Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ 14 triệu đồng để là người đầu tiên có đôi Yeezy 350 Cloud White

Ngày 21/9, đôi Yeezy 350 Cloud White được mở bán tại Hà Nội và TP.HCM. Điều được dân tình quan tâm nhất hiện nay là giá thực tế về tay khoảng bao nhiêu.

Đập hộp giày Yeezy 350 Cloud White mở bán ở Việt Nam thứ bảy này Ngày 21/9 mới chính thức mở bán, nhưng nhiều dân chơi giày trên thế giới đã có clip đập hộp, quay cận cảnh mẫu Yeezy Boost 350 V2 Cloud White.

Mặc dù trên một số trang mạng, nhiều ý kiến cho rằng Yeezy Boost 350 V2 Cloud White không có nhiều cải tiến so với "anh em" là Yeezy Static hay Yeezy Citrin, sự kiện mở bán mẫu giày này tại Hà Nội và TP.HCM vẫn được giới trẻ quan tâm, đặc biệt là giá cả thực khi "về tay".

Theo sneakernews, ngày 21/9 sắp tới, adidas sẽ cho ra mắt đôi Yeezy Boost 350 V2 Cloud White với các mức giá 220 USD cho phiên bản người lớn và 140-160 cho phiên bản trẻ em. Ở Việt Nam, giá cụ thể cho sản phẩm mới nhất "nhà" Yeezy là 5,9 triệu đồng.

Tại website campless.com, nguồn số liệu về các phát hành hot nhất trên thị trường, giá một đôi Yeezy Boost 350 V2 Cloud White được bán trước ngày phát hành chính thức rơi vào khoảng 430 USD, hoặc thấp nhất là 300 USD.

Thông thường, giá của Yeezy 350 sẽ dao động theo từng size. Size nữ luôn có giá "nhỉnh" hơn size của nam khoảng 1-2 triệu đồng, với những đôi hot thì mức chênh lệch cao hơn nữa.

Thực tế, trước ngày mở bán tận 2 tuần, một số dân sành giày đã được cầm tận tay, quay clip đập hộp Yeezy Boost 350 V2 Cloud White. Theo đó, họ cho biết phải bỏ ra gần 14 triệu đồng (gấp hơn 2 lần giá gốc) để là một trong những người đầu tiên sở hữu nó.

Adidas yeezy 350 v2 cloud white anh 1
Nếu muốn sở hữu đôi Yeezy Boost 350 V2 Cloud White ngay lúc này, bạn phải bỏ ra khoảng 14 triệu đồng. Ảnh: sneakerfiles.

Một đặc điểm đặc thù của adidas là chuỗi cung ứng thành công rộng khắp mà hãng xây dựng đi kèm với chuỗi tiêu thụ hàng hoá bài bản. Tận dụng lợi thế này, adidas luôn tìm cách thực hiện các chiến lược tuỳ chỉnh theo từng quốc gia, vùng miền để phù hợp với sự thay đổi nhu cầu và sở thích khách hàng ở các thị trường khác nhau.

Theo đó, với mỗi một thị trường tương ứng, hãng sẽ phát triển, quảng bá và phân phối các sản phẩm giày thể thao chính xác theo nhu cầu khách hàng ở thị trường đó mong muốn.

Như vậy, người mua đôi khi sẽ thấy một đôi giày đang cháy hàng ở một nước châu Á, ví dụ như Nhật Bản có giá cực cao, lại được bán với giá rẻ hơn nhiều khi mua tại cửa hàng ở Anh.

Nhu cầu khách hàng khác nhau dẫn đến mức giá chênh lệch và những tay chuyên săn giày luôn phải tìm hiểu, nắm bắt được sự khác biệt đó.

Adidas yeezy 350 v2 cloud white anh 2
Cận cảnh đôi Yeezy Boost 350 V2 Cloud White sẽ được mở bán tại Hà Nội và TP.HCM vào sáng 21/9. Ảnh: Kicksvogue.

Tại Việt Nam, các dòng giày adidas nam, nữ bao gồm adidas Originals, Prophere, Alphabounce cho đến cả những đôi adidas Ultra Boost và Yeezy luôn có mặt đầu tiên vì nhu cầu người dùng rất cao.

Điều này còn dẫn đến nhiệm vụ tiếp theo cho adidas là tìm ra điểm cân bằng về số lượng - việc các tay săn giày quan tâm mỗi dịp mở bán, tạo điều kiện cho đôi bên đạt được món hời lớn khi mua được sản phẩm mình thích với giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay tận bên kia lục địa.

Điều này có nghĩa là nếu như một đôi giày đang cháy hàng ở Nhật, giá cực cao vẫn có thể được bán với giá bình thường ở một cửa hiệu ở Anh, vì người Anh không thích đôi đó, và ngược lại.

Ngày 21/9 làm thế nào để mua giày Yeezy 5,9 triệu ở Hà Nội, TP.HCM?

Theo chia sẻ của giới chơi giày, đại diện phía cửa hàng adidas thường tiến hành điểm danh 3 lần/ngày, ai không có mặt đúng giờ sẽ bị loại.

Trinh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm