Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV bị dọa sa thải vì nghi ngờ kỷ lục của siêu kình ngư TQ

Trực tiếp theo dõi và bình luận về kỳ tích của nữ kình ngư 16 tuổi người Trung Quốc Ye Shiwen, BLV kỳ cựu của đài BBC Clare Balding đã không giấu nổi những nghi ngờ của mình về kỷ lục đó.

BLV bị dọa sa thải vì nghi ngờ kỷ lục của siêu kình ngư TQ

Trực tiếp theo dõi và bình luận về kỳ tích của nữ kình ngư 16 tuổi người Trung Quốc Ye Shiwen, BLV kỳ cựu của đài BBC Clare Balding đã không giấu nổi những nghi ngờ của mình về kỷ lục đó.

>>Rooney sốc khi cô bé 15 tuổi giành HCV Olympic 2012
>>Cầu thủ Thụy Sỹ mất Olympic vì phân biệt chủng tộc
>>Hình xăm độc của VĐV dự Olympic

Trong ngày thi đấu thứ 2 của Olympic 2012, nữ kình ngư trẻ tuổi Ye Shiwen đã giành HCV ở nội dung 400m hỗn hợp nữ với thành tích 4 giây 28,43, xác lập kỷ lục Olympic cũng như kỷ lục thế giới. Tuy nhiên, điều đáng bàn ở đây đó là Ye Shiwen chỉ mất có 28,93 giây để hoàn thành 50m bơi tự do cuối cùng. Thành tích này còn nhanh hơn cả Ryan Lochte - người vừa đoạt tấm HCV cũng ở nội dung tương tự dành cho nam. Anh phải mất tới 29,10 giây để hoàn thành 50m bơi tự do cuối cùng.

Nữ kình ngư trẻ tuổi của TQ Ye Shiwen đã giành HCV ở nội dung 400m hỗn hợp nữ với thành tích 4 giây 28,43.

Là người theo dõi và bình luận trực tiếp về sự kiện này, BLV nổi tiếng của BBC Clare Balding đã không giấu nổi những băn khoăn của mình về kỷ lục mới của đường đua xanh mà nữ kình ngư trẻ tuổi người Trung Quốc vừa mới xác lập. Và ngay lúc đó, bà liền quay sang hỏi vị khách đồng hành cùng bà trong buổi quay trực tiếp, nhà cựu vô địch Olympic Mark Foster: “Mark à, theo anh, sẽ có bao nhiêu người đặt câu hỏi nghi vấn về chuyện một cô gái trẻ như Ye Shiwen lại có thể phá kỷ lục của chính mình trước đó?”.

Không giấu nổi thắc mắc, nữ BLV của BBC Clare Balding đã hỏi nhà cựu vô địch Olympic Mark Foster.

Tuy rằng bơi lội của TQ luôn dính nghi án dùng doping, nhưng nhà vô địch Olympic tỏ ra khá khách quan trong vấn đề này. Anh hạ thấp nghi ngờ nữ kinh ngư TQ sử dụng chất doping. “Cô ấy đã bơi nhanh hơn 5 giây so với kỷ lục cũ của chính mình. Nhưng nên nhớ rằng, Ye năm nay mới 16 tuổi thôi. Ở độ tuổi như vậy, bạn có thể tạo ra những bứt phá ngoạn mục như thế trong những sự kiện quan trọng”.

Ngay sau buổi phát sóng đó, vị BLV Clare liên tiếp nhận những “cơn ném đá” tới tấp của các khán giả BBC trên trên mạng Twitter vì cho rằng cô đã có cái nhìn quá phiến diện. Thậm chí, một số còn cho rằng nhà đài nên sa thải nữ BLV này.

“Nữ VĐV Ye Shiwen lập kỷ lục Olympic, và Clare liền nghĩ cô ta sử dụng doping. Bà ta nghĩ mình là ai cơ chứ. Tôi khẩn thiết nhà đài nên sa thải Clare ngay lập tức”, độc giả Ali Willson cho hay.

Độc giả Imro Tseng cũng không đồng tình với quan điểm đó và đặt câu hỏi với vị BLV này. “Sao bà không đặt nghi vấn vào Michael Phelps khi anh giành tới 8 HCV ở kỳ Olmpic 2008?”.

Cũng có khá nhiều khán giả có những ý kiến ủng hộ Clare. Họ còn đưa ra dẫn chứng về trường hợp nữ kình ngư 16 tuổi của Trung Quốc Li Zhesi vào hồi tháng 6/2012. Nữ kình ngư 16 tuổi, từng giành chức vô địch ở giải vô địch thế giới năm 2006 ở nội dung đồng đội, đã cho kết quả dương tính với chất EPO, một chất giúp tăng cường cung cấp oxy cho cơ thể.

 

Zing Live

THEO DÕI VÀ BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP #OLYMPIC-2012

 

THANH THANH

Theo Infonet.vn

THANH THANH

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm