Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW i8 biển Long An trên đường phố Sài Gòn

Chiếc BMW i8 thứ 3 tại Việt Nam vừa xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.

Giữa tháng 6, mẫu xe thể thao hybrid thứ 3 xuất hiện tại Việt Nam. Không lâu sau, xe đã tìm thấy chủ nhân và ra biển số trắng. 
Trong khi hầu hết i8 tại Việt Nam được đăng ký tại Sài Gòn thì chiếc i8 này có biển Long An. Đây cũng là chiếc i8 duy nhất tại địa phương này cho đến thời điểm hiện tại. 
Khác với sự ồn ào thường thấy trên những mẫu xe thể thao thông dụng, i8 xuất hiện khá lặng lẽ bởi xe sử dụng động cơ tăng áp chỉ 1.5 lít. Hỗ trợ sức mạnh cho động cơ xăng là hệ thống pin lithium-ion dung lượng 7,1 kWh, giúp xe di chuyển 37 km với mỗi lần sạc mà không cần dùng tới động cơ xăng.
Sở dĩ i8 được lòng đại gia Việt bởi chịu thuế suất ưu đãi của dòng xe dưới 1.5 lít, thân thiện với môi trường. Ngoài ra, dù xe xe thể thao nhưng i8 vẫn đủ chỗ cho 4 người ngồi. 
Khác với những dòng xe phổ biến hiện nay thường dùng đèn LED hoặc bi-xenon, BMW i8 được áp dụng công nghệ đèn pha laser. Đây là mẫu xe đầu tiên của hãng được áp dụng công nghệ này. Công nghệ laser có khả năng chiếu sáng cao hơn, tầm chiếu sáng xa hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với hệ thống đèn pha thông thường.

Minh Anh

Ảnh: NgXTruongHai

Bạn có thể quan tâm