Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến tấu của kem xôi dừa

Sự xuất hiện của những miếng thạch cơm dừa đi lạc bên trong giúp món xôi kem có vị dai, giòn đầy lạ lẫm.

Trong thời điểm có thể tìm thấy kem xôi dừa ở bất kỳ con đường của Sài Gòn như hiện nay, không hiểu sao cô bạn thân muốn tôi dong xe đến quán kem trên đường Trần Đình Xu (Q.1, TP.HCM). Tất nhiên, tôi không đồng ý nhưng sự kèo nài của cô bạn khiến tôi đành xuôi theo.


Là quán kem nhưng Coco Kem không đầu tư về không gian như những quán khác. Quán đơn giản với quầy bar cao, vài bộ bàn theo dạng take away. Nổi bật nhất là miếng ván dài dựa lưng vào quầy bar nhìn ra đường khá dễ chịu.

Kem dừa của quán không quá khác biệt so với các nơi khác, nghĩa là cũng gồm kem, bí đỏ hấp, xôi lá cẩm, đậu phộng, miếng dừa nướng be bé. Điểm khác biệt có lẽ là kem mịn hơn, béo, dậy mùi hơn và nếu để ý thật kỹ, sẽ thấy vị tê lạnh khá lạ.

Nhìn ly kem, có thể nhận thấy hầu hết các thành phân đều được nguyên liệu có sự kén chọn và đều được sơ chế thủ công.
Những viên thạch cơm dừa khiến món xôi kem với cái dẻo quen thuộc "trở mình" thành dai, giòn lạ miệng.

Thấy tôi vẫn chưa tìm thấy sự khách biệt, cô bạn bảo tôi thử múc thử muỗng kem không topping sẽ tìm ra bí mật. Kem tan, trên đầu lưỡi của tôi đọng lại những “viên đá lạnh” nho nhỏ. Cắn nhẹ, sau cái lạnh tê răng là cảm giác dai, giòn, béo, ngọt vừa quen vừa lạ.

Lùng sục phần kem còn lại trên ly, tôi phát hiện phần cơm dừa tươi được người làm cắt từng miếng nhỏ cho vào bên trong. Khi kem đông, cơm dừa cũng trở lạnh, tạo thành những viên thạch cơm dừa có độ dai, giòn, béo. Vì những miếng cơm dừa khá nhỏ, nên khi ăn chung cùng topping, hương vị của nó gần như bị “đánh chìm”. Cách duy nhất để bạn cảm nhận rõ nó là nhẩn nha riêng kem.

“Việc cho thêm dừa lạnh vào kem lúc đầu xuất phát từ sở thích cá nhân và tôi dùng cơm dừa đã rim thành mứt dẻo. Nhưng mứt dừa không có độ dai, giòn cần thiết nên khi ăn khó nhận ra. Sau đó, tôi thay bằng cơm dừa tươi, hương vị và trải nghiệm khác hẳn”, anh Bảo, chủ quán, chia sẻ.

Xôi mít tại đây bé xinh và bắt mắt.
Ngoài xôi dừa, khách đến quán cũng tỏ ra thích thú không kém với xôi mít. Đĩa xôi mít tại đây khá bắt mắt với những tông màu rực rỡ. Song thích nhất là cảm giác đậm đà đến từ nước cốt dừa đặc chế rưới lên trên. “Quán đã tăng giảm đến mức có thể để nước cốt dừa ít béo nhất có thể, song lại thơm đậm đến bất ngờ”, chủ quán cho biết.

Những món Nhật hút thực khách Việt

Hương vị, cách thưởng thức khác nhau, song các món ramen, bento, sushi, sashimi... đều có sức hút khó cưỡng.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm