Superstar là một trong những đôi giày cổ điển làm nên tên tuổi cho thương hiệu adidas kể từ lần đầu ra mắt năm 1970 cho tới thời điểm hiện tại.
Được tạo ra với mục đích ban đầu là để dân chơi bóng rổ bán chuyên nghiệp sử dụng, Superstar mang những đặc trưng rất riêng với toàn bộ phần thân được làm từ chất liệu da mềm mại, chỉ riêng mũi giày là được sản xuất từ cao su với hình vỏ sò đặc biệt. Sở hữu thiết kế khá đơn giản nên sau này, mẫu giày đình đám dần được đem vào tủ quần áo hàng ngày của thanh thiếu niên và tồn tại tới ngày nay.
Để kỷ niệm 50 năm ra mắt dòng giày này, adidas đã cho triển khai nhiều hoạt động đặc biệt.
Đôi giày Superstar được biết tới với hình ảnh gắn liền với trái bóng cam. Ảnh: Just Fresh Kicks. |
Ngay từ đầu tháng 1 năm nay, thương hiệu thời trang nước Đức bắt đầu chuẩn bị cho màn kỷ niệm hoành tráng bằng cách cho ra mắt các mẫu giày Superstar hoàn toàn mới và gây bất ngờ cho giới mộ điệu.
Có nằm mơ cũng không ai có thể nghĩ tới một ngày, adidas sẽ kết hợp 2 cái tên Superstar và... Stansmith với nhau. Sự xuất hiện của mẫu giày Superstan giống như tiếng súng mở màn cho việc thay đổi hình ảnh cổ điển bao năm qua của mẫu giày "vỏ sò" nổi tiếng bằng "biến hoá" toàn bộ phần kết cấu thân giày thành phom dáng của Stan Smith, chỉ giữ lại cấu trúc mũi giày đặc trưng.
Chưa dừng lại ở đó, adidas tiếp tục xuất xưởng Superstar Laceless - mẫu giày đầu tiên thuộc dòng Superstar mà không cần có dây buộc và 2 phối màu trắng - đen nguyên bản. Điều này khiến cho giới mộ điệu cảm thấy phấn khích, ủng hộ những phiên bản này rất nhiệt tình, nhất là Superstan.
Hai mẫu giày được adidas cho ra mắt nhân dịp kỷ niệm 50 năm dòng giày Superstar. Ảnh: adidas. |
Ngoài ra, adidas còn triển khai dự án mang tên "Change Is A Team Sport" (tạm dịch: Thay đổi là môn thể thao đồng đội) nhằm lan truyền tinh thần dám thay đổi, dám tiên phong cùng nhau với thế hệ trẻ. Bản thân đôi giày đã là sự đột phá lớn lao diễn ra trên sân bóng rổ và với những người chơi ở thời đại trước. Vậy nên thương hiệu đến từ nước Đức muốn tiếp tục lan truyền tinh thần vốn có của họ.
Những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới, những người tiên phong đặc biệt trong lĩnh vực của họ, đều được mời tham gia vào dự án. Triển khai dưới hình thức phim ngắn được sản xuất bởi chính đội ngũ tận tâm của adidas với sự góp mặt của các tên tuổi như Pharrell Williams, BlackPink hay Jackson Wang, bộ phim đã thể hiện được tinh thần mà dự án muốn truyền tải.
Trong hình ảnh adidas tung ra về dự án, các nhân vật này đều diện trang phục thể thao màu đen với sọc trắng, trên chân là đôi giày vỏ sò 3 sọc trứ danh.
Tại Việt Nam, những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng với giới trẻ như Decao, Chi Pu, Giang Ơi đều được mời góp mặt vào "Change Is A Team Sport" và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng hâm mộ.
Những ngôi sao xuất hiện trong chiến dịch này đều là người tiên phong đứng đầu trong lĩnh vực của riêng họ. Ảnh: adidas. |