Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Black Panther' đưa tuần lễ thời trang New York đến Wakanda

Tuần lễ thời trang New York bất ngờ trở thành sân khấu trình diễn của các trang phục đến từ vương quốc châu Phi Wakanda của bom tấn "Black Panther".

Tại tuần lễ thời trang New York, show thời trang từ thiện Welcome to Wakanda với sự tham gia của 10 nhà thiết kế đã diễn ra với những bộ trang phục lấy cảm hứng từ bom tấn Black Panther (Chiến binh báo đen) của Marvel Studios

Nhiều thương hiệu như Chromat, Cushnie et Ochs, LaQuan Smith, Ikiré Jones, Sophie Theallet và TOME đã đấu giá các bộ sưu tập trang phục cùng phụ kiện độc đáo, nhằm gây quỹ ủng hộ cho tổ chức từ thiện Save the Children. 

Buoi trinh dien thoi trang cua Black Panther anh 1
Bom tấn Black Panther của Marvel được giới phê bình ca ngợi. Ảnh: Marvel.

Black Panther là phim mới nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và được dự báo sẽ đạt doanh thu ấn tượng.

Các nhà thiết kế tham gia Welcome to Wakanda đã lấy cảm hứng từ các hình ảnh biểu tượng trong phim để tạo ra những bộ trang phục trên nền vải từ châu Phi.

Trả lời USA Today, ông Walé Oyéjidé, giám đốc sáng tạo của Ikiré Jones,  cho biết: "Chương trình thể hiện sự hòa nhập về văn hóa, chỉ cho chúng ta thấy rằng dù ở đâu, văn hóa cũng là niềm cảm hứng của chúng ta". 

Buoi trinh dien thoi trang cua Black Panther anh 2
Mẫu váy chất liệu vải Ankara với những đường cut-out dựng phồng, đến từ thương hiệu Chromat. 

Walé mô tả các thiết kế "bắt nguồn từ thẩm mỹ của người châu Phi và hình bóng nghệ thuật của châu Âu". "Khi nói đến châu Phi, người ta vẫn cứ nghĩ đến những điều tiêu cực. Nhưng thực tế ở đó có rất nhiều thứ để trải nghiệm, nhiều câu chuyện để kể", ông nhấn mạnh. 

Chromat, một thương hiệu nổi tiếng với rất nhiều show thời trang trên thế giới, đã đóng góp vào buổi trình diễn từ thiện chiếc váy với phần khung được tạo dựng thành những chi tiết cut-out táo bạo làm từ vải Ankara của Nigeria. 

"Khi tham gia vào dự án, tôi nghĩ đến mẹ của mình. Mẹ tôi luôn gìn giữ những bộ trang phục truyền thống được làm từ vải Ankara. Đó chính là lý do chất liệu này hoàn toàn phù hợp với bộ phim Black Panther", nhà thiết kế Tolu Aremu cho biết. 

Buoi trinh dien thoi trang cua Black Panther anh 3
Mẫu váy vàng lấp lánh cùng những chi tiết đính kết tỉ mỉ được trưng bày trong show thời trang từ thiện vào ngày 12/2. 

Tham gia vào dự án từ thiện, nhà thiết kế Michelle Ochs và Carly Cushnie đóng góp mẫu váy sắc vàng xẻ ngực sâu cùng những chi tiết đính kết tỉ mỉ trên nền vải lụa cao cấp. 

"Những nhân vật nữ trong Black Panther rất mạnh mẽ. Sau khi xem xong bộ phim, chúng tôi muốn tạo ra những trang phục mang tinh thần nữ chiến binh này", nhà thiết kế Ochs nói.

Trailer bộ phim 'Black Panther - Chiến binh Báo Đen' Bộ phim riêng về siêu anh hùng Black Panther thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), dự kiến ra rạp từ 23/2.

'Black Panther' - Tiếng nói cất lên từ sự câm lặng của người da đen

"Tại sao người da đen chúng tôi từ chối làm nhân vật phụ?" là bài viết xúc động và tự hào về cảm tưởng của người da đen khi xem bộ phim được coi là bước ngoặt của Marvel.



Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm