Dưới bàn tay của những kỹ sư đến từ bộ phận BMW i, chiếc BMW i8 thương mại đã lột xác hoàn toàn thành chiếc xe an toàn (Safety Car) vô cùng lạ mắt trong giải đua Formula E. |
Điểm quan trọng nhất trong khâu thiết kế và chế tạo chiếc xe là sự chắc chắn của phần thân xe cũng như khung lồng chống lật. |
Do kính chắn gió được cắt giảm tối thiểu giữa 2 cột A được làm ngắn lại, người lái mẫu xe này lúc nào cũng phải đội mũ bảo hiểm. Đồng thời thanh giằng theo chuẩn FIA cũng giúp bảo vệ người bên trong xe trong tình huống xe bị lật. |
Bên cạnh đó, chiếc xe này còn được trang bị thêm một cánh gió thể thao kích thước lớn, hệ thống đèn hiệu cảnh báo cũng như hệ thống thông tin liên lạc khá phức tạp. |
Hệ thống phanh của mẫu xe dẫn đoàn BMW i8 Roadster cũng được nâng cấp với hệ thống đĩa phanh gốm carbon M dành cho những mẫu xe đua. |
Tuy vậy, hệ thống dẫn động của xe cũng không có sự khác biệt so với phiên bản thương mại. Cung cấp lực kéo cho cầu sau của xe là động cơ tăng áp 3 xy-lanh dung tích 1.5L, trong khi đó cầu trước được cung cấp năng lượng thông qua một mô-tơ điện. Công suất của xe lên đến 369 mã lực cùng mô men xoắn 570 Nm. |
BMW i8 Roadster Safety Car đánh dấu mùa giải thứ 5 BMW làm đối tác chính thức của giải đua Formula E. Tuy có thiết kế vô cùng ấn tượng, rất có thể mẫu xe này chỉ được sử dụng trên đường đua chứ không được bán đại trà cho những khách hàng của hãng xe đến từ Đức này. |