BMW cho biết, 7 Series kết hợp giữa sợi carbon, nhôm và thép cường độ cao. Hiện tại, không một công ty nào khác có thể làm được. Kỹ thuật này giúp giảm trọng lượng ở thân chính 40 kg. Việc ứng dụng vật liệu nhôm ở những bộ phận quan trọng giảm trọng lượng tổng cộng tới 200 kg.
Hai mẫu xe đầu tiên của tên tuổi Đức ứng dụng công nghệ sợi caron là i3 và i8. Tuy nhiên, chúng gặp một số trục trặc trong giai đoạn đầu sản xuất. Theo Autocar, một thành viên tham gia vào quá trình nghiên cứu cho hay: “Thành tựu lớn nhất đối với 7 Series là các quá trình sản xuất mang tính công nghiệp hóa. Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học từ i3 và các thành phần làm từ sợi carbon không phải vấn đề đáng lo ngại trong việc sản xuất mẫu xe này”.
Được hỏi về việc, liệu quá trình tương tự có được áp dụng cho những dòng xe nhỏ hơn hay không, người này cho biết, chưa thể nói trước điều gì nhưng xét về phạm vi rộng, khả năng là có.
Mở rộng các vật liệu nhẹ trong quá trình sản xuất 7 Series là một bước tiến mới. Tuy nhiên, ứng dụng chúng cho các mẫu xe như 3 và 5 Series có thể là thách thức. Tuy nhiên, việc giảm trọng lượng góp phần cải thiện hiệu suất nhiên liệu cho các phiên bản tiếp theo.