Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW và Mini sắp có nhà phân phối mới ở Việt Nam

Sime Darby Motors, một công ty có trụ sở ở Kualar Lumpur, sẽ thay thế BMW Euro Auto nắm quyền phân phối các dòng xe BMW và Mini tại Việt Nam trong thời gian tới, hãng thông tấn Malaysia đưa tin.

Theo Bernama, Sime Darby Motors vừa đạt được thỏa thuận đảm nhiệm vai trò là nhà phân phối các dòng xe BMW và Mini tại thị trường Việt Nam thay thế cho BMW Euro Auto.

"Là một tập đoàn kinh doanh xe hơi lớn trong khu vực, chúng tôi muốn mở rộng hoạt động ở những thị trường mới và Việt Nam, đất nước với dân số trẻ, được chọn là đích đến", Datuk Lawrence Lee, Giám đốc điều hành của Sime Darby Motors cho biết.

"Thị trường xe sang đang phát triển và thương vụ này giúp Sime Darby Motors nhanh chóng đặt chân đến thị trường ô tô Việt Nam", ông này nói thêm.

Theo hợp đồng, Sime Darby Motors, công ty con của Sime Singapore Ltd sở hữu 89,15% của Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd (EACH) và 16,02% của Europe Automobiles Corp (EAC). EACH hiện nắm giữ 82,98% của EAC - đơn vị đang nắm quyền phân phối ở Việt Nam. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào 8/11 tới, khi có sự đồng thuận của BMW Asia Pte Ltd và BMW AG.

Mặc dù còn xa lạ ở Việt Nam, nhưng Sime Darby Motors được biết đến là một trong những đại lý BMW lớn nhất trên thế giới, với mạng lưới rộng lớn ở các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore và Malaysia. Đây còn là đơn vị đóng góp lợi nhuận lớn thứ 3 cho tập đoàn Sime Darby Group tính đến cuối tháng 6/2013, sau Plantation và Industrial.

BMW Euro Auto - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các dòng xe BMW và Mini ở Việt Nam - hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Quang Hưng

Bạn có thể quan tâm