Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha Việt Nam lập 2 kỷ lục thế giới với xe Exciter

Đặt mục tiêu lập 3 kỷ lục Guinness thế giới mừng 1 triệu Exciter bán ra tại Việt Nam, tuy nhiên cuối cùng Yamaha chỉ đạt 2 kỷ lục do không đáp ứng đủ tiêu chí ở hạng mục còn lại.

Từ 7h30 sáng 30/7, hàng nghìn tín đồ Exciter đã tụ hội để tham gia sự kiện lập kỷ lục Guinness thế giới (Guinness World Records) kỷ niệm dấu mốc 1 triệu xe Exciter bán ra tại Việt Nam, đồng thời kết hợp với Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam tuyên truyền về an toàn giao thông.

3 kỷ lục Guinness thế giới mà Yamaha dự kiến xác lập trong buổi sáng 30/7 là đoàn diễu hành bằng xe máy Yamaha lớn nhất, hình xe máy được xếp bằng người lớn nhất, và hình logo được xếp bằng xe máy lớn nhất. Tuy nhiên, tổ chức Guinness World Records chỉ công nhận 2 kỷ lục về xếp hình, trong khi đoàn diễu hành bằng xe Exciter tuy đạt số lượng xe tham gia lớn nhất nhưng khoảng cách giữa các xe khi diễu hành không đạt yêu cầu nên không được công nhận kỷ lục.

Dưới đây là toàn cảnh sự kiện:

  • Yamaha ghi nhận con số 1 triệu xe Exciter bán ra tại Việt Nam từ cuối năm 2016, sau hơn 10 năm giới thiệu dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Là mẫu xe thành công nhất của Yamaha tại Việt Nam, Exciter chứng tỏ mình xứng đáng với các biệt danh "vua xe underbone", "ông hoàng đường phố", "huyền thoại xe côn tay"... mà người yêu xe đặt cho.

    Yamaha bán được 1 triệu chiếc Exciter tại Việt Nam

    Yamaha Việt Nam cho biết 1 triệu chiếc Exciter đã đến tay khách hàng Việt sau 12 năm ra mắt. Hãng giới thiệu phiên bản Exciter giới hạn để kỷ niệm thành công của dòng xe này.

  • Để kỷ niệm dấu mốc đáng nhớ này, Yamaha giới thiệu 2 phiên bản Exciter đặc biệt, đồng thời thực hiện chuỗi sự kiện lớn mừng 1 triệu Exciter trên cả nước. 24 rider là thành viên các câu lạc bộ Exciter vừa có chuyến phượt 3.000 km bằng mẫu xe này qua 4 nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, hiện đã có mặt tại TP.HCM để tham gia sự kiện lập kỷ lục Guinness thế giới. Ngoài ra, chuỗi sự kiện Exciter sẽ còn được tổ chức tại các tỉnh thành Thái Bình, Bình Thuận, Thanh Hóa, Bình Dương, Kiên Giang, Hà Nội.

    Yamaha Exciter bản đặc biệt mừng 1 triệu xe bán ra tại Việt Nam

    Yamaha vừa tung ra bản Exciter đặc biệt màu xanh đen và xanh xám đen với giá 46,9 triệu đồng.

  • Đoàn phượt 3.000 km bằng xe Exciter của các rider Việt Nam đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt và tình cảm ấm áp của những người bạn ở 3 nước láng giềng, đặc biệt là Thái Lan. Chuyến đi khởi hành từ ngày 16/7 và sẽ kết thúc hôm nay (30/7) tại sự kiện lập kỷ lục Guinness thế giới ở TP.HCM.

    Phượt 1.000 km bằng Exciter trên đất Thái Lan

    24 biker từ các câu lạc bộ Yamaha Exciter trên cả nước cùng tham dự hành trình "3.000 km cùng Exciter" qua 4 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia.

  • Xác lập kỷ lục đoàn diễu hành bằng xe Exciter lớn nhất

    Hiện tại, việc thiết lập kỷ lục đầu tiên dành cho đoàn diễu hành xe Exciter lớn nhất đã được Yamaha Việt Nam và hơn 2.000 thành viên của các CLB Exciter trên cả nước hoàn thành, chỉ còn chờ tổ chức Guinness World Records công nhận. Hơn 2.000 chiếc xe Exciter vừa cùng nhau di chuyển trên quãng đường dài khoảng 6 km quanh khu đô thị Sala, Q.2, TP. HCM. Đoàn xe được dẫn đường bởi thành viên của Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam, cùng sự tham gia của 24 thành viên vừa kết thúc hành trình 3.000 km qua 4 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan và Campuchia.

    1 trieu Exciter anh 1
    1 trieu Exciter anh 2
  • Không chỉ có các rider nam, dòng xe Exciter của Yamaha cũng nhận được sự yêu thích của nhiều thành viên nữ. Do đó, không lạ khi trong có khá nhiều rider nữ tham gia diễu hành và lập kỷ lục trong buổi sáng hôm nay.

    1 trieu Exciter anh 3
    1 trieu Exciter anh 4
  • Với mục đích tuyên truyền về an toàn giao thông, đoàn diễu hành hơn 2.000 xe Exciter mang theo các biểu ngữ như Tuân thủ tốc độ quy định khi lái xe, Đội mũ bảo hiểm khi đi môtô xe máy, Điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường... Sau khi trải qua quãng đường hơn 6 km, đoàn diễu hành gồm hơn 2.000 rider sử dụng xe Exciter tại Việt Nam đã vượt qua kỷ lục cũ gồm 1.284 chiếc tại Philippines, xác lập kỷ lục mới dành cho đoàn diễu hành bằng xe Exciter lớn nhất thế giới.

