Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm lại những chiếc Exciter GP qua các thế hệ

Tem xe mang phong cách của đội đua Yamaha MotoGP có thể coi là đặc trưng của dòng xe Exciter. Bởi từ những thế hệ đầu tiên cho đến tận bây giờ, phiên bản này vẫn được đón nhận.

Yamaha Exciter GP tai Viet Nam anh 1
Ra mắt tại Việt Nam năm 2005, Exciter là dòng xe số thể thao được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt những chiếc xe mang phong cách tem xe từ đội đua MotoGP. Những thế hệ đầu tiên, Exciter trang bị động cơ 135 phân khối. 
Yamaha Exciter GP tai Viet Nam anh 2
Thời kỳ đầu, những chiếc Exciter chỉ có phiên bản côn tự động, hộp số 4 cấp. Tuy nhiên, kiểu dáng thể thao khiến Exciter trở nên khác biệt so với những chiếc xe số thông thường và trở thành niềm ao ước của nhiều người trẻ. 
Yamaha Exciter GP tai Viet Nam anh 3
Đến năm 2009, Yamaha tiếp tục tung ra phiên bản số côn tay của dòng xe này. Có thể nói đây chính là thời điểm phong trào chơi Exciter bắt đầu nở rộ. Kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ trước, nhưng việc thêm phiên bản côn tay và tem GP đã tạo nên sự khác biệt.
Yamaha Exciter GP tai Viet Nam anh 4
Dòng xe này đánh đúng tâm lý của những người yêu thích xe thể thao, khao khát sở hữu một chiếc xe côn tay sau khi những dòng xe số 2 thì tại Việt Nam không còn phổ biến. Phiên bản GP mang màu sơn xanh da trời-trắng, màu sơn chủ đạo của đội đua MotoGP Yamaha thời còn hợp tác cùng Fiat.
Yamaha Exciter GP tai Viet Nam anh 5
Phiên bản Exciter 2011 chứng kiến sự lột xác toàn diện của dòng xe này: thay đổi thiết kế, sử dụng hộp số 5 cấp, phanh đĩa trên cả 2 bánh. Màu sơn GP vẫn phối màu xanh-trắng chủ đạo. Exciter 2011 dùng động cơ 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,2 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,09 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Yamaha Exciter GP tai Viet Nam anh 6
Năm 2014, Yamaha Việt Nam tung ra thị trường phiên bản Exciter 150 phân khối, kèm theo những thay đổi về thiết kế. Chiếc underbone được mệnh danh "the King of street" bước sang một chương mới, nhưng phiên bản GP vẫn giữ phong cách phối màu sơn quen thuộc.
Yamaha Exciter GP tai Viet Nam anh 7
Phiên bản Exciter 150 Movistar được lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách màu sơn mới nhất của đội đua Yamaha MotoGP. Ngoài màu xanh da trời-trắng, mẫu xe côn tay này còn có thêm chi tiết chữ M màu xanh lá. 

Vì sao Yamaha Exciter không có đối thủ tại Việt Nam?

Sau hơn 10 năm bán trên thị trường, dòng xe côn tay của Yamaha đạt doanh số hơn 1 triệu xe. Có thể nói, đây là mẫu xe côn tay thành công nhất trong nhiều năm qua.



Duy Hải

Bạn có thể quan tâm