'Ma trận' giảm giá trên các sàn thương mại điện tử
Chưa có năm nào các sàn thương mại điện tử lại cạnh tranh quyết liệt và mở nhiều đợt sale như năm nay. Đặc biệt, nhiều sàn còn tung ra mức ưu đãi "khủng" lên đến 90-100%.
698 kết quả phù hợp
Chưa có năm nào các sàn thương mại điện tử lại cạnh tranh quyết liệt và mở nhiều đợt sale như năm nay. Đặc biệt, nhiều sàn còn tung ra mức ưu đãi "khủng" lên đến 90-100%.
Dịch Covid-19 được ví như "chất xúc tác" giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh trong năm 2021. Các sàn bán hàng trực tuyến liên tục ghi nhận sức mua tăng cao.
Dịch bệnh kéo dài khiến công việc bị ảnh hưởng, thu nhập bấp bênh, không ít người trẻ phải đối mặt các vấn đề tài chính khi thời điểm cuối năm đang đến gần.
Nếu bỏ lỡ dịp Black Friday vì quá bận rộn, bạn vẫn còn Cyber Monday để săn sale dịp cuối năm này.
Cổ phiếu VIC của Vingroup bứt phá lên giá trần để trở thành trụ cột lớn nhất giữ thị trường không bị lao dốc trong phiên đầu tuần ngày 29/11.
Góc đón nắng ở tầng 2 nhà ga Cát Linh (Hà Nội), địa điểm đẹp để chụp ảnh sống ảo là một trong những khoảnh khắc đẹp trên Zing tuần qua.
Trong ngày Black Friday, nhiều thanh niên không có nhu cầu mua sắm nhưng vẫn dành cả ngày để hộ tống gia đình, người yêu, bạn bè đi săn sale ở các trung tâm thương mại tại TP.HCM.
Tùy theo cấp độ dịch của TP.HCM, các cơ sở lao động có 100% nhân sự đi làm phải xét nghiệm kháng nguyên nhanh (mẫu gộp 3-5) hoặc xét nghiệm RT-PCR (mẫu gộp 10-20).
Dịp Black Friday năm nay, nhiều người trẻ ở TP.HCM dành cả ngày để đi mua sắm, song thất vọng vì đa số hàng sale không vừa mắt, những mẫu mới ra không giảm giá.
Hà Linh (Hà Nội) cùng em gái bỏ ra số tiền hơn 7 triệu đồng cho buổi shopping tối 26/11 do đợt nghỉ kéo dài 2 cô không thể sắm quần áo thời trang.
Dù mới hơn 21h nhưng trung tâm thương mại ở TP.HCM đã bắt đầu vãn khách. Lượng khách trong khung giờ cao điểm cũng được đánh giá chỉ bằng 1/3 năm ngoái.
Tối 26/11, Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) đông nghịt khách đến mua sắm ngày Black Friday. Vì chờ quá lâu, nhiều người đành ra về hoặc lựa chọn các khu mua sắm khác.
Tối 26/11, phố thời trang Nguyễn Trãi tại TP.HCM nhộn nhịp người mua sắm dịp Black Friday. Nhiều bạn trẻ chi hơn chục triệu đồng để mua sắm.
Sau khi giảm giá, bà Liễu (44 tuổi, Hà Nội) chỉ phải bỏ ra 3 triệu đồng cho 9 sản phẩm gồm quần áo, găng tay, khăn len... với mức giá ban đầu trên 10 triệu đồng.
Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi tiền mua sắm dịp Black Friday, song ra về "trắng tay" vì không tìm được sản phẩm ưng ý.
Nhiều người đang tận dụng Black Friday để mua khóa học thay vì sắm quần áo, đồ đạc. Điều này thể hiện sự thay đổi về thói quen chi tiêu sau khi dịch bệnh bùng phát.
Nhiều người mẫu trẻ không quá mặn mà với dịp giảm giá do đặc thù công việc. Việc tiếp xúc với quần áo mỗi ngày khiến họ không còn hứng thú với hàng sale.
Nhiều nhân viên bán hàng tại Hà Nội cho biết so với các dịp Black Friday năm trước, năm nay khan hiếm hóa đơn vài chục triệu đồng. Số tiền trung bình năm nay khoảng vài triệu đồng.
Với Lan Anh, mua sắm vào “thứ sáu đen tối” không khác nhiều ngày thường. Cô quyết định mua món đồ yêu thích dù không được giảm giá.
Dù tung ra ưu đãi lên đến 70-80%, nhưng nhiều cửa hàng quần áo không có một bóng người. Thêm vào đó, dịch bệnh Covid-19 cũng khiến khách hàng thờ ơ với việc mua sắm tại cửa hàng.