Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến tướng đồng phục lớp

Đồng phục lớp đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong các lớp học. Mỗi lớp đều có một phong cách riêng, một tiếng nói riêng và đồng phục lớp chính là phương tiện gián tiếp thể hiện điều đó.

Biến tướng đồng phục lớp

Đồng phục lớp đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong các lớp học. Mỗi lớp đều có một phong cách riêng, một tiếng nói riêng và đồng phục lớp chính là phương tiện gián tiếp thể hiện điều đó.

Đồng phục càng độc, càng đẹp, càng lạ mắt thì càng thu hút được sự chú ý của những người xung quanh. Chính vì vậy, thay cho ý nghĩa ban đầu là thể hiện phong cách, tiếng nói của lớp thì đồng phục lớp lại đang bị biến tướng thành những sản phẩm hút ánh mắt của mọi người. Hàng loạt những chiếc áo đồng phục ra đời với kiểu dáng vô cùng lạ mắt, độc đáo. Thoạt nhìn thì sẽ đánh giá đó là một tác phẩm nghệ thuật nhưng nếu nhìn kĩ những dòng chữ trên áo, kèm hình vẽ thì không ít người thoáng rùng mình.

Minh Phương (ĐH HN) nói: “Hôm trước đứa em trai mình mang áo đồng phục lớp về mà cả nhà suýt ngất. Không hiểu ai thêu dệt ý tưởng mà lại gắn kèm hình ảnh lớp với dòng chữ “Sleep with me, free money”, còn cái hình ảnh bên cạnh, mình tưởng là bong bóng, nhìn kĩ thì té ra là BSC đội mũ, rồi còn màu mè tùm lum nữa…”.

Ngày càng nhiều các cơ sở làm áo đồng phục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu làm đồng phục lớp của học sinh, sinh viên hiện nay. Sự ra đời hàng loạt đó bao gồm cả những cơ sở nhỏ lẻ đã hiện thực hóa những sản phẩm sáng tạo còn trên giấy thành những bộ đồng phục đẹp mắt, không kém phần “độc và lạ”. Những ý tưởng thiết kế cũng trở nên đa dạng hơn, táo bạo hơn.

Biến tướng đồng phục lớp

Đồng phục lớp đang mất dần ý nghĩa dễ thương ban đầu. (Ảnh minh họa)

Lớp 10A3 (trường X) vì hiềm khích đầu năm đã không tiếc công thiết kế mẫu áo đồng phục công kích, thậm chí là “chửi” lớp 10A6. Không quá lộ liễu với những câu chửi dung tục, nhưng những chiếc áo đó cũng không kém phần thâm thúy khi sử dụng hàng loạt các câu chửi bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn, thậm chí cả tiếng Lào… khiến đối phương tức nổ đom đóm mắt. Và đương nhiên, cuộc chiến chưa dừng lại khi lớp 10A6 tiếp tục trả đũa bằng những mẫu áo đồng phục khác còn “đáng sợ” hơn rất nhiều.

Xu hướng thần tượng các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc vẫn không hề hạ nhiệt. Nhiều bạn vì quá hâm mộ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Như nhóm bạn H, M, L đều là cán bộ lớp và được giao nhiệm vụ thiết kế áo đồng phục. Không thấy các bạn trình bày ý tưởng thiết kế, nhiều người cứ đinh ninh tin tưởng rằng đó là một mẫu áo đẹp. Chỉ đến khi nhận áo mới té ngửa. Đồng phục lớp gì mà toàn hình của Super Junior, Bi rain, DBSK, SNSD,… với slogan “We always beside U 4ever”. Báo hại cả lớp mất tiền oan.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều lớp vì sự ganh đua với nhau trong trường mà biến đồng phục trở thành phương tiện thể hiện đẳng cấp. Ở các trường THCS hay THPT, không thường xuyên được mặc áo đồng phục lớp tới trường, nhưng vẫn được mặc trong các dịp sự kiện như tham quan, hội trại… nên nhiều lớp đã nảy ra những ý tưởng vô cùng táo bạo, có phần phản cảm khi xuất hiện với những chiếc áo đồng phục lớp “siêu khủng”.

Lớp 12C (trường P) được cả trường gọi là “show hàng khủng” bởi áo đồng phục của lớp là sơmi. Không bàn tới sơmi nam, chỉ cần nhìn những chiếc áo sơmi nữ thôi cũng đủ hút mắt những kẻ háo sắc. Cả cái áo mà chỉ có 3 khuy dọc, dẫn đến cổ áo trễ không thể trễ hơn được nữa, áo lại ngắn, chỉ cần vươn nhẹ vai là hở cả rốn… Không những không cảm thấy bất tiện vì chúng mà nhiều bạn trong lớp còn thấy thích thú khi đi tới đâu mọi người cũng nhìn. Sự thật là, đằng sau mỗi cái nhìn thì muôn hình muôn vẻ, kẻ trầm trồ, người chê phản cảm…

Đồng phục đẹp, thể hiện được cá tính là một thành công của lớp. Đừng chỉ vì sự hiếu thắng hay ý thích cá nhân mà biến tướng chúng trở thành những sản phẩm không ai mong đợi.

Theo PLXH

Theo PLXH

Bạn có thể quan tâm