Quang Đăng:

 
Cặp tình nhân Quang Đăng - Kim Phụng. Nữ thí sinh này đã có cuộc lột xác về hình ảnh.

Cặp Quang Đăng – Kim Phụng lần đầu thử sức với điệu slowfox nhưng lại chinh phục được mọi người. Đã quen nhau trước đó nên cặp đôi này hòa quyện vào đam mê và cháy bỏng với tình yêu ngọt ngào để thể hiện sự tinh tế và mượt mà của bài thi. Chí Anh nhận thấy gương mặt Quang Đăng đã “phê” còn Kim Phụng “sung sướng”. Nếu ở bên Minh Hiền, Kim Phụng bị lấn lướt thì khi ghép đôi cùng Quang Đăng, cô thăng hoa và được nâng đỡ rất nhiều. Vốn gây ấn tượng với hình ảnh mạnh mẽ, cá tính nhưng lần này Kim Phụng lại trở nên ngọt ngào, dịu dàng hơn bên một Quang Đăng lịch lãm. Cả 4 giám khảo đều khó tìm ra khuyết điểm trong bài thi gần như hoàn hảo của họ.

Việc ghép đôi với bạn nhảy khác đã khiến nhiều thí sinh gặp khó khăn nhưng Vinh Hải và Tố Như không bị kìm hãm bởi điều đó. Ý tưởng biên đạo và bài nhảy đều hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo. Nếu Tuấn Đạt không phô diễn được tài năng như khi ở bên Tố Như thì ngược lại, nữ thí sinh nhỏ tuổi nhất luôn hồn nhiên, vui tươi và nhảy bằng sự đam mê của ban đầu. Những động tác quay đầu dưới sàn của Vinh Hải hay động tác kéo “sợi dây tưởng tượng” để gọi chồng của Tố Như đã ghi điểm trong mắt giám khảo Chí Anh. John Huy Trần phấn khích và cảm thấy “đã” còn Tuyết Minh cho rằng Vinh Hải đã thật sự lấy lại được phong độ. Riêng Ngô Thanh Vân tự nhận mình là fan trung thành của Tố Như nên thí sinh nhỏ tuổi nhất làm gì cô cũng đều thấy thích.

Clip bài thi của Tố Như - Vinh Hải:

 
Tố Như - Vinh Hải hóa thân thành cặp vợ chồng bảo vệ rừng xanh.

Ở phần solo 30s, Hồng Nhung dù sở trường đương đại nhưng đã mạnh dạn thử sức với hiphop. Toàn Trung cũng tương tự, dù cùng là hiphop nhưng đã thử chuyển từ popping sang locking để không gây nhàm chán. Kim Phụng và Quang Đăng đều sử dụng sở trường của mình là hiphop để trình diễn. Minh Hiền cũng đã thể hiện những kỹ thuật điêu luyện, khéo léo. Thúy Hằng phô diễn những kỹ thuật múa đương đại, còn Tuấn Đạt nóng bỏng với dancesport. Tố Như như một nàng thiên nga trong điệu ballet và Vinh Hải tiếp tục khoe những động tác hiphop đầy chuyên nghiệp.

Bài thi 30s của Tố Như.
Quang Đăng, Hồng Nhung, Kim Phụng, Toàn Trung và Vinh Hải đều chọn hip hop.
Thúy Hằng, Minh Hiền múa đương đại còn Tuấn Đạt với sở trường dancesport.
John Huy Trần khá chật vật tìm ngôn ngữ biểu đạt nhưng anh luôn nhận xét xác đáng trong khi Ngô Thanh Vân lại khá mềm mỏng với thí sinh.

Người đẹp Ngô Thanh Vân quay trở lại ghế nóng trong vai trò giám khảo khách mời nhưng cô lại thiếu ấn tượng nếu so sánh với John Huy Trần. Nếu John nhận xét thẳng thắn và xác đáng lại đúng chuyên môn dù đôi khi lời nói của anh làm thí sinh mất tinh thần thì quán quân của Bước nhảy hoàn vũ mùa đầu tiên quá an toàn trong vai trò của mình. Đả nữ của màn ảnh Việt dường như đang thiếu đi bản lĩnh ở vị trí giám khảo. Người đẹp nhận xét khá chung chung, chỉ mang tính khích lệ thí sinh khiến cô trở nên mờ nhạt trước những câu nói có tính thuyết phục của 3 giám khảo còn lại.

Biên đạo Hani mài dũa 4 viên kim cương trong tiết mục mở màn mang tính nghệ thuật.
5 chàng trai đường phố qua biên đạo Viết Thành khiến John phải thán phục.

Đêm chung kết thứ 6 dễ nhận thấy cặp Thúy Hằng – Tuấn Đạt và Minh Hiền dễ rơi vào vòng nguy hiểm so với 3 cặp đôi kia. Đêm công bố kết quả của top 10 So you think you can dance – Thử thách cùng bước nhảy sẽ được công bố vào tối 18/11 trên kênh HTV7.

Kim Chi

Photo: Huy Tân

Theo Infonet

Kim Chi

Photo: Huy Tân

Bạn có thể quan tâm