Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW R nineT hoá môtô cổ điển với bản độ bobber

Phiên bản BMW R nineT Pure được thợ độ Nhật Bản lột xác thành môtô cổ điển phong cách bobber kiểu Mỹ. Động cơ boxer 2 xy-lanh đặc trưng của BMW và trục các-đăng được giữ nguyên.

gia xe bmw anh 1

Dự án nâng cấp chiếc BMW R nineT Pure đời 2017 thành biến thể môtô bobber kiểu Mỹ được thực hiện bởi xưởng độ Heiwa Motorcycle tại Hiroshima, Nhật Bản. Tác giả Kengo Kimura gọi đứa con tinh thần của mình là Bull Face cùng slogan "Một chiếc môtô cổ điển và sành điệu".

gia xe bmw anh 4

Đầu tiên, phiên bản độ được chuyển sang dùng bộ lốp Avon Speedmaster MKIIs có bề rộng lớn hơn đi cùng cặp vành nan hoa 18 inch. Thay đổi này đi cùng việc hạ thấp phuộc ống lồng đôi phía trước và dùng phuộc mono-shock phía sau có hành trình ngắn hơn nhằm giảm chiều cao tổng thể cũng như trọng tâm xe. 

gia xe bmw anh 5

Để có được yên xe nằm ngang đặc trưng của dòng bobber, phần khung phụ phía sau nhô cao ở xe zin được cắt tỉa và chế tạo lại thấp hơn. Yên xe đôi biến mất và được thế chỗ bằng yên solo bọc da. Dè chắn bùn trước làm ngắn lại trong khi dè chắn bùn sau được bố trí sát với bánh xe.

gia xe bmw anh 6
Ghi-đông nay biến tấu sang kiểu chopper nhô cao và cong chếch về phía sau. Đèn chiếu sáng nguyên bản cũng được thay thế bằng đèn halogen tròn nhỏ hơn. Thiết kế phần đầu này có lẽ là lý do chính để chiếc xe được đặt tên Bull Face - Đầu bò tót.
gia xe bmw anh 7

Bình xăng mới là chi tiết ấn tượng hơn cả với tạo hình giọt nước thon gọn và lịch lãm. Nắp bình xăng được đặt lệch một chút về bên trái và 2 bên bình xăng có thêm logo của xưởng độ Heiwa.

gia xe bmw anh 8

Bên dưới gầm xe là phần ốp chắn bùn và đất đá được chế tạo riêng đặt lệch về bên phải. Điều này lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế xe môtô bất đối xứng của BMW Motorrad.

gia xe bmw anh 9

Cụm ống xả mới nay bao gồm 2 đường riêng biệt thay vì chỉ một như trước đây và đặt cao hơn, sát với dè chắn bùn sau. Đèn hậu cũng được trang bị theo phong cách cổ điển.

gia xe bmw anh 10

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ Boxer 2 xy-lanh đối đỉnh với công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn 116 Nm. Hệ dẫn động trục các-đăng và hộp số côn tay 6 cấp đồng thời được giữ nguyên.

Ngắm Yamaha XSR 155 độ Cafe Racer hầm hố

Mẫu môtô cổ điển của Yamaha được một xưởng độ ở Thái Lan nâng cấp và khoác lên mình phong cách Cafe Racer bụi bặm, hầm hố.

Hoàng Tuấn

Ảnh: Bikeexif

Bạn có thể quan tâm