    *Cập nhật: Đến cuối sự kiện, đại diện tổ chức Guinness World Records đã quyết định không công nhận kỷ lục này, với lý do khoảng cách giữa hai xe chạy liên tiếp nhau trong đoàn diễu hành không đạt yêu cầu.

    1 trieu Exciter anh 5
  • Chuẩn bị xác lập kỷ lục thứ hai

    Sau khi tham gia thiết lập kỷ lục diễu hành bằng xe Yamaha lớn nhất thế giới, thành viên các câu lạc bộ Exciter tiếp tục tham gia thiết lập kỷ lục hình xe máy xếp bằng người lớn nhất. Toàn bộ các thành viên Exciter đều mặc áo khoác Yamaha, đeo thẻ có mã vạch để kiểm tra bằng máy đếm điện tử. Đại diện tổ chức Guinness World Records đang kiểm tra thông tin và các bước chuẩn bị cho việc thiết lập kỷ lục xếp hình xe máy bằng người lớn nhất thế giới.

    1 trieu Exciter anh 6
    1 trieu Exciter anh 7
    1 trieu Exciter anh 8

  • Để xếp hình và quản lý được số lượng người tham gia xếp hình, ban tổ chức chia các thành viên dùng xe Exciter thành 10 đại đội khác nhau, mỗi đội có số lượng 200 thành viên.

    1 trieu Exciter anh 9
    1 trieu Exciter anh 10
  • Công tác chuẩn bị cho màn xếp hình xe máy bằng người lớn nhất thế giới vẫn đang diễn ra. Hiện tại, số lượng người được ghi nhận tham gia vào màn lập kỷ lục này là 1.325 người.

    1 trieu Exciter anh 11
    1 trieu Exciter anh 12
    1 trieu Exciter anh 13
  • Đại diện của tổ chức kỷ lục thế giới Guinness World Records kiểm tra rất chặt các khâu liên quan đến việc xác lập kỷ lục. Họ sử dụng một thiết bị quét mã vạch để đếm số lượng thành viên tham gia xếp hình xe máy bằng người lớn nhất.

    1 trieu Exciter anh 14
    1 trieu Exciter anh 15
  • Nhiệt độ ngoài trời hiện được ghi nhận vào khoảng 35 độ C, trời nắng khá gay gắt. Tuy nhiên, các thành viên tham gia xếp hình vẫn đang tỏ ra rất nhiệt tình và quyết tâm cùng nhau lập kỷ lục.

    1 trieu Exciter anh 16
  • Hình logo xếp bằng xe máy lớn nhất thế giới được chuẩn bị xong

    Song song với việc chuẩn bị xác lập kỷ lục xếp hình xe máy bằng người lớn nhất thế giới, ban tổ chức cũng đang gấp rút hoàn tất kỷ lục thứ 3, đó là hình logo xếp bằng xe máy lớn nhất thế giới. Công đoạn xếp hình hiện đã xong, chỉ còn chờ đại diện của Guinness World Records tiến hành việc xác nhận.

    1 trieu Exciter anh 17
  • 1.325 người lập kỷ lục hình xe máy xếp bằng người lớn nhất thế giới

    Sau nhiều công sức chuẩn bị và ghi nhận, đại diện tổ chức Guinness World Records đã chính thức công bố Yamaha Việt Nam vừa thiết lập nên một kỷ lục mới: hình xe máy xếp bằng người lớn nhất thế giới. Số lượng người tham gia thiết lập nên kỷ lục này là 1.325 người, gồm thành viên của các câu lạc bộ Exciter và những người yêu mến dòng xe này.

  • Video màn diễu hành dài hơn 6 km của hơn 2.000 xe Exciter, tham gia xác lập kỷ lục đoàn diễu hành bằng xe Yamaha lớn nhất thế giới:

    2.000 người diễu hành bằng Exciter ở TP.HCM Sáng 30/7, 2.000 biker tại TP.HCM tập trung diễu hành trên đường công cộng để lập kỷ lục Guinness thế giới dành cho đoàn diễu hành bằng xe máy lớn nhất thế giới.
  • Yamaha chính thức xác lập 2 kỷ lục thế giới mới

    Sự kiện xác lập kỷ lục thế giới mừng 1 triệu xe Exciter tại Việt Nam đã chính thức khép lại sau khi đại diện Guinness World Records công bố xác nhận kỷ lục hình logo xếp bằng xe máy lớn nhất thế giới. Buổi chiều, các tín đồ Exciter tiếp tục được tham gia một loạt hoạt động kỷ niệm hấp dẫn khác tại sân vận động Hoa Lư (TP.HCM), trong đó đáng chú ý nhất là cuộc thi xe độ Exciter lớn nhất từ trước đến nay. Hình ảnh 2 kỷ lục xếp hình của Yamaha Việt Nam vừa được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness thế giới:

    1 trieu Exciter anh 18
    1 trieu Exciter anh 19
  • Cập nhật: Tổ chức Guinness World Records chỉ công nhận 2 trong 3 kỷ lục

    Tổng kết sự kiện xác lập 3 kỷ lục thế giới của Yamaha Việt Nam, đại diện Guinness World Records công bố một kết quả làm bất ngờ toàn bộ người tham gia sự kiện: chỉ 2 trong 3 kỷ lục được công nhận và ghi danh trong sách kỷ lục Guinness thế giới, đó là hình xe máy xếp bằng người lớn nhất (với 1.325 người tham gia), và hình logo xếp bằng xe máy lớn nhất (với 554 xe tham gia). Riêng kỷ lục đoàn diễu hành bằng xe Yamaha lớn nhất thế giới không được công nhận do khoảng cách giữa hai xe chạy liên tiếp nhau không đạt yêu cầu.

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm