Hướng đi mới của BMW được công bố cùng kết quả năm tài khóa 2019. Theo đó, do chi phí phát triển xe điện quá cao, đầu tư cho R&D tăng gần 12% khiến BMW phải thực hiện các biện pháp thắt lưng buộc bụng.
Động cơ hiệu suất cao V12 của BMW. |
Hãng xe Đức đề ra kế hoạch cắt giảm chi tiêu hơn 13,2 tỉ USD tới cuối năm 2022. Trong khuôn khổ này, BMW sẽ giảm 1/3 thời gian phát triển xe mới.
Ngoài ra, BMW cũng xác nhận tới 50% biến thể ôtô dùng động cơ truyền thống sẽ bị cắt giảm từ năm 2021 trở đi nhằm hướng tới kiến trúc xe nâng cao và thông minh hơn.
BMW không nói rõ động cơ nào sẽ nằm trong danh sách này nhưng có vẻ đó là động cơ đốt trong truyền thống. Hãng xe Đức từng tuyên bố chuyển dần sang động cơ điện hóa trong tương lai.
Tất nhiên, bước chuyển tiếp không thể diễn ra ngày một ngày hai. BMW cho biết, phải sau năm 2022 mới cảm nhận rõ nét tác động của bước chuyển biến này.
BMW sẽ cắt bớt model xe. |
Ngoài cắt giảm xe dùng động cơ truyền thống, BMW còn giảm bớt mẫu xe. Gần như chắc chắn những model bán chậm sẽ bị khai tử.
Mặc dù không công bố chi tiết, BMW từng đề cập tới quy hoạch 25 mẫu xe điện hóa năm 2023. Hơn một nửa trong số này sẽ là xe chạy điện hoàn toàn, trong đó có iX3, iNext, và i4.
BMW đặt kỳ vọng rất lớn vào các mẫu xe mới này. Hãng từng dự đoán nhu cầu xe điện hóa sẽ tăng gấp đôi vào năm 2021. Mức tăng trưởng được dự đoán hơn 30% từ nay tới năm 2025.