Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biện pháp đẩy lùi vết thâm sau mụn

Chăm sóc làn da sau mụn là nỗi ám ảnh của nhiều bạn trẻ. Vậy biện pháp nào để xóa thâm giảm mụn giúp các bạn tự tin tham gia hoạt động tập thể mà không lo lắng?

Mụn - nỗi lo của bạn trẻ

Xét về mặt tâm lý, cả nam và nữ trong độ tuổi trưởng thành thường bị nổi mụn. Thậm chí, nhiều bạn tỏ ra chán nản và buồn phiền vì không thể đuổi hết mụn, sẹo mụn cả các vết thâm gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. Việc này khiến nhiều bạn mất tự tin, đặc biệt là những vết thâm sau mụn khiến họ trở nên lúng túng.

Mặt khác, với điều kiện khí hậu như hiện nay và cả những thay đổi trong sinh hoạt ăn uống, những thói quen không tốt của bạn trẻ làm cho tình trạng mụn và sẹo thâm không được cải thiện. Vì vậy, việc chăm sóc da đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp làn da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, hạn chế các bệnh ngoài da một cách hiệu quả.

Một số phương pháp làm sạch da 

Những phương pháp được dùng nhiều nhất là các phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên. Đây được coi là phương pháp truyền thống và không có hại cho làn da sau mụn bởi các sản phẩm đều có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc chiết xuất từ thiên nhiên. Ngày nay, những phương pháp "sạch” này vẫn được lựa chọn, vì không những tốt cho làn da mỏng manh mà còn không gây kích ứng da.

Cà chua là sản phẩm chứa thành phần giàu vitamin A và C. Cà chua ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện sẹo mụn. Bên cạnh việc có thể đắp lên mặt để trị thâm và trị sẹo, bạn có thể ăn sống cà chua mỗi ngày để giúp chữa bệnh và đẩy lùi sẹo mụn.

Nha đam với tính lành, mát và giải nhiệt được xem là loại thảo mộc tốt cho da, đặc biệt với khả năng làm lành da nhanh chóng. Đây là lý do nha đam được dùng để điều trị các triệu chứng của da bị sẹo lõm do nặn mụn không đúng cách.

Việc thoa nước cốt chanh lên vùng da bị sẹo lõm do mụn đầu đen hàng ngày sẽ cho thấy cải thiện rõ rệt. Đồng thời, việc uống càng nhiều nước chanh cũng làm da trắng mịn và mờ vết thâm.

Ngoài ra, hỗn hợp sữa chua, bột yến mạch và nước cốt chanh cũng rất hữu hiệu cho làn da bị sẹo, thâm bằng việc thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 10 phút và sau đó rửa sạch.

Vitamin E từ các loại trái cây hay các loại tinh dầu được chiết xuất từ các loại thảo mộc có công dụng nuôi dưỡng làn da và điều trị sẹo do mụn để lại rất tốt. Phương pháp này phù hợp với làn da mặt nhạy cảm.

Trị mụn, liền sẹo với Hiruscar Post Acne

Để giúp bạn trẻ thuận tiện trong việc điều trị mụn, xóa các vết thâm sạm trên da sau mụn, các chuyên gia da liễu đến từ Thụy Sĩ đã cho ra đời dòng sản phẩm Hiruscar Post Acne, giúp cải thiện bề ngoài của mụn, giảm mụn tái phát và nhất là xóa thâm sau mụn. Từ việc tìm hiểu rằng tất cả vết thương đều có nguy cơ bị sẹo, nếu để lâu không chăm sóc và điều trị thì có thể da bị “lì” và mất cảm giác, không còn trơn láng mà thâm đen do nguyên bào sợi đã bị phá hủy, ảnh hưởng đến việc tái tạo collagen mới và sợi đàn hồi… 

Sản phẩm đã kết hợp linh hoạt các thành phần thảo dược chiết xuất từ thiên nhiên và các tố chất đặc trị bao gồm các tinh chất Allium Cepa, Pionin và MPS giúp người sử dụng an tâm về hiệu quả cũng như độ an toàn của sản phẩm, đặc biệt là không gây kích ứng da. Hàng ngày, bạn trẻ chỉ cần xoa nhẹ nhàng lên vết thâm 2-4 lần để làm mờ sẹo, sáng da. Sử dụng liên tục trong vòng 4 tuần sẽ giúp làm mờ các vết thâm, mang lại một làn da sáng và mịn màng.

Hiruscar đang có chương trình tư vấn trực tuyến các vấn đề về da, độc giả tham khảo tại đây để đặt câu hỏi về chăm sóc da, sẹo mụn và nhận quà của chương trình. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, truy cập website: www.hiruscar.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm