Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW R nineT Racer đầu tiên về Việt Nam

Mẫu môtô cổ điển nước Đức về Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu tư nhân, sử dụng động cơ dung tích 1.170 cc, công suất 110 mã lực.

BMW R nineT Racer đầu tiên về Việt Nam Mẫu môtô cổ điển nước Đức về Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu tư nhân, sử dụng động cơ dung tích 1.170 cc, công suất 110 mã lực.

BMW R nineT Racer anh 1

Dòng môtô R nineT được BMW Motorrad định vị vào nhóm Di sản (Heritage), là nguyên gốc giúp hãng tùy biến nhiều phong cách cổ điển khác nhau, giống như Scrambler của Ducati. Hiện tại, hãng môtô nước Đức có 4 biến thể từ R nineT, bao gồm Scrambler, Pure, Urban G/S và Racer.

BMW R nineT Racer anh 2

BMW R nineT Racer thiết kế theo mẫu BMW concept 90 do hãng độ Roland Sands thực hiện. Xe mang phong cách cổ điển với nhiều chi tiết khác biệt so với nguyên gốc, hướng đến nhóm khách hàng ưa phiêu lưu mạo hiểm.

BMW R nineT Racer anh 3

Sự khác biệt lớn nhất là dàn quây phần đầu, gợi nhớ về những năm 70 thế kỷ trước. Dù dàn quây làm bằng vật liệu nhựa nhưng chất lượng hoàn thiện tốt. Gương chiếu hậu gắn vào bộ khung đỡ bên trong, thay vì gắn vào dàn quây để tránh phần lắp gương làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp chiếc xe. Bởi thông thường, chủ nhân thường thay bằng gương gắn tay lái. Công nghệ đèn pha không có gì thay đổi so với R nineT.

BMW R nineT Racer anh 4

Vì theo đuổi "chất" cổ điển, BMW R nineT Racer dùng phuộc trước dạng ống lồng, thay vì up-side-down như nguyên gốc. Phanh đĩa đôi tích hợp tiêu chuẩn công nghệ ABS. Hệ thống kiểm soát lực kéo ASC là tùy chọn, có giá 400 USD tại Mỹ. 

Mâm xe trước sau đồng kích thước 17 inch.

BMW R nineT Racer anh 5

Bảng đồng hồ dạng analog đôi, không còn đồng hồ điện tử ở chính giữa, mà đưa thẳng vào trong cả 2 đồng hồ analog, lượng thông tin hiển thị không có gì thay đổi. Tay lái clip-on mới. Một số nút bấm nổi bật có thể kể đến như đổi thông tin hiển thị, tắt/mở ABS, sưởi ấm tay lái.

BMW R nineT Racer anh 6

Bình xăng làm bằng vật liệu thép, dung tích 17 lít. BMW R nineT Racer có chiều dài 2.175 mm, rộng 880 mm và cao 1,330 mm. Trọng lượng 221 kg. Khung xe màu trắng, khác biệt với màu đen như các biến thể khác.

BMW R nineT Racer anh 7

Yên xe dạng solo, chiều cao 820 mm.

BMW R nineT Racer anh 8

Ống xả đơn, thay cho loại đôi như R nineT. Hệ thống xử lý khí thải mới hoàn toàn, giúp BMW R nineT Racer đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4 để lưu thông tại thị trường châu Âu.

BMW R nineT Racer anh 9

BMW R nineT Racer vẫn dùng động Boxer truyền thống, dung tích 1.170 cc, cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 116 Nm. Hộp số 6 cấp và hệ thống truyền lực trục cát-đăng. Tay lái có trợ lực.

BMW R nineT Racer anh 10

BMW R nineT Racer về Việt Nam thông qua một nhà nhập khẩu trên đường Điện Biên Phủ tại Sài Gòn. Hiện chưa có thông tin về giá bán. Chỉ biết tại thị trường Mỹ, xe có giá 13.295 USD. Trong khi đó, BMW R nineT và R nineT Scrambler đều đã xuất hiện tại Việt Nam trước đây.

BMW RnineT độ kiểu Scrambler bình xăng nhỏ

Dưới bàn tay những người thợ Đức, chiếc BMW RnineT trông khác lạ, đậm phong cách Scrmbler hoài cổ của thập niên 60-70 thế kỷ trước.


Thế Anh

Video: Minh Khoa

Bạn có thể quan tâm