Rau xanh, thịt bò, thậm chí vàng cũng ăn theo Black Friday
Khác với các năm trước, năm nay, rau xanh, thịt bò, thậm chí... vàng cũng được các đơn vị kinh doanh ở Hà Nội, TP.HCM giảm giá để thu hút khách dịp Black Friday.
38 kết quả phù hợp
Khác với các năm trước, năm nay, rau xanh, thịt bò, thậm chí... vàng cũng được các đơn vị kinh doanh ở Hà Nội, TP.HCM giảm giá để thu hút khách dịp Black Friday.
Black Friday, đợt giảm giá lớn nhất trong năm tại thị trường bán lẻ Mỹ, là cơ hội để người tiêu dùng Việt "săn" hàng ngoại giá rẻ không chỉ ở nước ngoài mà cả tại Việt Nam.
Trong ngày "Black Friday Trung Quốc", không ít người làm nghề order (đặt hàng) thuê cho hay tiêu hết 200-400 triệu đồng còn tín đồ hàng hiệu bình dân Zara, H&M than "thủng ví".
Trao đổi với Zing.vn chiều tối 30/11, đại diện Sendo thừa nhận có sai sót ở bộ phận hậu kiểm khi rao các mặt hàng thương hiệu cao cấp trên trang thương mai điện tử với giá siêu rẻ.
Nhân sự kiện Black Friday, một số trang mua sắm ở Việt Nam bán iPhone 7 bản 32 GB ở mức giá chỉ 15,1-15,4 triệu đồng, ngang với iPhone 6S chính hãng.
Dịch vụ ship hàng từ nước ngoài nở rộ kéo theo nhu cầu mua sắm đồ công nghệ giá hời ở Việt Nam tăng cao dịp Black Friday.
Trên website Ngày mua sắm trực tuyến, iPhone 6S sau khi giảm giá 52% vẫn còn hơn 16 triệu đồng trong khi cửa hàng bán sản phẩm với giá 15,89 triệu đồng dù mức giảm chỉ 23%.
Ngày hội mua sắm hàng giảm giá bắt đầu lan tới Việt Nam. Đồ công nghệ là một trong các sản phẩm hấp dẫn nhất.
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết, Black Friday ở Việt Nam khác Mỹ từ khâu tổ chức đến thực tế.
Giải thích lý do nhiều người tiêu dùng Việt Nam không hào hứng với Black Friday phiên bản Việt dù giá giảm 50-70%, ông Lê Quang Vũ, CEO MediaMart khẳng định: "Đó là giá ảo!".
Ăn theo ngày Thứ sáu đen ở Mỹ, nhiều cửa hàng, thương hiệu nổi tiếng Việt Nam quảng cáo khuyến mại lớn nhưng thực chất chỉ áp dụng cho rất ít sản phẩm hoặc dành cho khách VIP.
Các đầu mối ở Việt Nam đã khởi động đợt đặt mua hàng dịp Black Friday từ vài tuần trước. Tuy nhiên, nhiều người sợ vướng cảnh "ôm bom" vì muốn lãi lớn.
Ngày 27 Tết, người dân đổ đi mua sắm. Trong khi bố mẹ tìm hàng, một số em bé theo chân bố mẹ ngủ luôn trên chiếc xe đẩy của siêu thị.
“Đếm cái chết trong ngày Black Friday” - người Mỹ thậm chí có một website với tiêu đề như vậy.
Cuộc sống vội và gấp gáp khiến nhiều người quên văn hóa xếp hàng, thói quen đẹp cần duy trì trong cuộc sống.
Theo các TTĐM, hiện đã có những lúc lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng gấp 2 - 3 lần so với trước đây.
Giảm giá để cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp còn dùng chiêu tặng kèm đồ gia dụng, rút thăm trúng thưởng… Thị trường điện máy đang bước vào mùa sôi động nhất trong năm.
"Ăn theo Black Friday và hay ho không kém" là slogan của một trang web bán hàng qua mạng dựa trên ngày truyền thống Thứ sáu đen tối của Mỹ