Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW sẽ loại bỏ 50% ôtô dùng động cơ đốt trong từ năm 2021

Nhiều người thấy sốc với thông tin này bởi từ trước tới nay sức hút của xe BMW phần lớn đến từ động cơ mạnh mẽ.

Hướng đi mới của BMW được công bố cùng kết quả năm tài khóa 2019. Theo đó, do chi phí phát triển xe điện quá cao, đầu tư cho R&D tăng gần 12% khiến BMW phải thực hiện các biện pháp thắt lưng buộc bụng.

BMW loai bo mot nua xe dung dong co truyen thong anh 1

Động cơ hiệu suất cao V12 của BMW.

Hãng xe Đức đề ra kế hoạch cắt giảm chi tiêu hơn 13,2 tỉ USD tới cuối năm 2022. Trong khuôn khổ này, BMW sẽ giảm 1/3 thời gian phát triển xe mới.

Ngoài ra, BMW cũng xác nhận tới 50% biến thể ôtô dùng động cơ truyền thống sẽ bị cắt giảm từ năm 2021 trở đi nhằm hướng tới kiến trúc xe nâng cao và thông minh hơn.

BMW không nói rõ động cơ nào sẽ nằm trong danh sách này nhưng có vẻ đó là động cơ đốt trong truyền thống. Hãng xe Đức từng tuyên bố chuyển dần sang động cơ điện hóa trong tương lai.

Tất nhiên, bước chuyển tiếp không thể diễn ra ngày một ngày hai. BMW cho biết, phải sau năm 2022 mới cảm nhận rõ nét tác động của bước chuyển biến này.

BMW loai bo mot nua xe dung dong co truyen thong anh 2

BMW sẽ cắt bớt model xe.

Ngoài cắt giảm xe dùng động cơ truyền thống, BMW còn giảm bớt mẫu xe. Gần như chắc chắn những model bán chậm sẽ bị khai tử.

Mặc dù không công bố chi tiết, BMW từng đề cập tới quy hoạch 25 mẫu xe điện hóa năm 2023. Hơn một nửa trong số này sẽ là xe chạy điện hoàn toàn, trong đó có iX3, iNext, và i4.

BMW đặt kỳ vọng rất lớn vào các mẫu xe mới này. Hãng từng dự đoán nhu cầu xe điện hóa sẽ tăng gấp đôi vào năm 2021. Mức tăng trưởng được dự đoán hơn 30% từ nay tới năm 2025.

BMW khai tử xe thể thao bán chạy nhất

Mẫu xe thể thao plug-in hybrid BMW i8 ăn khách nhất sẽ chính thức ngừng sản xuất từ tháng 4.

Gia Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm